ปิดเมนู
หน้าแรก

ตูมตาม ยุทธนา จับไมค์ทำเพลงลูกทุ่ง ปล่อยผลงานใหม่ในรอบ 5 ปี “คิดฮอดสาวอินดี้”

เปิดอ่าน 516 views

ตูมตาม ยุทธนา จับไมค์ทำเพลงลูกทุ่ง ปล่อยผลงานใหม่ในรอบ 5 ปี “คิดฮอดสาวอินดี้”

ย้อนไปเมื่อเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 7 แฟนๆ ได้รู้จัก ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง แชมป์ The Star คนที่ 7 ชาวนครสวรรค์ที่เติบโตมากับเพลงลูกทุ่ง ซึ่งหลังจากที่แข่งขันเสร็จ เขาก็มีงานแัลบั้มเพลงป็อปออกมา รวมถึงได้โชว์ความสามารถในฐานะนักแสดง จนทำให้ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แฟนๆ ได้เห็นเขาในบทบาทนักแสดงเป็นส่วนใหญ่

ล่าสุดในปี 2018 ก็เป็นปีที่ตูมตามได้กลับมาทำเพลงที่เขารักอีกครั้ง โดยหลังจากที่นำแสดงและร้องเพลงลูกทุ่งในละครเรื่อง ดาวจรัสฟ้า เขาก็ปล่อยผลงานเพลงลูกทุ่งเต็มตัว “คิดฮอดสาวอินดี้” ที่เขาทำโปรเจกต์นี้แบบไม่มีค่ายเพลง และล่าสุดเขาและเพื่อนๆ ร่วมรุ่น The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 7 ก็ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล 7Even Recall Concert ที่รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกมอบให้มูลนิธิ สืบ นาคะเสถียร โดยล่าสุดตูมตาม เองก็ได้เดินทางมาโปรโมตคอนเสิร์ตนี้ที่รายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ร่วมกับเพื่อนอย่าง แอปเปิ้ล-อิษฏ์อาณิก อินทรสูต และ จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์

แอปเปิ้ล ตูมตาม และ จูเนียร์

โดยนอกจากโปรโมตคอนเสิร์ตแล้ว ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับตูมตามเรื่องการกลับมาทำผลงานเพลงลูกทุ่งของเขา ซึ่งตูมตามก็ได้เล่าว่า “ตอนนี้ผมเพิ่งปล่อยผลงานเพลงแรก “คิดฮอดสาวอินดี้” เป็นเพลงแรกที่สนุกๆ หน่อยครับ อีกไม่นานจะได้ฟังเพลงต่อไปแน่นอนครับผม คือผมตั้งใจว่าถ้ามีโอกาส จะทำเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว แต่พอเข้าวงการแรกๆ เราต้องไปเล่นละคร และร้องเพลงป็อปทั้งที่จริงๆ เรามีความต้องการคือการร้องเพลงลูกทุ่งเพราะมันเป็นแนวดนตรีที่รู้จักและร้องมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งต้องขอบคุณละครเรื่อง ดาวจรัสฟ้า ที่แสดงนำด้วย เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ว่าตัวว่าอยากทำจริงๆ จนได้เริ่มโปรเจกต์นี้ขึ้นมา”

ทางด้านการทำงานในฐานะศิลปินอิสระ ตูมตามก็ได้เล่าว่า “การทำงานค่อนข้างยากครับ เพราะต้องค่อยๆ สร้างกลุ่มแฟนเพลงไป ถึงแม้จะมีคนทราบอยู่แล้วว่าเราร้องเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว แต่มันก็ยังมีคนที่ไม่รู้ว่าเราทำผลงานออกมา พอทำเองโปรโมตเองก็จะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องติดต่อเรื่องการทำเพลงและโปรโมตเองครับ” 

ในช่วงท้ายของการพูดคุย ตูมตามก็ได้พูดถึงวงการเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่และฝากผลงานว่า “ผมรู้สึกว่าลูกทุ่งอินดี้ ลูกทุ่งสมัยใหม่ มันเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะมันทำให้แนวเพลงแตกแขนงออกไปมากขึ้น คือมันจะเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยฟังเพลงลูกทุ่งมาก่อนด้วยครับ   ฝากแฟนๆ ลูกทุ่งพ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศ อยากให้เปิดใจรับผลงานของตูมตามในฐานะนักร้องเพลงลูกทุ่งไว้ด้วยครับ รวมถึงผลงานเพลง คิดฮอดสาวอินดี้ ครับ”

สำหรับคอนเสิร์ต 7Even Recall Concert นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ ณ หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี 1 (หอประชุมใหญ่) ชั้น4 อาคารนวัตกรรม ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร) โดยคอนเสิร์ตนี้จะมีการจัดสองรอบในเวลา 14.00 น. และ 19.00 น. ซึ่งบัตรราคา 1,500 บาท, 1,000 บาท และ 700 บาท สามารถซื้อได้ที่ Line@ @7evenrecall 

ขอบคุณภาพจาก Instagram y.n.p.k

Story : Sidhipong W.

music.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ตูมตาม ยุทธนา จับไมค์ทำเพลงลูกทุ่ง ปล่อยผลงานใหม่ในรอบ 5 ปี “คิดฮอดสาวอินดี้”