ปิดเมนู
หน้าแรก

ตั๊ก บงกช กลับมาเป๊ะ ไม่ถึงปีน้ำหนักลง 30 กิโลกรัม

เปิดอ่าน 284 views

ตั๊ก บงกช กลับมาเป๊ะ ไม่ถึงปีน้ำหนักลง 30 กิโลกรัม

 

ตั๊ก บงกช กลับมาเป๊ะ ไม่ถึงปีน้ำหนักลง 30 กิโลกรัม

หลังจากมีลูกชายสุดที่รัก “น้องข้าวหอม” ก็ทำให้คุณแม่คนสวยดีกรีสาวสุดเซ็กซี่ ตั๊ก บงกช ต้องทุ่มเวลาทั้งหมดเพื่อเลี้ยงดูลูกเองจนทำให้ไม่ค่อยจะมีเวลาได้ดูแลตัวเองเสียเท่าไหร่ ที่ผ่านมาเธอจึงค่อนข้างปล่อยให้รูปร่างไปตามใจปากจนน้ำหนักพุ่งขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

แต่ล่าสุด ดูเหมือนอะไรๆ จะเปลี่ยนไป เพราะในงานเก็บภาพเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนฉันฝันสลาย สาวตั๊กได้ปรากฏตัวอีกครั้งด้วยรูปร่างที่ผอมเพรียวขึ้นเยอะจนหลายคนต้องเอ่ยปากทักกันเป็นแถว ซึ่งงานนี้สาวตั๊กก็ได้เผยเคล็ดลับการลดน้ำหนักให้ฟังอีกด้วย

ช่วงนี้ดูผอมลงมาก คนทักเยอะไหม ?

“คนทักทุกคนเลยค่ะ เจอใครก็บอกว่าผอมลงๆ ที่ผอมเพราะตั๊กวิ่งค่ะ และก็ควบคุมอาหารต่อวันไม่เกิน 200 แคลอรี่ค่ะ ช่วงแรกๆ จะลำบากมากเพราะเหนื่อยใจที่น้ำหนักไม่ลง แต่พอลงก็ลงมาเรื่อยๆ เลยค่ะ”

อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากลดน้ำหนัก ?

“หนึ่งคือสุขภาพ สองคืออยากจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดค่ะ ถ้าเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เราก็จะสามารถทำอะไรเพื่อลูกได้มากขึ้น อีกอย่างตั๊กอยากจะปฏิวัติตัวเองใหม่หลังจากที่แม่เสียไปแล้ว เลยอยากหาอะไรทำเพื่อลองดูสักตั้ง”

ลงไปกี่กิโลกรัมแล้ว ?

“ลงมา 30 โลค่ะ (ยิ้ม) จากเมื่อก่อนหนัก 87 ค่ะ ตอนนี้เหลือประมาณ 60 ในระยะเวลาประมาณ 9 เดือนค่ะ ยังไม่เท่ากับตอนที่อยู่ในวงการช่วงนั้น อาจจะเพราะเราอายุมากขึ้นแล้วมาผอมเลยทำให้ยิ่งดูผอมกว่าปกติ”

ตอนนี้เราพอใจกับรูปร่างและน้ำหนักนี้หรือยัง ?

“ตอนนี้ตั๊กอยู่ในแบบปกติค่ะ พอลงมาได้ขนาดนี้เราก็ไปปรึกษาคุณหมอที่เขาตรวจเรื่องกล้ามเนื้อไขมัน เขาก็บอกว่าตั๊กสูงประมาณนี้ต้องลงมาอีกนิดหนึ่งเพื่อจะได้กระฉับกระเฉงขึ้นค่ะ ตั๊กก็ไปตรวจทุกเดือน มีการพูดคุยกับคุณหมอทั้งทางโภชนาการและทางกีฬาด้วยค่ะ”

ได้เข้าคอร์สหรือทานยาลดน้ำหนักช่วยไหม ?

“เคยทานยาบล็อคไขมันเพื่อจะทานข้าวค่ะ มันก็ช่วยในระดับหนึ่งแต่ถ้าเราลงมือควบคุมและทำเองด้วย จะให้แต่คุณหมอช่วยอย่างเดียวมันก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะดีทุกอย่าง เราต้องควบคู่กันไป แต่ที่สำคัญเลยคือพอได้ออกกำลังกายมันจะเห็นผลชัดเจนค่ะ ตั๊กไม่ได้ดูดไขมันเลย จริงๆ เคยคิดเหมือนกัน แต่ไม่ใช่สิ่งแรกที่จะช่วยเราได้ เพราะอย่างที่หมอบอกเบสิกเลยคือการลดอาหาร”

คุณบุญชัยมีส่วนที่ทำให้เราอยากลดน้ำหนักขนาดนี้หรือเปล่า ?

“ตั๊กก็บอกกับคุณบุญชัยนะคะว่าตั๊กจะลองดูกับตัวเองสักตั้งหนึ่ง ลองทำอะไรที่ท้าทายดู พี่เขาก็บอกว่าดี ลองทำเลย และตอนที่แม่ตั๊กป่วยเหมือนชีวิตโดนตบหน้า ไม่ได้ดราม่านะ แต่มันเหมือนมีอะไรในชีวิตหลายๆ อย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าหาอะไรทำดีกว่า ก็เลยอยากลดความอ้วนขึ้นมาเพราะตอนที่แม่ตั๊กอยู่ แม่ตั๊กจะพูดเสมอว่าอยากให้ตั๊กผอมเพราะอยากเห็นตั๊กผอม”

ผอมลงแบบนี้เสื้อผ้าต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยไหม ?

“ใช่ค่ะเปลี่ยนไซส์ไปเลย ก็พยายามลดไซส์ลง เราก็ต้องใช้ทุนมาซื้อเสื้อผ้าใหม่เนอะ (ยิ้ม) เลยต้องขายเสื้อผ้าเก่าทดแทน”

คุณบุญชัยมีให้รางวัลอะไรเป็นพิเศษไหมกับการลดน้ำหนักครั้งนี้ ?

“โห พูดเรื่องเงินอีกแล้ว (หัวเราะ) เขาไม่ได้มีรางวัลอะไรให้ค่ะ ผอมก็ผอมไป อยากผอมเอง”

ผอมลงแบบนี้แล้วจะกลับมาเซ็กซี่อีกไหม ?

“ไม่ค่ะไม่ เซ็กซี่คงไม่ไหว ส่วนเรื่องงานในวงการเดี๋ยวตั๊กขอดูอีกทีค่ะ ขอดูที่โอกาสและจังหวะความเหมาะสมด้วยค่ะ อีกอย่างตอนนี้ตั๊กเลี้ยงลูกอย่างเดียวเลย เลี้ยงเองด้วย ถ้าเราไปอยู่กองนานๆ ทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงก็ต้องมีรู้สึกกันบ้าง คนติดต่องานมาก็มีบ้างค่ะ แต่ตั๊กตั้งใจจะเลี้ยงข้าวหอมเอง เพราะด้วยความที่ตั๊กรู้สึกว่าลูกเรา เราต้องเลี้ยงเองสิ”

 

ขอขอบคุณ

ภาพ : bong_kod_tak

news.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ตั๊ก บงกช กลับมาเป๊ะ ไม่ถึงปีน้ำหนักลง 30 กิโลกรัม