ปิดเมนู
หน้าแรก

คุณประโยชน์ของเปลือกมังคุด

เปิดอ่าน 1,555 views

คุณประโยชน์ของเปลือกมังคุด

คุณประยนช์ ของเปลือกมังคุด

               

มังคุด คือ ผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติที่เอร็ดอร่อยแถมยังมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ทำให้สามารถหาซื้อมารับประทานได้ทุกเพศทุกวัย และทุกอาชีพ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของผลไม้ไทยที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถที่จะซื้อหามารับประทานกันได้ง่าย ๆ นอกจากมังคุดจะให้ประโยชน์ในเรื่องของรสชาติที่หวานอมเปรี้ยวซึ่งเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีต่อร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายแล้ว รู้กันหรือไม่ว่าคุณประโยชน์ของเปลือกมังคุด ก็มีดีไม่แพ้กันเลยทีเดียว

               

เปลือกมังคุดได้รับการวิจัยจากนักวิจัยชาวไทย และผลการวิจัยสารสกัดในเปลือกมังคุดก็ทำให้วงการแพทย์ไทยต้องตกตะลึง เพราะคุณประโยชน์ของเปลือกมังคุดนั้น สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเปลือกมังคุดนั้น จะมีสารสกัดที่เรียกว่า แซนโทน หรือ (Xanthone) เป็นจำนวนมาก ซึ่งสารชนิดนี้นั้นในทางการแพทย์แล้วถือว่าเป็นสารที่มีคุณประโยชน์ในการรักษาโรคได้อย่างมากมายสารพัดเลยทีเดียว

               

สารแซนโทน

มีฤทธิ์ในการยับยั้งการอักเสบของผิวหนังต่าง ๆ มีการวิจัยและทดลองนำเอาผ้าพันแผลที่เคลือบด้วยสารดังกล่าวไปใช้รักษาผู้ที่มีแผลไฟไหม้ จากผลการทดสอบผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นมากและสามารถที่จะออกจากโรงพยาบาลได้ภายในเวลาไม่ถึงสองอาทิตย์ นอกจากนี้สารแซนโทนยังช่วยในการสมานบาดแผล ฆ่าเซลล์มะเร็ง รวมไปถึงยังเป็นสารที่ต้านอนุมูลอิสระตัวการที่ก่อให้เกิดโรคมากมายอีกด้วย ที่สำคัญและน่าทึ่งที่สุดก็คือ เจ้าแซนโทนยังสามารถที่จะฆ่าเชื้อไวรัสอย่างเอดส์และไข้หวัดใหญ่ H5N1 ได้อีกด้วย

Mangosteen Benefits

горящие туры 2014

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : คุณประโยชน์ของเปลือกมังคุด