ปิดเมนู
หน้าแรก

ต้นไม้มงคล ประจำราศี ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ

เปิดอ่าน 1,946 views

ต้นไม้มงคล ประจำราศี ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ

ต้นไม้มงคล ประจำราศี ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ

วันนี้ เรานำวิธีปลูก ต้นไม้มงคล ประจำราศี มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ นอกจากการจัดสวนในบ้านแบบปกติแล้ว สำหรับคนไทยก็มีความเชื่อเรื่องดวง และฮวงจุ้ย วันนี้เราจึงนำการเลือกต้นไม้มาประดับบ้านให้เป็นสิริมงคลแก่คนในบ้านกันค่ะ

ต้นไม้มงคล ประจำราศีต่างๆ ช่วยเสริมโชค

1. ราศีมังกร

ต้นไม้มงคล

ราศีมังกร : ผู้ที่เกิดราศีมังกรต้นไม้ที่เสริมมงคล ควรปลูกไว้ในบ้าน ได้แก่ ต้นวาสนา, ต้นกุหลาบ, ต้นโป๊ยเซียน เพราะคนที่เกิดราศีนี้ มีความเป็นผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ดี ขยัน และอดทน ถ้าปลูกต้นไม้เหล่านี้ไว้ในบ้านจะส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรือง และเสริมความมั่งคง หรือจะปลูกต้นไผ่ที่เป็นไม้มงคลแสดงถึงความอดทนและการเป็นนักสู้ก็ได้

2. ราศีกุมภ์

2

ราศีกุมภ์ : ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ ต้นไม้ที่เสริมมงคล ควรปลูกไว้ในบ้าน ได้แก่ ต้นเฟื่องฟ้า ต้นเข็ม และบอนไซ เป็นผู้ที่เกิดราศีนี้ เป็นคนที่มีความคิดริเริ่ม ชอบทำงาน ไม่ชอบคนที่มาบงการชีวิต รักความเป็นอิสระ ควรปลูกต้นไม้ดังกล่าวไว้หน้าบ้าน ซึ่งต้นเข็มเปรียบเสมือนความหลักแหลมทางปัญญา ต้นเพื่องฟ้าบานก็หมายถึงชีวิตที่รุ่งเรื่องสดใส และบอนไซหมายถึงความอดทน สามารถอยู่ได้ทุกที่นั่นเอง

3. ราศีมีน

3

ราศีมีน : ผู้ที่เกิดราศีมีน ต้นไม้ที่เสริมมงคล ควรปลูกไว้ในบ้าน ได้แก่ ต้นกล้วยไม้, ต้นเฟื่องฟ้า, ต้นวาสนา และต้นโมก เพราะคนที่เกิดราศีนี้ มีความทะเยอทะยานที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ แต่มีน้ำใจให้ผู้อื่น จึงต้องปลูกต้นไม้ข้างต้นไว้เพื่อเสริมโชค เสริมวาสนา เสริมอำนาจ และที่สำคัญยังช่วยให้สมหวังอีกด้วย

4. ราศีเมษ

4

ราศีเมษ : ผู้ที่เกิดราศีเมษ ต้นไม้ที่เสริมมงคล คือ ต้นมะยม, ต้นมะขาม เพราะคนที่เกิดราศีนี้เป็นคนที่มีความดื้อ เป็นคนกล้าตัดสินใจ ชอบการเดินทาง ชอบการผจญภัย ปลูกต้นไม้ดังกล่าวจะช่วยเสริมมงคล ให้คนนิยมชมชอบ และคนรอบข้างหรือผู้ใต้บังคับบัญชาเกรงขาม

5. ราศีพฤษภ

5

ราศีพฤษภ : ผู้ที่เกิดราศีนี้ ควรปลูกต้นโมก, ต้นส้มโอ เพราะต้นโมกจะช่วยคุ้มครองภัยอันตรายจากนอกบ้าน และต้นส้มโอจะช่วยเพิ่มความอบอุ่น เพิ่มความรัก ให้กับคนในบ้าน เพราะคนเกิดราศีนี้เป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานอย่างสูง เป็นคนจริงใจ และเป็นมิตรที่ดีของเพื่อน

6. ราศีเมถุน

6

ราศีเมถุน : ต้นไม้ที่ควรปลูกไว้ในบ้านสำหรับคนที่เกิดราศีนี้คือ ต้นทับทิม เพราะคนที่เกิดราศีเมถุน เป็นคนไม่ชอบความจำเจ มีความคิดสร้างสรรค์สูง แต่ขาดความรอบคอบ ชอบเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม จึงต้องปลูกต้นทับทิบไว้ในบ้านเพื่อให้ชีวิตมีความสุข มีโชคลาภ และคุ้มครองภัยอันตรายรอบตัว

7. ราศีกรกฎ

7

ราศีกรกฎ : ราศีนี้ควรปลูกต้นกล้วยไม้, ต้นพลูด่าง, ต้นชมพู่ เพราะคนเกิดราศีนี้เป็นคนขยัน หมั่นเพียร มีความอดทน สู้ชีวิต ดูภายนอกอาจจะมองแล้วหยิ่งๆ แต่ที่จริงเป็นมิตรที่น่าคบมาก แต่ค่อนข้างจู้จี้ ขี้บ่นสักหน่อย จึงต้องเสริมด้วยการปลูกต้นพลูด่าง เพราะพลูด่างจะช่วยให้ร่มเย็น ส่วนต้นชมพู่จะช่วยให้มีเงินทองไหลมา เทมา และต้นกล้วยไม้จะช่วยให้มีความอดทน เมื่อกล้วยไม้ออกดอกจะทำให้ผู้ที่พบเห็นประทับใจ ชื่นชอบ ชื่นชมในตัวเรา

8. ราศีสิงห์

9

ราศีสิงห์ : ราศีสิงห์ต้นไม้ที่เสริมมงคล ควรปลูกไว้ในบ้าน ได้แก่ ต้นจำปี, ต้นโป๊ยเซียน, กล้วยไม้ เพราะคนที่เกิดราศีนี้เป็นคนที่มีความเข้มแข็ง เป็นคนที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น และมักหลงตัวเอง เอาแต่ใจเป็นที่สุด จึงต้องปลูกต้นไม้ดังกล่าว เพื่อเสริมให้การงานเจริญรุ่งเรือง ไม่มีปัญหาและอุปสรรค

9. ราศีกันย์8

ราศีกันย์ : ผู้ที่เกิดราศีกันย์ ควรปลูกต้นไม้เสริมมงคลดังนี้ ต้นสนฉัตร, ต้นราชพฤกษ์, ต้นมะยม, ต้นขนุน เพื่อเสริมให้มีคนเกื่อหนุน ค้ำจุน เพิ่มเกียรติ เพิ่มความนิยมชมชอบให้ตัวเอง เพราะคนที่เกิดราศีนี้สามารถยืนหยัดแม้พบกับอุปสรรคเพียงใดก็ตาม เป็นคนมีความจำดี และเป็นคนมีระเบียบวินัย

10. ราศีตุล

10

ราศีตุล : คนที่เกิดราศีตุลควรปลูกต้นไม้เสริมมงคลให้กับตัวเองได้แก่ ต้นปาล์ม, ต้นพลูด่าง และโกสน เพื่อเสริมบุญบารมี และเสริมเรื่องความรักให้ดีขึ้น เพราะคนที่เกิดราศีนี้เป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีเหตุผล มีความรับผิดชอบ และเป็นคนเข้มแข็ง

11. ราศีพิจิก

11

ราศีพิจิก : ราศีพิจิก ควรปลูกต้นปาล์ม, พวงแสด, และต้นเฟื่องฟ้า เพราะคนที่เกิดราศีนี้เป็นคนที่มีความสามารถ ชอบความท้าทาย และไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ เป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวน แต่มีความเมตตาสูง จึงควรปลูกต้นไม้ดังกล่าวไว้เพื่อความสว่างไสว ไปไหนมาไหนมีแต่คนช่วยเหลือ

12. ราศีธนู

12

ราศีธนู : คนที่เกิดราศีธนู ควรปลูกต้นบัว ไว้เสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิต และทำให้เบิกบาน คนรอบข้างมีความผูกพัน เสริมโชค เสริมลาภ เพราะคนที่เกิดราศีนี้ มีความดื้อรั้น มองการณ์ไกล มักมองโลกในแง่ดี

การปลูกต้นไม้ไม่ได้ปลูกเพียงเพื่อความร่มรื่นอย่างเดียว แต่การปลูกต้นไม้ที่ดีก็ควรส่งเสริมให้คนที่อยู่ในบ้าน พบเจอแต่สิ่งดีๆ ช่วยส่งเสริมโชคลาภอีกด้วย ดังนั้นถ้ามีพื้นที่ว่างรอบๆ บ้านก็อย่าลืมปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความสดชื่น และเบิกบานให้แก่บ้านของเพื่อนๆ นะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Internet.com,
ขอบคุณข้อมูลจาก : จัดสวนสวยหลากสไตล์

обогреватель автомобильный от прикуривателя

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ต้นไม้มงคล ประจำราศี ช่วยเสริมโชค เสริมลาภ