ปิดเมนู
หน้าแรก

ท่าออกกำลังกาย สไตล์ Superhero

เปิดอ่าน 226 views

ท่าออกกำลังกาย สไตล์ Superhero

ท่าออกกำลังกาย สไตล์ Superhero เกี่ยวกับ superhero

ท่าออกกำลังกายที่ นำมาให้ดูนี้นั้น เป็นที่ออกกำลังกายง่ายๆ ที่ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจาก super hero ทั้งหลายครับ โดยการออกกำลังกายด้วย ท่าเหล่านี้ ผู้เริ่มใหม่ๆ ก็ให้ท่าละ 1 เซ็ท แล้วค่อยเพิ่มเป็น 2-3 เซ็ทครับ ทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ครับ

 

ท่าแรก SPIDER-MAN PULL-UP

ที่นี้คล้ายๆตอนที่ SPIDER-MAN กำลังไต่กำแพงเลยครับ ยกมือจับบาร์ที่อยู่เหนือหัวเรา ให้แน่น ความห่างของมือให้กว้างกว่าไหล่ของเราเล็กน้อย จากนั้น ดึงตัวขึ้นไปพอให้คางของเราถึงบาร์ก็พอครับ ในระหว่างที่ยกตัวนั้น ก็ให้งอเข่าขึ้นมาด้วย ค้างไว้ซักครู่ แล้วค่อยๆ ยืนแขนลง ทำ 10 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ทครับ ท่านี้จะช่วย เพิ่มกล้ามเนื้อในส่วนแขน และต้นขาครับ

 

ท่าที่สอง HULK SUPER LEAP

ยืนกางขาออกความกว้างประมาณช่วงไหล่ จากนั้นย่อตัวลง แล้วแกว่งมือขึ้นเหนือหัว พร้อมกระโดดขึ้น เมื่อเท้าลงสู่พื้น ก็ให้กลับมาอยู่ในท่าตั้งต้นครับ ทำ 8 ครั้งต่อ 1 เซ็ท ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณขาครับ

 

ท่าที่สาม SUPERMAN BACK EXTENSION

ท่านี้ช่วยบริการกล้ามเนื้อแผ่นหลังครับ โดยนอนคว่ำหน้าลง บนเตียงหรืออะไรก็ได้ครับ ที่พอจะหาและประยุกต์ใช้ได้ โดยให้ตัวโผล่ออกมาประมาณครึ่งตัว แขน เหยียดตรง จับดัมเบลไว้ทั้งสองข้าง แล้วก็โค้งตัวลง แล้วก็ดันตัวขึ้นให้หลังตรงเหมือนเดิม ท่านี้ทำเซ็ทละ 10 ครั้ง

 

ท่าที่สี่ THOR’S HAMMER 

จับบาร์เบลในลักษณะที่มือหงายขึ้น ถ้าไม่มีบาร์เบล ก็ใช้ดัมเบลก็ได้ครับ (แต่ถ้าจะให้เหมือน Thor ลงใช้ฆ้อนดูก็นะครับ) งอแขนขึ้น แล้วจากนั้น ก็ชูมือขึ้นเหนือหัว แล้วค่อยๆ ลดแขนลง ตามลำดับครับ ท่านี้ทำเซ็ทละ 6-10 ครั้ง ช่วยบริหารกล้ามแขนได้ดีมากๆครับ

 

Cr. men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ท่าออกกำลังกาย สไตล์ Superhero