ปิดเมนู
หน้าแรก

นายแบบเมียนมา “ไป๋ ทากุล” เผยเสน่ห์จัดเต็มความเซ็กซี่

เปิดอ่าน 380 views

นายแบบเมียนมา “ไป๋ ทากุล” เผยเสน่ห์จัดเต็มความเซ็กซี่

ONLY THE CAT KNOWS ไป๋ ทากุล

กระแสเห่อนักร้องตาตี่ ผิวขาว ปากแดง มีมานานหลายปี ดูเหมือนช่วงปีที่ผ่านมาจะมีหนุ่มหน้าเข้ม คมๆ บาดใจ แบบไทยๆ แทรกตัวเข้ามาในวงการนายแบบ แต่แหม พอเข้าไปคุยด้วยเท่านั้นแหละ น้องเป็นหนุ่มเมียนมาจ้า (จะว่าไปไทย เมียนมาร์ ลาว เขมร นี่ถ้ายืนเรียงกันเฉยๆ ก็แทบแยกไม่ออกนะว่าใครเป็นชาติไหน หล่อจนต้องกินกันเองเชียว 555)

ไป๋ ทากุล คือหนุ่มที่เรากำลังพูดถึง แม้หน้าตาจะคมเข้ม แต่ดวงตาที่แอบตี่เล็กๆ ผสานรอยสักและรอยยิ้มที่มีเขี้ยวเสน่ห์ ก็พิชิตใจสาวๆ ได้ไม่ยาก ทำไมจู่ๆ ไป๋ ทากุล ถึงมาดังในเมืองไทยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวได้ เพื่อหาคำตอบสำหรับคำถามนี้ #MarsHomme จะพาทุกท่านไปค้นหาคำตอบกัน แต่ที่แน่ๆ แฟชั่นที่หนุ่มไป๋ ทากุล มาถ่ายวันนี้ แซ่บ แอนด์ ฟิน แน่นอน

แนะนำตัวให้เรารู้จักหน่อย เผื่อผู้อ่านหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบ

สวัสดีครับ ผมชื่อไป๋ ทากุลนะครับ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 3 ครับ ทางด้านจิตวิทยา ที่มหาวิทยาลัยย่างกุ้ง

เข้าสู่วงการนายแบบได้อย่างไร และใครเป็นผู้ชักนำ

ผมเข้าวงการนายแบบมาได้ 6 ปีแล้วนะครับ คนที่สนับสนุนก็ไม่ใครอื่น คุณแม่ผมเองครับ เพราะคุณแม่อยากให้เข้าวงการครับ

พอคุณแม่สนับสนุนแล้วต้องไปออดิชั่นหรือไปแคสติ้งไหม

ที่เมียนมาร์ไม่มีระบบออดิชั่นหรือแคสติ้งแบบนั้นครับ และจริงๆ แล้วผมอยู่นอกเมืองย่างกุ้ง แต่พอคุณแม่อยากให้เข้าวงการ ผมก็ส่งใบสมัครกับโมเดลลิ่งครับ พอเขาเห็นรูปผมก็ชอบมา เขาพยายามผลักดันจนมาถึงจุดนี้ครับ

พอเราเริ่มมาเป็นนายแบบแล้ว ชีวิตเราเปลี่ยนไปเยอะไหม

เปลี่ยนเยอะครับ การเปลี่ยนแปลงนี่ผมหมายถึงจริงๆ ชีวิตผมเป็นเด็กต่างจังหวัด พอเข้ามาวงการแล้วก็ต้องเปลี่ยนตัวเองหมด และต้องมีมนุษยสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องการดูแลตัวเองด้วย แต่ผมโชคดีที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับร่างกายมากนัก เพราะเป็นคนดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็กส่วนหน้าตาก็โชคดีที่ไม่ค่อยเป็นสิวหรือแพ้เครื่องสำอาง ส่วนตอนนี้ตากแดดบ่อยก็อาจจะทำให้หน้าดูคล้ำๆ ไปบ้าง

วันว่างที่เมียนมาร์ทำอะไรบ้าง

ว่างๆ ผมจะวาดรูปครับ แล้วก็เล่นไวโอลินครับ แต่ส่วนมากก็จะเป็นวาดรูปมากกว่า แล้วถ้ามีวันหยุดประมาณ 2-3 วัน ถ้าไม่มีงาน ผมไปเที่ยวต่างเมืองครับ

วาดรูปเก่งทำไมไม่เรียนเป็น artist ทำไมเลือกเรียนจิตวิทยาแทน

วิธีการศึกษาที่เมียนมาร์ ไม่ว่าจะเป็นใคร พอจบ ม.6 จะต้องเอาคะแนนไปเทียบเพื่อดูว่าเราจะเข้าเรียนในสาขาใดได้บ้าง ส่วนผมคะแนนไปตรงกับสาขาวิชา Psychology ครับ ก็เลยตกลงเรียนทางด้านนี้ ส่วนเรื่องวาดรูปนี่ผมใช้ฝึกเองนะ สามารถวาดได้ดีเลยล่ะ แต่ผมไม่ได้คิดว่าจะเรียนเพื่อเอาปริญญา

เคยมาแฟนมิตติ้งในเมืองไทยไปแล้วทีหนึ่งใช่ไหม เล่าบรรยากาศให้ฟังหน่อย

ครับ ใช่ครับ คือผมตื่นเต้นมากเลย ผมเองไม่เคยจัดแฟนมิตติ้งที่เมียนมาร์มาก่อนด้วย ตอนที่ต้องมาจัดที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก ก็คิดอยู่ว่าผมไม่ใช่ศิลปินดังในไทย จะมีคนมามั้ยนะ ผมไม่คิดว่าจะมีคนเยอะ คิดว่าน่าจะมาแค่คนสองคน แต่พอมาเจองานจริงๆ แล้วแฟนคลับเยอะมาก ภูมิใจมากครับ

มีโมเมนต์ไหนบ้างที่รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษ

มีครับ เยอะด้วยครับ แต่ที่ผมประทับใจที่สุดก็คือนอกจากเจอกันทั้งวัน เล่นเกมด้วยกันแล้ว ก่อนจะกลับ ตอนลากันมีแฟนคลับบางคนร้องไห้ด้วยครับ ผมรู้สึกว่าเศร้ามากไม่นึกว่าจะมีคนรักเราขนาดนี้

ถ้าวันนี้ไม่ได้เป็นนายแบบจะทำอะไร

อาจจะเป็นศิลปินวาดรูป หรือว่าทำธุรกิจของคุณแม่ที่ทำอยู่ที่เมียนมาครับ

ชอบวาดรูป ชอบผลงานของศิลปินคนไหนเป็นพิเศษ

จริงๆ ชอบวาดรูปครับ แต่ไม่ได้วาดเป็นเรื่องเป็นราว และผมก็ไม่ได้ชอบถึงขั้นที่ต้องติดตามงานของคนนั้นคนนี้เป็นพิเศษ แต่งานของศิลปินคนอื่นๆ ผมจะอาศัยอ่านหนังสือเอาครับ เพื่อดูงานของพวกเขา

ดาวน์โหลดแฟชั่นและบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่

– www.mebmarket.com

– www.ookbee.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : นายแบบเมียนมา “ไป๋ ทากุล” เผยเสน่ห์จัดเต็มความเซ็กซี่