ปิดเมนู
หน้าแรก

ทำได้ไหม? กฎ 7 ข้อ เพื่อ “ความรัก” ที่ยั่งยืน

เปิดอ่าน 58 views

ทำได้ไหม? กฎ 7 ข้อ เพื่อ “ความรัก” ที่ยั่งยืน

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

แม้ว่าเรื่องความรักไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ถ้าคิดจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ข้อกำหนดหรือกฎบางประการก็ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนไม่สั่นคลอน และเป็นความรักที่มั่นคงยั่งยืนได้

1. คุณต้องเข้าใจว่าสิ่งทีคุณคิดกับสิ่งที่แฟนของคุณคิดนั้นต่างกัน

การเป็นแฟนกันต้องเริ่มด้วยการทำความเข้าใจก่อนว่า ทั้งสองคนมีที่มาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสภาพสังคม ครอบครัว วิธีคิด หรือ ความภาคภูมิใจในตนเอง ทั้งหมดนี้ทำให้คนเราแตกต่างกัน เมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน หรือมีสถานะเป็นคนรัก ต้องเริ่มจากการปรับตัวเข้าหากัน ทั้งวิธีคิด และการกระทำ

2. การมีความรัก กับการตกหลุมรักนั้นแตกต่างกัน

มีคู่รักหลายคู่ที่ไม่สามารถสร้างสัมพันธ์กันได้ยืนยาว เพราะพวกเขานั้นยังสับสนระหว่างความรู้สึกรัก กับความรู้สึกตกหลุมรักที่ต่างกัน ความรู้สึกรักคือความรู้สึกพิเศษ ที่ทั้งสองฝ่ายมีให้กันและกัน แต่ความรู้สึกตกหลุมรักนั้น จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทุ่มเทเป็นพิเศษ และทำให้การรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวนั้นเป็นเรื่องที่ยากเกินไป

3. สัมพันธ์รักที่ดีหมายถึงอีกฝ่ายต้องยอมรับความเห็นต่างของคู่รักได้

เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยในความสัมพันธ์ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วจะคิดเหมือนกันไปหมด ชีวิตคู่สามารถคิดต่างกันได้ เพียงแต่อีกฝ่ายต้องให้ความเคารพในความคิดของคู่ตนเอง แม้เขาหรือเธอจะมองในมุมที่ต่างไปคุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปบอกพวกเขาว่าคิดผิด และต้องคิดให้เหมือนกับคุณ

4. เป็นแฟนกันไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมร่วมกันเสมอไป

ถ้ามีกิจกรรมหรืองานอดิเรกร่วมกันโดยที่ชอบเหมือนกันทั้งคู่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่นั่นต้องเกิดจากความชอบของคุณจริงๆ เหมือนดังเช่นสาว ๆ ที่มีแฟนดูบอล แล้วคุณไม่ชอบดู ก็ไม่จำเป็นต้องไปฝืนใจดู หรือ ฝืนใจศึกษา ความรักจะยั่งยืนได้ไม่จำเป็นต้องมีกิจกรรม หรือความชอบที่เหมือนกันหรอก เพราะเท่ากับว่าคุณไม่ได้เว้นช่องว่างระหว่างกันเลย

5. คนรักกันและมีความสัมพันธ์ที่ดี ก็ต้องมีเรื่องขัดแย้งกันบ้าง

คนสองคนอยู่ด้วยกันก็เหมือนลิ้นกับฟันจะขัดแย้งกันบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก อย่าได้กังวลใจไปถ้าคุณจะทะเลาะกับแฟนของคุณบ่อย ๆ เพราะถ้าการทะเลาะนั้นนำไปสู่ความชัดเจนของแต่ละฝ่าย เพราะมันจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

6. คุณไม่สามารถบอกทุกอย่างกับคนรักของคุณได้ทั้งหมด

หลายคนคิดว่าเวลาอยู่กับคนรัก คุณสามารถพูดอะไรตรง ๆ ได้ คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนนั้น ไม่สามารถพูดได้ทุกอย่างอย่างที่คุณคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดที่ทำให้ คู่รักของคุณหมดความมั่นใจ คำพูดเหล่านั้นจะทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนทีละน้อย

7. เซ็กส์ที่ดีจะเป็นเสาอันมั่นคงต่อชีวิตคู่

ใครว่าเรื่องบนเตียงไม่สำคัญต่อชีวิตคู่ เรื่องบนเตียงนี่แหละคือเสาค้ำยันชีวิตคู่เลยทีเดียว เพราะเซ็กส์ดี ๆ ที่มีความใส่ใจความรู้สึกของกันและกันนั้น ทำให้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงต่างจะมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น รวมไปถึงกระชับความสัมพันธ์ได้แนบแน่นกว่าวิธีอื่นอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทำได้ไหม? กฎ 7 ข้อ เพื่อ “ความรัก” ที่ยั่งยืน