ปิดเมนู
หน้าแรก

ชายไทยต้องไถข้าง! แนะนำ 5 สไตล์การตัดผมทรงอันเดอร์คัตฉบับหนุ่มเท่ 2017

เปิดอ่าน 2,569 views

ชายไทยต้องไถข้าง! แนะนำ 5 สไตล์การตัดผมทรงอันเดอร์คัตฉบับหนุ่มเท่ 2017

ชายไทยต้องไถข้าง! แนะนำ 5 สไตล์การตัดผมทรงอันเดอร์คัตฉบับหนุ่มเท่ 2017

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

ถือเป็นอีกเทรนด์การตัดผมที่ยอดนิยมประจำปีนี้กันทีเดียวครับ กับอันเดอร์คัตที่ต้องกล้อนผมด้านข้างและหลังออกหมดและไปเล่นสนุกกับทรงผมด้านบนแทน เจ๋งยังไงไปดูกันเลย!

เพราะความหล่อเป็นสิ่งที่ผู้ชายใช้ดึงดูดสายตาอันเย้ายวนของผู้หญิง และถ้าหากพูดถึงสิ่งที่ผู้ชายใช้ดึงดูดสายตาคู่นั้นคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ทรงผม” เป็นองค์ประกอบแรก ๆ ที่จะฉายเสน่ห์ความหล่อออกมาจากตัวคุณ การให้ความสำคัญกับทรงผมและเลือกทรงผมที่ใช่ของคุณหนุ่ม ๆ ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้คิดหนัก ไหนจะต้องเปลี่ยนกันอยู่บ่อย ๆ และจะทรงไหนดีละ กลัวตัดไปแล้วจะโอเคกับเรามั้ย ไม่อยากมานั่งเสียใจทีหลัง

แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป… เพราะ Pepper มีทางออกสุดเพอร์เฟคมาบอกต่อให้หนุ่ม ๆ กับทรงผม “อันเดอร์คัต” ทรงผมยอดนิมยมตลอดกาล ปัจจุบันไม่ว่าจะมองไปทางไหน หรือเปิดทีวีช่องใด ก็มักจะเห็น เหล่าดารา นายแบบ ศิลปิน เซเลป ตัดทรงผมนี้กันอยู่มากมาย มาถึงปีนี้ ปี 2016 ปีที่ใคร ๆ ก็รุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง Pepper จึงไปรวบรวมทรงผมอันเดอร์คัต ที่กำลังเป็นกระแสยอดฮิตมาให้ลองไปตัดตาม เพิ่มความหล่อ เติมเสน่ห์ แบบไม่เผื่อแพร่ใคร…

 5. Long Undercut : อันเดอร์คัตแบบผมยาว

 

ใช่ว่าทรงผมอันเดอร์คัตจะมีแต่ผมสั้น ๆ รองหวี สะที่ไหน ที่สุดแห่งความแปลกใหม่ของทรงผมอันเดอร์คัต ส่วนผสมที่ลงตัวของเส้นผมที่ทั้งสั้นและยาว ออกมาเป็นทรงผมอันเดอร์คัต “แบบผมยาว” แสดงออกความเป็นตัวคุณเองได้ทั้งแนวฮิปสเตอร์ พังค์ หรือชาวร็อค การตัดผมสไตล์นี้ จะตัดผมด้านข้าง ข้างใดข้างหนึ่งให้เกรียนหรือแค่รองหวีก็ได้แล้วแต่ความชอบ ส่วนผมบริเวณด้านหน้าจนถึงหลังจะไว้ยาวมาก ๆ แล้วกวาดไปด้านในด้านหนึ่ง ทำปลายผมเป็นลอนหรือเซ็ทให้หยิกนิดหน่อยก็จะได้สไตล์ตามที่คุณต้องการ เหมาะกับหนุ่ม ๆ ผมยาวที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง..

4. Side Swept Undercut : อันเดอร์คัตแบบกวาดด้านข้าง

 

เสริมลุคซ์สุดหล่อ แบบดารา นักแสดง กับทรงผม Side Swept Undercut การตัดทรงผมสไตล์นี้ จะเป็นตัดผมด้านข้างสูงประมาณไม่เกินขมับไปจนถึงด้านหลัง โดยจะตัดผมข้างใดข้างหนึ่งให้เกรียนหรือแค่รองหวีก็ได้ ส่วนผมบริเวณด้านหน้าจะไว้ยาวเพื่อที่จะใช้เจลเพื่อเซ็ทผมหรือจะใช้หวีเสยไปข้างใดข้างหนึ่งตามแบบที่คุณชอบ เป็นทรงผมที่หนุ่มต้องให้ความสำคัญในการเซ็ทผมทุก ๆ วัน เพื่อนให้ผมอยู่ทรงตามต้องการ ดารา นายแบบ

3. Slicked Back Undercut : อันเดอร์คัตแบบหวีกลับ

 

ทางเลือกสำหรับหนุ่ม ๆ ผมบาง แต่อยากได้ความเท่อยู่ กับ Slicked Back Undercut ทรงผมที่ใช้เป็นตัวช่วยให้คุณดูดีมากขึ้น ด้วยวิธีการตัดที่ค่อนข้างพิถีพิถัน โดยจะตัดผมด้านข้างทั้งสองข้างให้สั้นแบบรองหวี ส่วนผมบริเวณด้านหน้าจะไว้ยาวพอที่จะหวีกลับไปด้านหลัง และใช้เจลหรือแว็กเซ็ทผมให้อยู่ทรง เป๊ะตลอดทั้งวัน ทรงผมนี้ค่อนข้างจะต้องใช้ความชำนาญในการเซ็ท แต่เชื่อเถอะว่ามันจะทำให้คุณดูดีแบบหยุดไม่อยู่แน่นอน!

2. Layered Undercut : อันเดอร์คัตแบบแสกข้าง

สไตล์ทรงผมอันเดอร์คัตที่เน้นความเซอร์ที่ไม่ต้องเนียบสักเท่าไหร่ เหมาะกับอากาศร้อน ๆ บ้านเรายิ่งหนัก ด้วยสไตล์การตัดที่ง่ายดาย โดยไถ่ผมทั้งสองข้างและด้านหลังออก แบบรองหวีหรือเกรียนนิดหน่อยกำลังดี ส่วนผมบริเวณด้านบนจะไว้หนาพอสมควร เพื่อใช้เซ็ทผมด้วยเจลให้ผมดูเป็นชั้น ๆ หนา ๆ ไม่ต้องเซ็ทให้เนียบมากเน้นความเซอร์ อาศัยฝีมือการเซ็ทพอควร

 
1. The Classic Undercut : อันเดอร์คัตแบบดั้งเดิม

จุดเริ่มต้นของแบบทรงผมอันเดอร์คัตทั้งหมดทั้งมวล กับสไตล์อันเดอร์คัตแบบดั้งเดิมที่ใคร ๆ ก็นิยม ใคร ๆ ก็รู้จัก ทรงดั้งเดิมที่ไม่ต้องเพิ่มเติมอะไร ก็เพิ่มเสน่ห์ให้คุณผู้ชายอย่างมากมาย เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่อยากลองเปลี่ยนทรงผมใหม่ แต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ก็ลองดูทรงนี้ไปก่อน ไม่ถือว่าเสี่ยงมากเท่าไหร่ ด้วยวิธีการตัดที่ไม่ได้ยุ่งยากสักเท่าไหร่ เพียงแค่ไถ่ด้านข้างทั้งสองด้านและด้านหลังให้เตียนนิด ๆ หรือจะรองหวีก็ได้ ส่วนผมบริเวณด้านบนไว้ไม่ต้องยาวมากแค่พอเซ็ทให้เป็นทรงก็พอ เป็นทรงผมที่เหมาะจะใช้ไปในงานโอกาสต่าง ๆ ทั้งที่เป็นทางการและงานปาร์ตี้ สังสรรค์

 

ขอขอบคุณ

ภาพ : https://s-media-cache-ak0.pinimg.com

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ชายไทยต้องไถข้าง! แนะนำ 5 สไตล์การตัดผมทรงอันเดอร์คัตฉบับหนุ่มเท่ 2017