ปิดเมนู
หน้าแรก

บอกลา!!! เซลลูไลท์ ต้นแขน และ พุง

เปิดอ่าน 667 views

บอกลา!!! เซลลูไลท์ ต้นแขน และ พุง

เซลลูไลท์ คือ การสะสมไขมันส่วนเกินที่รวมตัวกันดันผิวบริเวณภายใต้ชั้นผิวหนังจนผิวเป็น หลุมขรุขระ ผนังที่หุ้มเซลล์จะเกิดการบิดเบี้ยวและเกิดการดึงรั้ง ทำให้ผิวหนังเป็นคลื่น กระจายอยู่โดยรอบ ผิวจึงดูคล้ายผิวเปลือกส้ม ทำให้การไหลเวียนของโลหิตเป็นไปอย่างช้าๆ

เซลลูไลท์

 เซลลูไลท์ เกิดจาก? 

1.ได้รับพลังงานจากอาหารแล้วใช้ไม่หมด พลังงานส่วนเกินจะถูกแปลงเป็นไขมัน ครึ่งหนึ่งของไขมันจากพลังงานส่วนเกินนี้ จะสะสมที่เซลล์ไขมันบริเวณใต้ผิวหนัง

2.เนื้อเยื่อที่เกาะเกี่ยวกัน (อิลาสติน) อ่อนแอลงจนขาดความยืดหยุ่น (โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น) เมื่อเนื้อเยื่อเกี่ยวพันแข็งรัดล้อมรอบไขมัน จะทำให้เห็นไขมันเป็นตุ่มๆ ขึ้นมาชัดเจนขึ้น

การแก้ปัญหา เซลลูไลท์ สามารถทำได้โดย

1.ลดปริมาณไขมันสะสมใต้ผิวหนัง โดยการลดการบริโภคไขมันและน้ำตาล

2.การออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อเผาผลาญไขมันใต้ชั้นผิวหนัง

3.การนวดเบาๆ วนเป็นวงกลม และอาจใช้มือบีบย้ำตามจุดที่นวด เช่น แขน ต้นขา หรือ หน้าท้องดยอาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ครีมหรือโลชั่นควบคู่ไปด้วยตามบริเวณที่มี เซลลูไลท์ โดยใช้โลชั่นเนื้อบางเบาที่ซึ่มซาบสู่ผิวได้ดี เพื่อช่วยปรับสภาพผิวที่มีปัญหาผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ให้ดูเรียบเนียน กระชับ นุ่มลื่นขึ้น และอาจเลือกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น มาคาดิ มินต์ Makadi mint ( พืชตระกูลมินท์จากอินเดีย ) ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานใต้ผิว ลดการสะสมไขมัน คาเฟอีน ที่ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมัน ใต้ผิวหนัง ออร์แกนิค โซย่า ออยล์ เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวนุ่มขึ้นด้วยก็ได้

ติดตามเนื้อหาได้จากนิตยสาร  ModernMom

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : บอกลา!!! เซลลูไลท์ ต้นแขน และ พุง