ปิดเมนู
หน้าแรก

ทำไมมีแฟนถึง “อ้วนขึ้น” ปัญหาของคน “คลั่งรัก”

เปิดอ่าน 11 views

ทำไมมีแฟนถึง “อ้วนขึ้น” ปัญหาของคน “คลั่งรัก”

INN news

สนับสนุนเนื้อหา

หากใครเล่นสื่อออนไลน์ สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ น่าจะเคยเห็นคำที่เขาบอกกันว่า มีแฟนแล้วจะอ้วนขึ้น มีความรักแล้วน้ำหนักเพิ่ม หากดูจากงานที่ยกมาอ้างอิงแล้วก็ค่อนข้างจริงเลยทีเดียว 

วันนี้เลยอยากมาสรุปสั้นๆ ว่าทำไมคนที่มีแฟน มีความรักดีๆ ถึงมีแนวโน้มที่น้ำหนักจะเพิ่ม ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

ความสุขและความสบายใจ

ความสุขและความสบายใจ น่าจะเป็นคำตอบที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับเรื่องนี้ จากงานวิจัยของ National Center for Biotechnology เผยว่า คู่รักที่เปิดเผยว่าตัวเองมีความสุขกับชีวิตคู่ มักมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเพราะ รู้สึกดีในความสัมพันธ์ รู้สึกมั่นคง ได้เจอสิ่งที่ใช่ ได้อยู่กับคนที่จะเดินไปกับเรา

มันส่งผลให้มีบางความรู้สึกที่ทำให้คิดว่า ไม่ต้องดูแลตัวเองดี เพื่อดึงดูดใครเข้ามาอีกแล้วก็ได้ ลองให้นึกตอนเราโสด เราพยายามทำให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่น อารมณ์มันประมาณนี้ 

อีกทั้งยังรวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่คู่รักมีความสุขชอบทำ เช่น พากันไปกินของอร่อยๆ พาไปกินอาหารมื้อพิเศษ อย่างในไทยก็คงเป็นพวกบุฟเฟ่ต์ 

อย่างไรก็ตามผู้ที่ศึกษาโครงการนี้ก็ทิ้งท้ายให้คำแนะนำไว้ว่า ควรสนใจน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นด้วย เพราะมันอาจส่งผลต่อสุขภาพ ส่งผลต่อโรคต่างๆ ที่อาจจะตามมาได้ 

รู้แบบนี้แล้ว อาจจะลองหากิจกรรมเพื่อสุขภาพ พากันไปเล่นในสวน วิ่งออกกำลังกาย หรือพากันกินอาหารเพื่อสุขภาพบ้าง สุขภาพดีได้อยู่คู่กัน เพิ่มความหวานแบบนี้ไปอีกนานเท่านาน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทำไมมีแฟนถึง “อ้วนขึ้น” ปัญหาของคน “คลั่งรัก”