ปิดเมนู
หน้าแรก

ทำความเข้าใจ : โทนเนอร์ คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ คืออะไร?

เปิดอ่าน 104 views

ทำความเข้าใจ : โทนเนอร์ คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ คืออะไร?

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

โทนเนอร์ คืออะไร?

โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลของผิว ช่วยลดความมัน และกระชับรูขุมขน ในคนที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง หรือ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ในคนที่มีผิวแห้ง หลังการล้างหน้า โทนเนอร์จะช่วยให้ครีมบำรุงทำงานดีขึ้น โดยครีมจะซึมซาบลงสู่ผิวง่ายและลึกมากขึ้น หากใช้ครีมบำรุงหลังโทนเนอร์ภายใน หรือบางยี่ห้อ อาจมีการเพิ่มประโยชน์ในแง่อื่นๆ เช่น ความขาวกระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย

คลีนซิ่ง คืออะไร?

คลีนซิ่ง คือ ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง หรือที่เรียกอีกอย่างว่า รีมูฟเวอร์ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อน้ำ น้ำนม ออยล์ หรือชนิดอื่นๆ โดยคลีนซิ่งเป็นสิ่งจำเป็น แม้ในวันที่จะแต่งหน้าหรือไม่ก็ตาม เพราะการล้างหน้าธรรมดา ทำความสะอาดได้เพียงคราบเหงื่อไคล และฝุ่นเท่านั้น แต่ไม่สามารถทำความสะอาดกันแดด เมคอัพ ฝุ่นควันจากท่อไอเสียรถ หรือมลภาวะที่จับตัวกันอยู่บนผิวได้ จึงทำให้เกิดการอุดตัน หากไม่ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดสิ่งสกปรกเหล่านี้ก่อน

คลีนเซอร์ คืออะไร?

คลีนเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ต้องใช้น้ำล้างออก หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างว่า โฟมล้างหน้า นั่นเอง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่ในการทำความสะอาดใบหน้า โดยจะมีสูตรที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล ส่วนใหญ่ที่เห็นกันเป็นประจำก็จะแบ่งเป็น สูตรหน้ามัน หน้าแห้ง และสำหรับผู้ที่เป็นสิว หรือมีผิวแพ้ง่าย ซึ่งแน่นอนว่าคุณสมบัติก็ย่อมไม่เหมือนกัน สูตรหน้ามันจะช่วยลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน สูตรหน้าแห้งจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิว ส่วนสูตรสิวก็จะช่วยลดการเกิดสิว ลดรอยดำรอยแดง เป็นต้น นอกจากนี้โฟมล้างหน้าทั่วไป ก็ยังมีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ใบหน้า ดูขาวสว่างกระจ่างใสอีกด้วยนั่นเอง

ขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดใบหน้า

– หากแต่งหน้าควรใช้คลีนซิ่ง เช็ดทำความสะอาดใบหน้าก่อน เพื่อเป็นการลบเมคอัพออก
– หลังจากนั้นค่อยใช้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้า ล้างหน้าให้สะอาดและล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง
– จากนั้นค่อยใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดอีกรอบ เพื่อเป็นการเช็คว่าล้างหน้าสะอาดแล้ว
– ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการทาครีมบำรุงผิวนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทำความเข้าใจ : โทนเนอร์ คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ คืออะไร?