ปิดเมนู
หน้าแรก

ทำไม ผู้ชาย ไม่พก ร่มกันฝน เหตุผลคืออะไร?

เปิดอ่าน 910 views

ทำไม ผู้ชาย ไม่พก ร่มกันฝน เหตุผลคืออะไร?

 

ทำไม ผู้ชาย ถึงไม่ค่อยมี ร่มกันฝน ไว้ใช้และทำไมไม่ค่อยใช้ร่มกันฝนแม้จะเป็นช่วงฤดูฝนก็ตามที เป็นเรื่องที่ผู้หญิงก็คงสงสัยกันมานาน แต่เรื่องนี้ต้องผู้ชายด้วยกันถึงจะเข้าใจ ลองสำรวจและสอบถามหนุ่มๆพบว่าส่วนใหญ่ไม่พกร่มกันฝนติดตัว มีเพียงส่วนน้อยที่พกร่มกันฝนติดตัวไว้ เพื่อใช้งานในตอนที่ต้องประสบกับฝนตก

เหตุผลหลักๆที่ผู้ชายไม่ค่อยพกพาร่มกันฝนเพราะว่าเป็นสิ่งของที่เกะกะเหมือนเป็นส่วนเกินเพราะผู้ชายหลายคนไม่ค่อยใช้กระเป๋าเลยไม่สะดวกในการพกพาร่มกันฝน แต่พอผู้ชายที่มีกระเป๋าและพกร่มไว้แต่พอฝนตกขึ้นมาก็แทบจะไม่เอาร่มออกมาใช้ พวกเขาบอกว่าถ้าฝนไม่ตกแรงมากก็จะไม่ใช้ร่ม และมีคนที่มีร่มเก็บไว้ที่โต๊ะทำงานแต่ก็ไม่เคยหยิบออกมาใช้ไม่เคยพกกลับบ้านเผื่อไว้ถ้าฝนตกระหว่างทางเลยสักครั้ง(แล้วจะมีไว้เพื่ออะไรเนี่ย!!)

ถ้าพูดถึงที่มาของร่มที่ใช้กันอยู่ ก็เป็นที่น่าแปลกใจอีกเหมือนกันว่าผู้ชายที่หาซื้อร่มกันฝนมาไว้ใช้เองนั้นถือเป็นกลุ่มที่น้อยที่สุด กลุ่มใหญ่ของที่มาของร่มได้แก่ร่มกันฝนที่ได้มาฟรี เป็นร่มที่ได้มาจากการสมนาคุณของสินค้าและองค์กรต่างๆ ที่มาของร่มกลุ่มรองลงมาเป็นอันดับสอง(แต่เปอร์เซ็นต์ห่างจากกลุ่มใหญ่หลายเท่าตัว)ได้แก่ร่มที่หยิบมาจากที่บ้านมาใช้เป็นร่มที่มีอยู่แล้วที่บ้าน แล้วที่ทำให้แปลกใจก็คือไม่ว่าร่มที่มีอยู่ในบ้านอยู่แล้วจะเป็นร่มสีอะไร? หรือมีลวดลายอย่างไร? สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการนำเอาร่มมาใช้ต่อพวกเขาเลย สามารถเอามาใช้โดยที่หลายครั้งสีและลวดลายของร่มไม่ได้เหมาะกับผู้ชายสักเท่าไหร่ ที่มาของร่มกลุ่มรองลงไปเป็นอันดับ3ได้แก่ร่มที่มีคนซื้อให้ซึ่งอาจจะเป็นแฟน แม่ ญาติพี่น้องหรือเพื่อนซื้อให้ก็ได้

แล้วถ้าถามต่อไปอีกว่าหากจะต้องซื้อร่มกันฝนไว้ใช้เองจะเลือกซื้อร่มแบบไหน? ร่มแบบไหนที่ผู้ชายจะชอบ? คำตอบที่ได้ส่วนใหญ่เลยตอบว่าร่มสีดำหรือโทนสีเข้มไม่ค่อยมีลวดลายและเป็นร่มขนาดเล็ก(ร่ม 2 ตอน) แต่ในความเป็นจริงแม้ว่าร่มกันฝนที่พวกเขาได้มีโอกาสได้ใช้จะไม่ได้ตรงหรือใกล้เคียงกับร่มในความต้องการเลย นั่นก็แสดงให้เห็นว่าผู้ชายแทบจะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องร่มกันฝนสักเท่าไหร่นัก มีให้พวกเขาใช้แบบไหนก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น

สอบถามความคิดเห็นของผู้หญิงว่าคิดยังไงที่ผู้ชายไม่ค่อยพกร่มกันฝน พวกเธอให้ความเห็นว่าแม้จะไม่เข้าใจเหตุผลที่ผู้ชายไม่พกร่มกันฝนมากนักแต่ว่าก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้หญิงชินกันแล้วที่ผู้ชายไม่ค่อยพกร่มกันฝน แถมพวกเธอยังบอกอีกว่าผู้ชายที่ตัวเปียกฝนนั้นดึงดูดความสนใจผู้หญิงได้มากกว่าผู้ชายที่ถือร่มกันฝน  หวังว่าคงฤดูฝนปีนี้คงไม่มีใครไปเดินตากเพื่อดึงดูดความสนใจจากสาวๆกันหรอกนะ

สนับสนุนเนื้อหาโดย Men.MThai

כיסוי חיצוני לרכב ג’יפ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทำไม ผู้ชาย ไม่พก ร่มกันฝน เหตุผลคืออะไร?