ปิดเมนู
หน้าแรก

ปั้นกล้ามขาทันใจ ด้วย 3 ท่าขาเน้นๆ

เปิดอ่าน 363 views

ปั้นกล้ามขาทันใจ ด้วย 3 ท่าขาเน้นๆ

เพราะต้นขาหลังที่แข็งแรง คือ ที่มาของขุมพลังสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการปั้นต้นขาด้านหลังให้ล่ำสัน จึงเป็นการบ่งบอกว่าคุณเป็นหนุ่มจอมพลังที่พร้อมจะเข้าเส้นชัยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งอะไรก็ตาม ที่สำคัญคือเวลาใส่ขาสั้นคุณจะดูเพอร์เฟ็กต์สุดๆ เลยล่ะ ปัญหาคือผู้ชายส่วนใหญ่มักละเลยกล้ามเนื้อส่วนนี้ มารู้ตัวอีกทีก็ขาตึงปวดไปแล้ว อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นแบบนั้น หมั่นฝึกกล้ามขาให้กล้าแกร่งด้วยท่าต่อไปนี้…

Feet-Elevated Hip Raise

ยิ่งคุณยกขาได้สูงเท่าไร ต้นขาหลังก็จะทำงานมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ได้มากครั้งที่สุดใน 1 เซ็ต พัก 60 วินาที ทำทั้งหมด 3-5 เซ็ต

วิธีฝึก นอนหงาย ชันเข่าไว้และวางเท้าบนกล่อง เกร็งก้นและยกสะโพกให้ลำตัวตั้งแต่ไหล่จนถึงเข่าเป็นเส้นตรง ค้างไว้สักครู่แล้วย้อนกลับสู่ท่าเริ่มต้น

Straight-Leg Deadlift

ฝึกท่านี้ช้าๆ เพื่อให้ต้นขาหลังทำงานหนักในจังหวะที่ยืดเต็มที่ ทำทั้งหมด 3-5 เซ็ต เซ็ตละ 8-12 ครั้ง ในจังหวะหย่อนเวตลงให้ใช้เวลาประมาณ 4 วินาที

วิธีฝึก ถือบาร์เบลแล้วเหยียดไว้สุดแขน งอเข่าเล็กน้อย พับสะโพกแล้วก้มตัวลงให้ได้ต่ำที่สุดโดยไม่โก่งหลัง ค้างไว้สักครู่แล้วย้อนกลับสู่ท่าเริ่มต้น

Sliding Leg Curl

ท่านี้ช่วยบริหารสะโพกและเข่า ซึ่งทำให้คุณเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น ช่วงสไลด์ใช้เวลา 60 วินาที แล้วพัก 60 วินาที ทั้งหมดนับเป็น 1 รอบ ทำทั้งหมด 5 รอบ

วิธีฝึก นอนหงาย วางแขนข้างลำตัว ส้นเท้าวางบนจานกระดาษหรือแผ่น Valslide กดส้นเท้าแล้วยกสะโพกขึ้น สไลด์เท้าเข้ามาหาก้นจนเข่าทำมุม 90 องศา ค้างไว้สักครู่แล้วย้อนกลับสู่ท่าเริ่มต้น

นอกจากนี้ จากงานวิจัยของญี่ปุ่นชิ้นหนึ่งยังพบอีกว่า การปั้นกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรงมีส่วนช่วยลดไขมันหน้าท้องด้วยอีกด้วยนะ โดย นพ.มิชิโอะ ชิมาบุคุโระ ผู้จัดทำงานวิจัยนี้ อธิบายว่ากล้ามเนื้อขาซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ากล้ามเนื้อส่วนอื่นจะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากกว่า จึงเป็นเหตุให้ไม่มีไขมันส่วนเกินมาสะสมตามอวัยวะต่างๆ อีกทั้งยังพบว่าคนที่มีมวลกล้ามเนื้อขามากมักจะมีไขมันในช่องท้องน้อยกว่าซะด้วยสิ ดังนั้นคงไม่ต้องถามหาเหตุผลอื่นแล้วล่ะ ว่าทำไมคุณถึงควรปั้นกล้ามเนื้อขาให้แข็งแกร่งเข้าไว้!!

เรื่อง บีเจ แกดเดอร์ ผู้อำนวยการด้านฟิตเนสของ MH

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปั้นกล้ามขาทันใจ ด้วย 3 ท่าขาเน้นๆ