ปิดเมนู
หน้าแรก

ความลับของ “หัวนม” ที่สาวๆ ควรรู้ และหนุ่มๆ ห้ามพลาด

เปิดอ่าน 409 views

ความลับของ “หัวนม” ที่สาวๆ ควรรู้ และหนุ่มๆ ห้ามพลาด

ความลับของ “หัวนม” ที่สาวๆ ควรรู้ และหนุ่มๆ ห้ามพลาด

th.theasianparent.com

สนับสนุนเนื้อหา

ความลับของ “หัวนม” ที่สาวๆ ควรรู้ และหนุ่มๆ ห้ามพลาด เพราะมันมีประโยชน์กว่าที่คุณคิด และทำให้ฟินมากกว่าที่เคย

1.หัวนมยืดขยายได้

ขนาดของหัวนมและลานนมของผู้หญิงจะไม่นิ่งอยู่แค่ขนาดเดียวในช่วงชีวิตค่ะ การขึ้นลงของน้ำหนัก การตั้งครรภ์และให้นมแม่ หรือแม้แต่กระทั่งการมีรอบเดือนนั้นก็เป็นปัจจัยที่ทำให้มีการขยายของหัวนมและลานนมนั่นเอง นอกจากนี้ขนาดเต้านมก็เช่นกันนะคะ

2.หลากหลายสีสันและลักษณะ

ชมพูอ่อน แดงอิฐ น้ำตาลเข้ม สีของหัวนมจะถูกกำหนดด้วยชาติพันธ์ค่ะ ไม่เกี่ยวกับการใช้งานที่มักจะเข้าใจผิดกัน เพราะคนที่มีหัวนมชมพูนั้นต่อให้มีลูกสักสิบคน เลี้ยงด้วยนมแม่ทุกคน หัวนมก็ยังชมพูอยู่ดี เช่นเดียวกันกับสาวเวอร์จิ้นที่หัวนมไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อนแต่มีสีน้ำตาลเข้ม เพราะชาติพันธ์ที่มีเชื้อสายและสีผิวนั้น ดังนั้นหนุ่มๆ อย่ามาเดามั่วนะคะ เรื่องนี้เรื่องเซนซิทีฟนะคะ

สำหรับลักษณะนั้นก็ไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกอะไรเช่นกัน นอกจากความแตกต่างทางร่างกายของเเต่ละคนค่ะ

3.ไวต่อการสัมผัส

มีการวิจัยที่ทดลองจากภาพ MRI พบว่าหัวนมคือบริเวณที่ไวต่อการสัมผัส และทำให้สมองสั่งการให้รู้สึกดีแบบเดียวกันกับการกระตุ้นบริเวณคลิตอริสและช่องคลอด ดังนั้นหนุ่มๆ ฟังไว้นะคะ การบีบ เค้น คลึง บิด และดึงหัวนมสาวๆ ใน AV อาจจะฟินค่ะ แต่ในชีวิตจริงอาจจะโดนก้านคอจากสาวๆ ได้ การสัมผัสบริเวณหัวนมจึงต้องทำด้วยความนุ่มนวลและเบามือยังไงละคะ

4.ขึ้นสวรรค์เพราะหัวนมไม่ใช่เรื่องโม้

ในปี 2011 มีงานวิจัยที่พบว่า การกระตุ้นด้วยหัวนมเพียงอย่างเดียวสามารถทำให้เสร็จสมอารมณ์หมายได้ แม้ว่าอาจจะเป็นเปอร์เซนต์ที่ไม่เยอะเท่าไหร่นัก แต่ก็สามารถทำได้นะคะ ดังนั้นนี่ก็อาจจะเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับกิจกรรมทางเพศยามวันแดงเดือดก็ได้ค่ะ เพียงแต่สาวๆ อาจจะต้องเทรนหนุ่มๆ หนักนิดนึง เพราะมันอาจจะไม่ใช่ทางเลือกสำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่ค่อยมีทักษะเท่าไหร่นัก

5.หัวนมอาจจะไม่ได้มีแค่ 2

 

ภาวะหัวนมเกิน หรือ supernumerary nipples นั้นสามารถพบได้ค่ะ นั่นคือไม่ว่าชายหรือหญิงก็ตาม อาจจะมีหัวนมที่มากกว่า 2 อาจจะเป็น 3 หรือ 4 หรือ 5 หรือ 7 ก็ได้ ซึ่งอาจจะเป็นในลักษณะที่มีติ่งเนื้อยื่นออกมาเฉยๆ ไปจนถึงสามารถใช้งานได้เหมือนหัวนมปกติ นั่นคือสามารถให้นมได้ค่ะ

6.หัวนมไม่ได้เรียบเนียน

หัวนมทั่วไปหากพิจารณาดูใกล้ๆ ผิวบริเวณนั้นจะมีลักษณะที่ค่อนข้างเป็นหลุ่มเป็นบ่อ ไม่ใช่เรียบเนียนค่ะ ซึ่งผิวบริเวณนั้นจะมีทั้งรูขุมขน ท่อหรือต่อมที่ผลิตน้ำมัน เพื่อการหล่อลื่นด้วยเช่นกัน

7.หัวนมบุ๋มอาจเป็นข่าวร้าย

โรคหายาก ซึ่งเป็นมะเร็งเต้านมชนิดหนึ่ง ชื่อว่า โรคพาเก็ท หรือ Paget’s disease ลักษณะอาการคือจะมีผื่นหรือรอยแดงบริเวณหัวนมหรือลานนม หัวนมแบนหรือบุ๋มไปด้านใน หัวนมแสบหรือคันได้ หากสาวๆ มีลักษณะอาการต่อไปนี้ ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดนะคะ

8.หัวนมไม่ชอบออกกำลังกาย

แน่นอนว่าการออกกำลังกายทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ดีค่ะ แต่มันอาจจะทำให้หัวนมของคุณไม่ได้รู้สึกดีตามไปด้วย หัวนมอาจแห้งและแตก หรือช้ำเลือดช้ำหนอง แดงบวมได้ หากมีการเสียดสีมากเกินไป ทางแก้คือทาปิโตรเลียมเจลลี่ก่อนที่จะออกกำลังกายก็ช่วยได้เยอะเลยละค่ะ

9.ให้นมคือเรื่องใหญ่

ถ้าสาวๆ จะกลัวหัวนมตัวเองก็ในช่วงที่ให้นมนี่แหละค่ะ เพราะมันคือการใช้งานหัวนมที่หนักหน่วงที่สุดในชีวิตของผู้หญิงนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นหัวนมแห้งแตก เต้านมอักเสบหรือเต้านมคัดจนทำให้หัวนมเจ็บระบมไปหมด นี่ยังไม่รวมที่ต้องให้นมเจ้าตัวเล็กบ่อยๆ แทบจะทุกสามชั่วโมง แต่นั่นก็เป็นแค่ชั่วคราวค่ะ คือเรื่องหนักหนาที่คนเป็นแม่ต้องทนให้ได้ แต่หากอาการเหล่านี้เลวร้ายลงและไม่หายสักที อาจถึงเวลาที่สาวๆ ต้องการความช่วยเหลือจากคลินิคหรือศูนย์นมแม่ที่มีอยู่ทั่วประเทศแล้วละค่ะ

10.หัวนมอาจมีน้ำนมแม้ไม่ได้มีลูก

ไม่แปลกที่คุณแม่ช่วงให้นมลูก จะมีน้ำนมไหลออกมาบ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกเช่นกัน ถ้าสาวๆ ที่ไม่เคยมีลูก จะมีน้ำนมไหลออกมาบ้าง ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่า ร่างกายผลิตฮอร์โมนโพรแลคทินมามากเกินไป ซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่เป็นอันตรายอะไรนอกจากทำให้ไม่สบายตัวบ้าง แต่ก็ควรตรวจร่างอายอย่างละเอียดเพื่อป้องกันโรคที่อาจจะเกิดขึ้นได้ค่ะ

11.ของเหลวอาจหมายถึงสัญญาณอันตราย

ของเหลวที่ไหลออกมาจากหัวนมหลังจากการบีบหัวนมอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ของเหลวที่มีลักษณะสีขาวเป็นครีม อาจจะเป็นสัญญาณของเนื้องอกในสมองได้ ขณะที่หากมีของเหลวสีเขียวหรือดำไหลออกมา อาจจะมีปัญหาที่ท่อน้ำนม ส่วนถ้ามีเลือดไหลออกมาอาจจะหมายถึงมะเร็งเต้านมได้ค่ะ

 

ที่มา womenshealthmag medical-dictionary และ jezebel

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ความลับของ “หัวนม” ที่สาวๆ ควรรู้ และหนุ่มๆ ห้ามพลาด