ปิดเมนู
หน้าแรก

ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ มือบริหารค้าปลีก ช.การช่าง

เปิดอ่าน 660 views

ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ มือบริหารค้าปลีก ช.การช่าง

หลังบ่มเพาะประสบการณ์ทำงานที่ “ช.การช่าง” มากว่า 4 ปี ในที่สุด “โจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์” ลูกชายคนเล็กวัย 35 ปี ของเจ้าพ่อวงการรับเหมา “ปลิว ตรีวิศวเวทย์” ได้รับความไว้วางใจจากผู้เป็นพ่อ ให้มานั่งเป็นเอ็มดี “BMN-บจ.แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์” ทำธุรกิจด้านสื่อโฆษณาและพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน อีกหนึ่งธุรกิจอยู่ในเครือ ช.การช่าง

– เข้ามาบริหาร BMN ได้อย่างไร

ผมเข้ามาบริหารงานใน BMN ได้ 6 เดือนแล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่า ผมผันตัวเองจาก ช.การช่าง ที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง คลุกคลีอยู่กับเรื่องปูน คอนกรีต เหล็ก มาบริหารงานเกี่ยวกับมีเดีย เป็นงานด้านการใช้สื่อได้อย่างไร ความจริงแล้ว ผมชื่นชอบงานด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็ก ตอนที่ศึกษาปริญญาตรีได้เรียน 2 สาขาควบคู่กันไป สาขาแรก คือ วิศวกรรมไฟฟ้า อีกสาขา คือ ทัศนศิลป์ คิดว่าใช้ทั้งความสามารถด้านศิลปะ และตัวเลข ในการบริหารควบคู่กันได้

– การวางแผนธุรกิจปีนี้

เราบริหารงานอยู่ 3 ด้าน คือ สื่อโฆษณา โทรคมนาคม และร้านค้าปลีก ก็ยังให้ความสำคัญและดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์ด้านโฆษณา 10% มั่นใจศักยภาพในการเติบโต จากจุดแข็งของสื่อ MRT ที่มี จะแตกต่างจากสื่ออื่น เช่น ทีวี และการใช้บริการโตขึ้นทุกปี

โดยนำนวัตกรรมมาใช้ง่าย ทั้งระบบ 2D และ 3D มีรูปแบบคล้ายโรงหนังแบบ I-max ครบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส เช่น การปล่อยกลิ่น ทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ร่วม รวมถึงมีแผนทำการตลาดควบคู่ไปกับการขายสื่อโฆษณา เช่น ขายโฆษณาพร้อมเปิดตัวสินค้า ไปตามสถานีต่าง ๆ รวมถึงร่วมมือกับสื่อพันธมิตรอื่น เช่น กันตนา ส่วนด้านโทรคมนาคม ในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบรองรับ 4G ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาว่ารูปแบบการลงทุนจะเป็นยังไง

สุดท้าย คือ ธุรกิจร้านค้าปลีก “เมโทร มอลล์” ปัจจุบันเปิดแล้ว 5 สถานี โดยปีนี้จะเปิดตัวที่สถานีลาดพร้าว ซึ่งมีการหารือกับแม็กแวลู อยู่ระหว่างพิจารณาสัญญา เป็นรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 1,700 ตร.ม. และยังมีพื้นที่เหลืออีก 2,200 ตร.ม. สำหรับรองรับร้านค้าอื่น โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใต้อาคารจอดรถลาดพร้าว จอดรถได้กว่า 2,000 คัน จึงเห็นศักยภาพตรงนี้ คาดว่าจะเปิดบริการไตรมาส 3 และ 4 ที่จะถึงนี้ รวมถึงกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดบริการที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม และสถานีเพชรบุรี มองว่าทุกสถานีมีศักยภาพในการพัฒนาทั้งสิ้น

– เตรียมตัวสำหรับการลงทุนในสายสีม่วง

ถือเป็นปีทองของ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ BMN จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ จำนวน 16 สถานี 23 กม. จากการศึกษาของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. มีผู้มาใช้บริการ 2 แสนคน/วัน จะใช้บริการ MRT กว่า 6 หมื่นคน/วัน มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 18% ทำให้มูลค่าเพิ่มที่ BMN จะได้รับเต็ม ๆ และมีความพร้อมจะเข้าไปบริหารสื่อโฆษณา แต่ต้องรอฟังนโยบายจากบริษัทแม่ว่าจะเดินไปทิศทางใด จากประสบการณ์ทำสื่อ MRT มั่นใจว่าการบริหารบนดินสามารถทำได้ และเกิดมูลค่าเพิ่มในการขายสื่อร่วมกันด้วย มีความหวังอย่างยิ่งว่าแม่จะอุ้มชูเรา ให้งานใหม่ ๆ และมีเงินทุนที่พร้อมจะลงทุนกับเรา

– ตั้งเป้าการเติบโตอย่างไร

ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เติบโต 15% ปี 2558 มีรายได้ 466 ล้านบาท แบ่งเป็น สื่อโฆษณา 277 ล้านบาท โทรคมนาคม 157 ล้านบาท พื้นที่ร้านค้าให้เช่า 32 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 12-15%

ส่วนการลงทุนเตรียมงบฯไว้ 200-300 ล้านบาท และมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งประสบการณ์การทำงาน รวมถึงบริษัทแม่ที่พร้อมให้การสนับสนุนเราอยู่เสมอ

ภาพประกอบเพิ่มเติมจาก : @joetrivis

ขอบคุณwww.prachachat.net ผู้สนับสนุนเนื้อหา

ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
ขอ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ มือบริหารค้าปลีก ช.การช่าง