ปิดเมนู
หน้าแรก

น้ำสะอาด อย่ามองข้าม เพราะสามารถช่วยลดความอ้วนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เปิดอ่าน 3,161 views

น้ำสะอาด อย่ามองข้าม เพราะสามารถช่วยลดความอ้วนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

น้ำสะอาดลดความอ้วน

เราคงเคยได้ยินกันมาบ้าง ทั้งจากโฆษณา และสื่อต่าง ๆ ว่า ในร่างกายมนุษย์นั้น ประกอบด้วยน้ำกว่าหนึ่งในสามของร่างกาย ดังนั้น น้ำจึงถือเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกาย การขาดน้ำนั้น ทำให้ร่างกายเสียสมดุล และทำงานได้ไม่ดี สมองเป็นอวัยวะที่เมื่อขาดน้ำจะได้รับผลกระทบมากที่สุดเนื่องจากภายในสมองมีน้ำไปหล่อเลี้ยงค่อนข้างมากนั่นเอง น้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญที่มนุษย์เราขาดไม่ได้ เราสามารถอดอาหารได้เป็นเดือน ๆ แต่ไม่สามารถที่จะขาดน้ำได้เกินเจ็ดวัน

ในแง่ของการลดความอ้วนนั้น การดื่มน้ำที่พอเหมาะจะช่วยส่งเสริมระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น ในทางกลับกันการรับประทานน้ำน้อย จะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และมีความเสี่ยงหรือแนวโน้มที่จะเกิดภาวะโรคอ้วนได้ โดยปกติร่างกายของคนเรานั้น ต้องการน้ำวันละ 8 แก้วเป็นอย่างต่ำหรือประมาณ 1.5 – 2 ลิตร เพื่อทำให้กลไกต่าง ๆ ในร่างกายสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี

เทคนิคในการลดความอ้วนหลาย ๆ สูตร ก็มักจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบของกรรมวิธีลดความอ้วนด้วย โดยวิธีที่ได้รับความนิยมก็คือ การดื่มน้ำอย่างน้อยหนึ่งแก้วก่อนรับประทานอาหารทุกมื้อ น้ำจะช่วยให้เราอิ่มเร็ว และรับประทานได้น้อยกว่าปกติ เนื่องจากมีปริมาณน้ำที่เข้าไปอยู่ในกระเพาะอาหารแล้ว สำหรับโทษของการดื่มน้ำไม่เพียงพอก็คือ ทำให้ร่างกายสูญเสียสมดุล ที่สำคัญคุณอาจจะกลายเป็นคนที่อ้วนขึ้นเพราะร่างกายต้องสะสมน้ำไว้ในร่างกายนั่นเอง

สูตรอาหารลดความอ้วน

เมนูสุดฮิตให้พลังงานเท่าไร

купить стусло слесарно столярный инструмент цена

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : น้ำสะอาด อย่ามองข้าม เพราะสามารถช่วยลดความอ้วนได้อย่างไม่น่าเชื่อ