ปิดเมนู
หน้าแรก

งานหาย กระทบถ้วนหน้า! เปิดใจนางแบบสายเซ็กซี่ ในสถานการณ์โควิด-19

เปิดอ่าน 736 views

งานหาย กระทบถ้วนหน้า! เปิดใจนางแบบสายเซ็กซี่ ในสถานการณ์โควิด-19

Mars Magazine

สนับสนุนเนื้อหา

สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ช่วงที่ผ่านมาและขณะนี้ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อผู้คนทั่วโลก และสะเทือนไปถึงทุกสาขาอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่อาชีพนางแบบและสายงานด้านบันเทิง หลังงานอีเวนต์ต่างๆ ถูกยกเลิกไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาด mars สอบถามและพูดคุยกับนางแบบสายเซ็กซี่ที่เคยร่วมงานถ่ายแฟชั่น ถึงผลกระทบที่ได้รับ การปรับตัวรับสถานการณ์ การดูแลตัวเอง รวมทั้งความห่วงใยส่งถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน ลองไปฟังน้ำเสียงของพวกเธอพร้อมๆ กัน

‘อาย-นันทวรรณ ธรรมเจริญ’ 

นางแบบสาวสวย เซ็กซี่ที่เคยร่วมงานกับ mars plus มาพักใหญ่แล้ว เธอบอกว่าโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างมาก “ส่งผลอย่างมากเลยค่ะ โควิด-19 เป็นเชื้อที่แพร่กระจายได้ง่าย จึงทำให้การจัดอีเวนต์และการพบกันของคนหมู่มากอาจจะต้องงดจัดไปพักใหญ่ จนกว่าจะกลับมามีความมั่นใจและจัดอีเวนต์ได้คงอีกนานมากๆ ส่วนงานถ่ายภาพ ก็กระทบไม่แพ้กัน เพราะทุกคนไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตัวเองเป็นพาหะไหม งานที่ต้องออกไปเจอผู้คนจึงกระทบทั้งหมดค่ะ”

ช่วงระหว่างสถานการณ์โควิด-19 ดูแลตัวเองอย่างไร “ก็คงไม่พ้นอยู่บ้าน ล้างมือบ่อยๆ ออกไปไหนก็สวมแมสค่า”

ฝากอะไรถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบ้าง “อายก็ขอให้ทุกคนช่วยกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ดูแลตัวเองให้ดี ส่วนบุคลากรการแพทย์ก็สู้ๆ นะคะ พวกคุณคือฮีโร่ของเรา ดูแลคนอื่นแล้วอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ”

‘นิ่ม-ธารินทร ดอนหมื่นศรี’ 

นางแบบสาวสวยอีกคนที่เพิ่งร่วมงานถ่ายแฟชั่นกับ mars plus เมื่อไม่นานมานี้ เธอให้ข้อสังเกตว่างานถ่ายแบบไม่ใช่งานหลักของเธอ จึงไม่ค่อยส่งผลมากนัก “สถานการณ์โควิด -19 ไม่ค่อยส่งผลกับนิ่มเรื่องงานเท่าไหร่ค่ะ อีเวนต์โชว์ตัวถ่ายรูปไม่ได้เป็นรายได้หลักของนิ่มแต่แรกอยู่แล้ว เพราะงานหลักของนิ่มคืองานขายผลงานทางออนไลน์เป็นหลักมานานแล้ว เช่น ไลฟ์สด ขายคลิป ขายภาพ รับรีวิวทางเฟซบุ๊ก”

ช่วงระหว่างสถานการณ์โควิด-19 ดูแลตัวเองอย่างไร “ช่วงนี้นิ่มดูแลตัวเองเรื่องความสะอาดปลอดโรคมากกว่า ความสวยความงามขอพักก่อนค่ะ เพราะต้องระวังเอาโรคมาติดคนในบ้าน คนในบ้านมีคนแก่และเด็กเยอะค่ะ ความสวยความขอพักก่อน และคิดว่าเราฟื้นหุ่นได้ ใช้เวลาไม่นาน เดิมเราก็เป็นคนเลือกกินแต่ของดีอยู่แล้ว ไม่เคยอ้วนหรือผอมค่ะ กลางๆมาตลอด”

ฝากอะไรถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบ้าง “เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์นะคะ ขอบคุณพวกคุณมากๆ หนูจะดูแลตัวเองและครอบครัวดีๆ ไม่ให้ป่วยและเข้าไปเป็นภาระของคุณค่ะ ฝากถึงประชาชน ในฐานะประชาชนด้วยกัน เราคาดหวังความช่วยเหลือจากใครไม่ได้นะคะ เราต้องหาทางออกในแบบของเรา อย่าหวังพึ่งใคร นอกจากตัวเราเอง สู้ๆ”

‘แต้ว-กัญญากานต์ วงศ์สง่า’ 

นางแบบสาวซึ่งร่วมงานกับ mars plus เมื่อปีที่แล้วกับแฟชั่นในธีมตรุษจีน เธอบอกว่าสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเธอไม่ต่างจากคนอื่นๆ “ส่งผลค่อนข้างมากเลยค่ะ เพราะงานถ่ายแบบที่เคยดีลไว้บางงานก็เลื่อน บางงานก็ยกเลิก แบบไม่มีกำหนดเลยค่ะ”

ช่วงระหว่างสถานการณ์โควิด-19 ดูแลตัวเองอย่างไร “อยู่บ้านอย่างเดียวเลยค่ะ จะออกเฉพาะตอนไปซื้อกับข้าว รีบไป รีบกลับ แล้วก็ล้างมือบ่อยขึ้นค่ะ”

ฝากอะไรถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบ้าง “ขอขอบคุณบุคลากรทางแพทย์ที่ทำงานช่วยเหลือคนไข้ทุกคนอย่างเต็มที่ และขอบคุณที่ยอมเสียสละเพื่อคนไทยทุกคนค่ะ หนูขอเป็นกำลังให้คุณหมอและพยาบาลทุกท่านด้วยค่ะ และขอให้คนไทยทุกคนสู้ๆ ไปด้วยกันนะคะ แต้วเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตามที่คุณหมอบอก ทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมในเร็ววันนี้ แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”

 

‘ลูกบาส-กนกพร คำวันสา’ 

สาวสวยซึ่งเคยเป็นพยาบาลมาก่อนจะเลือกอาชีพนางแบบ และร่วมงานกับ mars มาหมาดๆ เธอบอกว่า “ผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิดทุกคนต้องช่วยกันเพื่อหยุดโรคระบาดนี้ โดยการเริ่มที่ตัวเราเอง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ โดยหยุดอยู่บ้านเพื่อสังคม งดกิจกรรมที่มีคนรวมตัวกันมากๆ ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม งานถ่ายแบบหรืออีเวนต์ต่างๆ ต้องหยุดไว้ก่อน รอสถานการณ์ดีขึ้นเริ่มใหม่ก็ยังไม่สาย แต่หยุดอยู่ที่บ้านเราก็ยังสามารถ work from home ได้ เช่น การทำงานผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ โพสผ่าน IG FB”

ช่วงระหว่างสถานการณ์โควิด-19 ดูแลตัวเองอย่างไร “การดูแลตัวเองก็สำคัญ ความรับผิดชอบต่อสังคมก็ต้องมี ห่างกันสักพักกับสังคม สำคัญที่สุดคือการหยุดอยู่ที่บ้าน ไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ออกไปไหน หรือถ้าออกไปข้างนอกก็เว้นระยะห่างจากคนอื่น 1-3 เมตร ปิดปากปิดจมูกด้วยแมสให้เรียบร้อย ล้างๆ ถูๆ หลังสัมผัสสิ่งของทุกครั้งล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ 75% ขึ้นไปให้สะอาดอยู่เสมอ ดูแลตัวเอง ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีเวลาอยู่กับตัวเองและดูแลตัวเองดีที่สุด ก็จะดูแลสุขภาพ ดูแลผิว ขัดๆ ถูๆ ให้พร้อมไว้รองานในช่วงที่เหมาะสม”

ฝากอะไรถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบ้าง “ขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอและบุคลากรทุกๆ คน ดูแลคนไข้แล้วอย่าลืมดูแลและป้องกันตัวเองด้วยนะคะ เราจะสู้โควิดไปด้วยกันค่ะ”

ปิดท้ายกันที่ 

‘เนย-ญาณิศา สมอหอม’

 นางแบบสาวเซ็กซี่ทรงโต เธอบอกว่างานอีเวนต์โดนยกเลิกหมดเลย ส่วนงานถ่ายแบบไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่

ช่วงระหว่างสถานการณ์โควิด-19 ดูแลตัวเองอย่างไร “อยู่บ้านค่ะ จะออกบ้านเฉพาะมีธุระจำเป็นเท่านั้น และใส่แมสปิดปาก ล้างมือบ่อยๆ”

ฝากอะไรถึงบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบ้าง “ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว เพราะเราทุกคนร่วมมือกัน เป็นกำลังใจให้ทุกคน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆ ท่านค่ะ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน”

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : งานหาย กระทบถ้วนหน้า! เปิดใจนางแบบสายเซ็กซี่ ในสถานการณ์โควิด-19