ปิดเมนู
หน้าแรก

จัดไป 14 รายชื่อ “ลูกยางสาว” ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย-ซีเกมส์ 2017

เปิดอ่าน 435 views

จัดไป 14 รายชื่อ “ลูกยางสาว” ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย-ซีเกมส์ 2017


S! Sport
สนับสนุนเนื้อหา

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬา ที่จะเดินทางไปทำการแข่งขัน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่ฟิลิปปินส์ และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

โดยทางสมาคมฯ ยังคงยึดผู้เล่นตัวหลักทั้งหมดจาก การแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งจะยังไม่มีชื่อของ อรอุมา สิทธิรักษ์, ทัดดาว นึกแจ้ง และ มลิกา กันทอง สามผู้เล่นตัวหลักที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ได้เปิดเผยว่า “ทีมวอลเลย์บอลหญิง ก็เก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง คือ ชุดที่เล่นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ผ่านมา เราจะยกชุดไปลุยซีเกมส์กันทั้งหมด ถ้าไม่มีผู้เล่นคนไหนบาดเจ็บ แต่ก่อนหน้าซีเกมส์ก็จะมีแมตช์แข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ก็คือ จะใช้ชุดเดียวกันทั้งหมด”

“ส่วน 3 ผู้เล่นตัวหลักเดิม อย่าง ทัดดาว, อรอุมา และ มลิกา จริงๆ อาการบาดเจ็บของพวกเขาก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่ปรึกษากับทีมแพทย์แล้ว ยังไม่ควรที่จะเรียกมาเล่นในซีเกมส์ครั้งนี้ อยากจะให้พวกเขาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และกลับมาลุยใหม่ในศึกหน้า”

“ตอนนี้ก็ตั้งเป้าสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ คือ การป้องกันแชมป์ให้ได้ทั้ง ชาย และหญิง ซึ่งทีมหญิง เราไม่กลัวเลย จะแอบหวั่นใจก็ในทีมชาย ซึ่งชาติอย่าง อินโดนีเซีย, เมียนมา ถือว่าน่ากลัว โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ที่มักจะสูสีกับเรามาโดยตลอด” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวทิ้งท้าย

รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่ฟิลิปปินส์ และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จำนวน 14 คนประกอบด้วย

1. ปลื้มจิตร์ ถินขาว
2. หัตถยา บำรุงสุข
3. จรัสพร บรรดาศักดิ์
4. วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์
5. อัจฉราพร คงยศ
6. ชัชชุอร โมกศรี
7. พิมพิชยา ก๊กรัมย์
8. ฐาปไพพรรณ ไชยศรี
9. วิภาวี ศรีทอง
10. พรพรรณ เกิดปราชญ์
11. นุศรา ต้อมคำ
12. ฑิชาญา บุญเลิศ
13. สุพัตรา ไพโรจน์
14. ปิยะนุช แป้นน้อย

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จัดไป 14 รายชื่อ “ลูกยางสาว” ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย-ซีเกมส์ 2017