ปิดเมนู
หน้าแรก

จุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง จุดตอนไหน? จุดวันใด?

เปิดอ่าน 1,624 views

จุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง จุดตอนไหน? จุดวันใด?

พิธีจุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าเมื่อทำแล้วจะเป็นการเปิดทางให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งการเปิดทางโชคลาภ การเงินต่างๆ แต่ในการทำพิธีนี้ หลายคนอาจยังมีข้อสงสัยว่าควรจะทำพิธีจุดธูป 16 ดอก ในวัน – เวลาไหน หรือต้องหันหน้าไปทางทิศใด ไปดูกัน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

ทำพิธีจุดธูป 16 ดอก วันไหน

  • สำหรับวันของการทำพิธีจุดธูป 16 ดอกนั้น อยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคล บางคนอาจจะทำพิธีในวันพฤหัสบดี เพราะถือว่าวันพฤหัสบดีเป็นวันดี ฤกษ์มงคล เป็นวันครู เปรียบเสมือนการที่เราจะสื่อสารถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา หรือครู อาจารย์ต่างๆ ที่เรานับถือ
  • บางคนอาจจะยึดถือฤกษ์วันธงชัย หรือวันอธิบดี ของแต่ละเดือนในการทำพิธี และเว้นวันอุบาทว์ หรือวันโลกาวินาศไว้ เพราะเชื่อว่าเป็นฤกษ์ที่ไม่ดี และบางคนอาจจะยึดถือฤกษ์วันที่โหราจารย์ หรือผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ที่เราเคารพนับถือ และมีความศรัทธาโดยส่วนตัว เป็นตัวกำหนดวันในการทำพิธี อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะทำพิธีวันใด เวลาใด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสมาธิ ความตั้งใจ และความศรัทธาต่อสิ่งที่กระทำ

เวลาในการทำพิธีจุดธูป 16 ดอก

  • ทำได้ตลอดทั้งวันที่มีแสงอาอาทิตย์

ขณะทำพิธีจุดธูป 16 ดอก ควรหันหน้าไปทางทิศใด

  • ขณะที่ทำพิธีนั้น ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก

บริเวณที่ทำพิธีจุดธูป 16 ดอก

  • ควรทำพิธีจุดธูปกลางแจ้งให้พ้นชายคาบ้าน เมื่อทำพิธีเสร็จแล้วให้ปักธูปลงพื้นดิน หรือปักตรงโคนต้นไม้ใหญ่ หรือจะปักลงกระถางธูปก็ได้เช่น

 

Credit: Horoscope Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จุดธูป 16 ดอกกลางแจ้ง จุดตอนไหน? จุดวันใด?