ปิดเมนู
หน้าแรก

“น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์” คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

เปิดอ่าน 953 views

“น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์” คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เป็น ตัวแทน สาวไทยประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016

“น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” คว้ามงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เป็น ตัวแทน สาวไทยประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016

ในค่ำคืนแห่งการเฟ้นหาสาวงามของเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อ นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือ น้องน้ำตาล ผู้เข้าประกวดหมายเลข 14 อายุ 21 ปี จากจังหวัด สมุทรปราการ คว้ามงกุฎแห่งเกียรติยศ เป็นตัวแทนสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ไปร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2016 ในต้นปีหน้า

การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 รอบตัดสิน เริ่มขึ้นในค่ำวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2559   ณ  รอยัล พารากอน ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี “เหม – ภูมิภาฑิต นิตยารส” และ “อลิซาเบธ แชดเลอร์”    รับหน้าที่พิธีกร

จากสาวงามทั่วประเทศซึ่งถูกคัดเลือกเพียง 40 คนเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม จากนั้นสาวงามทั้ง  40 คนได้ทำ กิจกรรมกองประกวดฯร่วมกันมากมาย อาทิ การฝึกอบรมทักษะการแต่งหน้า-ทำผม การเข้าคลาสเรียนต่างๆ อาทิ Acting Class , การเดิน , การพัฒนาบุคลิกภาพ ,การเข้าสังคม, อบรมความรู้ด้านกฏหมายเกี่ยวกับสิทธิสตรี  “การใช้ชีวิตกับโซเชียลมีเดีย” , “กินให้สวย ปลอดภัย และยั่งยืน”  เรียนรำไทย ฝึกว่ายน้ำ อบรม “การเปลี่ยน ทัศนคติเพื่อความสำเร็จ” คลาสสมาธิ  “งามจากภายใน” ฯลฯ ซึ่งการฝึกอบรมทักษะด้านต่างๆที่กองประกวดฯ จัดให้เป็นไปเพื่อให้สาวงามทุกคน มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ได้ทักษะ – ความรู้ที่สามารถนำ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ เหล่าสาวงามยังได้เดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัย สมาคม พระบรมมหาราชวัง และทัศนศึกษาพระบรมมหาราชวัง สักการะพระพุทธมหามณีรัตน- ปฏิมากร (พระแก้วมรกต) และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในวันนั้น (6 กรกฎาคม) สาวงามทั้ง 40 คนได้สวมชุดไทยประยุกต์ นุ่งผ้าปาเต๊ะของชาวพังงา เป็นที่ชื่นชมจากผู้ที่ได้พบและเหล่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง

ในวันที่ 13 – 20 กรกฎาคม สาวงามทั้ง 40 คนได้เดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดพังงา เพื่อถ่าย วีทีอาร์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายของจังหวัดพังงา และสิ่งที่ทำให้ทั้ง 40 สาวงาม ประทับใจอย่างที่สุด คือน้ำใจไมตรีและการต้อนรับของชาวจังหวัดพังงา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาที่ได้หลอมรวมความร่วมมือจากส่วนราชการจังหวัดพังงา ภาคธุรกิจ และ ประชาชน มาให้ต้อนรับเหล่าสาวงามอย่างอบอุ่นในทุกที่ที่เดินทางไป อย่างไรก็ตามการที่สาวงาม ทั้ง 40  คน ได้ใช้เวลาและทำกิจกรรมร่วมกันกว่า 2 สัปดาห์  ทำให้เหล่าสาวงามสนิทสนมกันอย่างรวดเร็วและเกิดเป็น ความรัก ความผูกพัน – ช่วยเหลือเอื้ออาทรต่อกัน

สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 รอบตัดสิน เริ่มด้วยการเปิดตัวสาวงามทั้ง 40 คนใน ชุดว่ายน้ำ จาก BSC  Swimwear พร้อมแนะนำตัว จากนั้นเข้าสู่ความระทึกใจด้วยการประกาศผู้เข้ารอบ 15  คน ได้แก่ หมายเลข 7 นางสาวชลกาญจน์  พวงน้อย , หมายเลข 23 นางสาวภีรดา  ศรชัย , หมายเลข 3 นางสาวลพัฎร์ฐิดา  คงกระพันธ์  , หมายเลข 12 นางสาวศรุดา ธีระรัตนนุกูลชัย , หมายเลข 18 นางสาวอัจฉรี บัวเขียว , หมายเลข 2 นางสาวสุภารัตน์ ขุนรักษ์ , หมายเลข 8 สุชานี นีลเซ่น , หมายเลข 15นางสาวจิดาภา  วัชรสินาพร , หมายเลข 25 นางสาวภูริชญา  เจนจบจริง , หมายเลข 35 นางสาวธนวรรณ  ศรีสกุลดิศ , หมายเลข 14 นางสาวชลิตา  ส่วนเสน่ห์  , หมายเลข 30 นางสาวศรณ์ศรฏฐ์  วิทยาเรืองสุข , หมายเลข 21 นางสาวชลลดา  ปานสีนุ่น  , หมายเลข 36 นางสาวณัฐนรี  บุญศิริ  , หมายเลข 4 นางสาวสุพัตรา เกียรติจรุงพันธ์ 

และตำแหน่งพิเศษ  People’s Choice  สาวงามที่ได้รับการโหวตสูงสุดผ่าน SMS  และเข้ารอบเป็นคนที่ 16 คือหมายเลข 40 นางสาวกุสุมา ชาวดอน จากนั้นทั้ง 16 คนได้ก็อวดโฉมอีกครั้งในชุดที่ตัดเย็บ ด้วยผ้าปาเต๊ะซึ่งออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อ NICH ประกอบการแสดงพิเศษจาก วง Hers

จากนั้นได้พิธีกรประกาศชื่อผู้เข้ารอบ 10  คน ต่อด้วยการแสดงพิเศษ เพลง “หนึ่งในร้อย” โดย

กิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ และ เวลล์ ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์  และ 10  สาวงามรอบนี้ปรากฏตัวในชุดราตรีที่ ออกแบบและตัดเย็บโดยASAVA by Jim Thomson  ต่อด้วยการแสดงพิเศษจาก โต๋ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ในเพลง “สักวันคงได้เจอ” และ “คนไม่พิเศษ”  ก่อนเข้าสู่การประกาศผลตำแหน่งพิเศษ คือ  ตำแหน่ง “ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน” ซึ่งได้แก่ นางสาวอัจฉรี บัวเขียว หมายเลข 18 ซึ่งได้รับเงินรางวัลเงินสด 100,000 บาท  พร้อมสายสะพาย สนับสนุนโดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ   

เข้าสู่ความระทึกใจอีกครั้งเมื่อพิธีกรประกาศผลสาวงามเข้ารอบ 5  คนสุดท้ายได้แก่ หมายเลข 18 นางสาวอัจฉรี บัวเขียว , หมายเลข 36 นางสาวณัฐนรี  บุญศิริ  , หมายเลข 14 นางสาวชลิตา  ส่วนเสน่ห์ , หมายเลข 30 นางสาวศรณ์ศรฏฐ์  วิทยาเรืองสุข ,  หมายเลข 3 นางสาวลพัฎร์ฐิดา  คงกระพันธ์ โดยสาวงามทั้ง 5 จะต้องตอบคำถามของคณะกรรมการ  ก่อนที่ อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 จะปรากฏตัวบนเวทีเพื่ออำลาตำแหน่ง

จากนั้นเป็นการประกาศผลการตัดสินเริ่มจาก รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2 ตำแหน่ง(รองอันดับ 3) ได้แก่ นางสาวณัฐนรี  บุญศิริ หมายเลข 36 , นางสาวศรณ์ศรฏฐ์  วิทยาเรืองสุข หมายเลข 30 ซึ่งได้รับรางวัลเงินสดคนละ 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) มงกุฎ พร้อมสายสะพาย และผลิตภัณฑ์จาก ผู้สนับสนุน จากนั้นพิธีกรได้ประกาศผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ นางสาวอัจฉรี บัวเขียว หมายเลข 18 , นางสาวชลิตา  ส่วนเสน่ห์ หมายเลข 14 , นางสาวลพัฎร์ฐิดา  คงกระพันธ์  หมายเลข 3 และให้ผู้เข้ารอบทั้ง 3  คนได้กล่าวแสดงทัศนะ (Speech) ในหัวข้อ “ในสังคมปัจจุบันที่สื่อโซเชียลมีเดียมี บทบาทในชีวิตประจำวัน คุณจะใช้โซเชียลมีเดียอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด” คนละ 30 วินาที และเดิน Final Walk เพื่อให้กรรมการได้พิจารณาอีกครั้ง

            เข้าสู่วินาทีแห่งความทรงจำ นั่นคือการประกาศผู้ได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016  ได้แก่

นางสาวชลิตา  ส่วนเสน่ห์ หมายเลข 14โดยได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท  มงกุฎเพชร ชุดเครื่องประดับ จาก Beauty Gems  สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ รถยนต์นิสสัน เทียน่า ตั๋วเครื่องบินโดยสายการบินไทยแอร์เอเชียมูลค่า 100,000 บาท และของรางวัลและผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุน มากมาย พร้อมเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้า 

สำหรับ รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวอัจฉรี บัวเขียว หมายเลข 18 ซึ่งได้รับรางวัลเงินสด 500,000 บาท (ห้าแสนบาท)  มงกุฎ สายสะพาย พร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุน  รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อันดับที่ 2 นางสาวลพัฎร์ฐิดา  คงกระพันธ์  หมายเลข 3 ซึ่งได้รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท (สองแสนบาท)   มงกุฎ สายสะพาย พร้อมของรางวัล จากผู้สนับสนุนอีก มากมาย

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์” คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016