ปิดเมนู
หน้าแรก

น้ำใจเปี่ยมล้น! “เฮียมู” ถอดนาฬิกาประมูลหาทุนช่วยเด็กไทย

เปิดอ่าน 287 views

น้ำใจเปี่ยมล้น! “เฮียมู” ถอดนาฬิกาประมูลหาทุนช่วยเด็กไทย

donation1

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักเตะของสโมสรได้ร่วมเดินทางไปในงานเลี้ยงอาหารค่ำของกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ประจำปีของสโมสร ครั้งที่ 17 เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยได้มีเซอร์ไพรส์ในช่วงนาทีสุดท้ายของงาน เมื่อ กุนซือชาวโปรตุเกส ตัดสินใจถอดนาฬิกาข้อมือที่ใส่อยู่ มูลค่า 16,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.68 แสนบาท) ร่วมประมูลเพิ่มเติม เพื่อระดมทุนมอบให้กับ “องค์การยูนิเซฟ” ที่ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้สิ่งของที่ นายใหญ่แห่งโอลด์แทรฟฟอร์ด ร่วมบริจาคประมูลได้เงินรวม 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.44 ล้านบาท) ขณะที่ในงานครั้งนี้ระดมทุนได้ถึง 215,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.32 ล้านบาท) เพื่อมอบให้กับ ยูนิเซฟ นำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่ไม่มีโอกาสเข้ารับการศึกษาทั่วโลก

มูรินโญ่ ได้กล่าวว่า “การกุศลเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจในสังคม และผมมีความยินดีที่จะสนับสนุนยูนิเซฟ คุณจะมั่นใจได้เลยว่า เงินดังกล่าวจะถูกใช้อย่างเหมาะสม และจะนำไปสร้างสิ่งยิ่งใหญ่ คืนนี้ เงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำไปช่วยเหลือเด็กๆในประเทศไทย เพื่อให้พวกเขาไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ผมมีความสุขกับมันมากๆ”

พร้อมกันนี้ ดาลี่ย์ บลินด์ ปราการหลังปีศาจแดง ได้กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า “มันเป็นเรื่องที่ดี การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็ก ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สโมสรของเราได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนในครั้งนี้่ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเด็กๆในประเทศไทยในอนาคตต่อไป”

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : น้ำใจเปี่ยมล้น! “เฮียมู” ถอดนาฬิกาประมูลหาทุนช่วยเด็กไทย