ปิดเมนู
หน้าแรก

สิวเสี้ยน เรื่องกวนใจ กำจัดได้ ด้วยสุดยอดครีมกำจัดสิวเสี้ยน จาก HOLY SKINCARE

เปิดอ่าน 612 views

สิวเสี้ยน เรื่องกวนใจ กำจัดได้ ด้วยสุดยอดครีมกำจัดสิวเสี้ยน จาก HOLY SKINCARE

"สิวเสี้ยน" เรื่องกวนใจ กำจัดได้

“สิวเสี้ยน” เรื่องกวนใจ กำจัดได้

สิวเสี้ยน ปัญหากวนใจของใครหลายคน มองไกลๆ ก็คงจะไม่เห็นชัดเท่าไหร่ แต่ถ้าหนุ่มคนไหนมามองหน้าเราใกล้ชิด เรียกว่าเสียความมั่นใจน่าดูเลยนะคะ “สิวเสี้ยน” เกิดจากความผิดปกติของเส้นขนอ่อนในรูขุมขน มีการอุดตันรวมตัวกับไขมันในรูขุมขนเห็นเป็นกระจุกเส้นขนดำ ๆ ที่บริเวณจมูก คาง และสองข้างแก้ม ใกล้ปีกจมูก

ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยน

  1. ฮอร์โมนเพศในร่างกาย ซึ่งมีผลกระตุ้นต่อมไขมัน ให้ทำงานมากขึ้น ผลิตไขมันออกมามาก ส่งเสริมให้เกิดการอุดตันได้ง่ายขึ้น
  2. การรบกวนผิวมากๆ เช่น การเช็ดถูหน้าแรงๆ การขัดหรือนวดหน้า ซึ่งการกระทำเช่นนี้จะรบกวนรูขุมขน หรือต่อมไขมัน ทำให้รูขุมขน หรือรากขนนั้นแตก ขนจึงมีสิทธิ์ที่จะคุดอยู่ข้างในได้เพิ่มมากขึ้น กลายเป็นหนามแหลมๆ

การรักษาสิวเสี้ยน

1. กรดวิตามินเอ :

มีคุณสมบัติในการละลายการอุดตันของต่อมไขมัน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสิว P.acne จึงป้องกันและทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกได้ง่าย แต่ข้อควรระวังของกรดวิตามินเอ มีการระคายเคืองได้ง่าย อาจทำให้ผิวแห้ง ผิวลอก หน้าแดงได้ จึงควรทากรดวิตามินเอเฉพาะบริเวณจมูก หน้าผาก หรือคางที่มีสิวเสี้ยน แล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที หรืออาจทิ้งไว้นานกว่านี้ได้ถ้าไม่มีอาการดังกล่าว

2. Chemical Peeling :

เป็นแนวทางการรักษาอีกวิธีหนึ่งกรณีที่กรดวิตามินเอไม่สามารถทำให้หลุดได้หมด โดยใช้สารเคมีพิเศษ เช่น AHA,PHA เพื่อลอกผิวหน้า เปิดรูขุมขนหรือรูสิวเสี้ยน เพื่อง่ายต่อการกดออก หรือดึงออกด้วยครีมคีบสิวเสี้ยน

3. การลอกสิวเสี้ยน :

ใช้แผ่นแปะจมูกร่วมกับสารลอกสิวเสี้ยน แปะที่จมูกและทิ้งไว้ระยะหนึ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติในการติดแน่นจับกับสิวเสี้ยน แล้วนำไปวางบริเวณผิวที่มีปัญหาสิวเสี้ยน แล้วดึงออก สิวเสี้ยนก็จะหลุดติดออกมา

4. ใช้ธรรมชาติกำจัด :

วิธีที่ 1

นำไข่ขาวขนาดเล็ก 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งมา 2 ช้อนชา ผสมรวมกัน ตีให้เข้ากัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด เช็ดและซับให้แห้ง นำไข่ขาวที่เตรียมไว้มาทาบริเวณจมูกและส่วนที่เป็นสิวเสี้ยน แล้วนำกระดาษซับมันมาแปะลงบริเวณที่ทาไข่ขาวไว้ ใช้นิ้วมือกดเบา ๆ ให้กระดาษซับมันกระชับผิว นอนราบกับพื้นรอจนไข่ขาวแห้งสนิท หน้าจะตึงมาก ๆ จากนั้นใช้มือลอกกระดาษซับมันจากล่างขึ้นบน สิวเสี้ยนก็จะติดออกมากับกระดาษซับมัน แล้วล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด เพื่อกระชับรูขุมขน ควรทำสัปดาห์ละครั้ง

วิธีที่ 2

ล้างหน้าให้สะอาดใช้น้ำผึ้งทาจุดที่มีสิวเสี้ยนทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้นิ้วชี้นวดคลีงเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำ หน้าจะไม่มีสิวเสี้ยน หน้าจะเนียนนุ่ม

วิธีที่ 3

ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนตรงจุดที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงค่อยๆ ดึงออกอย่างช้าๆ สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาพร้อมแผ่นลอกสิว เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ราคาไม่แพงนัก แต่การใช้ก็ต้องระมัดระวัง เพราะสารเคมีที่ใช้ อาจก่อให้เกิดการแพ้ได

วิธีที่ 4

ใช้กรดผลไม้ที่พบในน้ำมะขามเปียก น้ำมะนาว มาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนวันละ 1-2 ครั้ง ถ้าแสบมากก็ผสมน้ำเปล่าไปสักนิด ใช้ไปสักระยะนึง สิวเสี้ยนจะลดลง

วิธีที่ 5

ละลายเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่า ให้ได้เนื้อครีมข้นๆ แล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 1 ชม. แล้วล้างออก จมูกจะเรียบเนียนขึ้น

วิธีที่ 6

นำไข่ที่ร้อนอยู่ มาแกะเปลือกออก แล้วก็นำมากลิ้งบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ไข่จะดูดสิวเสี้ยนออกมา แต่อาจจะดูดไม่หมด วิธีนี้ใช้ได้เฉพาะสิวเสี้ยนที่ไม่ยึดติดแน่นจนเกินไป

วิธีที่ 7

มาส์กข้าวโอ๊ตกับกุหลาบ ส่วนผสมนี้จะช่วยกำจัดสิวหัวดำที่มีอยู่แล้ว และป้องกันการเกิดขึ้นใหม่อีก วิธีการคือผสมข้าวโอ๊ตบดละเอียดกับน้ำกุหลาบให้เป็นส่วนผสมข้น ๆ ทาส่วนผสมลงบนหน้าบริเวณที่เป็นสิวหัวดำทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ซึ่งจะช่วยปิดรูขุมขนที่เพิ่งทำความสะอาดมาใหม่ๆ ป้องกันการเกิดสิวหัวดำต่อไป

วิธีที่ 8

มันฝรั่งดิบสับละเอียดสามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลายอย่างรวมทั้งสิวหัวดำ โดยพอกมันฝรั่งลงบนผิวที่เป็นปัญหาโดยตรง ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด

“การแก้ไขต้องควบคู่กับการป้องกัน” เพราะรูขุมขนที่กว้าง ง่ายต่อการหมักหมมของสิ่งสกปรกและจุลินทรีย์ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดรูขุมขนกว้าง และการรบกวนรูขุมขน เช่น การนวดหน้า การขัดหน้า การเช็ดถูหน้าแรงๆ

การป้องกันปัญหาสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยน … เกิดจากความผิดปกติของเส้นขนอ่อนในรูขุมขน มีการอุดตันรวมตัวกับไขมันในรูขุมขนเห็นเป็นกระจุกเส้นขนดำ ๆ ที่บริเวณจมูก คาง และสองข้างแก้ม มีวิธีการรักษาสิวเสี้ยน ดังนี้

  1. การใช้ครีมช่วยละลายการอุดตันของกลุ่มเส้นขนอ่อนภายในรูขุมขนเป็นประจำ
  2. ไม่ควรใช้กระดาษกาวหรือใช้แหนบดึง หรือการบีบ เพราะจะทำให้ขนเหล่านั้นงอกกลับมาเจริญเติบโตได้ใหม่อย่างรวดเร็ว
  3. ห้ามบีบสิวเสี้ยนเพราะส่วนที่บีบออกมาจะเป็นไขมันแต่ตัวเส้นขนอ่อนยังมีอยู่และจะทำให้เกิดแผลเป็น รอยดำ
  4. ถนอมผิวโดยการไม่รบกวนผิวหน้า ไม่ล้างหน้าบ่อย และไม่เช็ดถูหน้าแรงๆ

นิตยสาร Woman Plus

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istockphoto

credit: เนื้อหาโดย : นิตยสาร Woman Plus

สินค้าแนะนำ

สุดยอดครีมกำจัดสิวเสี้ยน จาก HOLY แบล็คแฮด รีมูฟเวอร์ แอนด์ พอร์ รีดักชัน ครีม (Blackhead Remover And Pore Reduction Cream)

ครีมกำจัดสิวเสี้ยน กระชับรูขุมขน สูตรเข้มข้น นวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพื่อกำจัดสิวเสี้ยนและปกป้องการเกิดใหม่ ที่รวบรวมสารสกัดจากธรรมชาติสารออกฤทธิ์สำคัญ ชนิด และสารบำรุงผิวอื่นอีก 9 ชนิด ทำหน้าที่ร่วมกันลดการเกิดสิ้วเสี้ยน พร้อมฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยเผยผิวขาวกระจ่างใสถึงขีดสุด ด้วยระบบ Advanced Delivery System เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวเฉพาะ โฮลี่  นวัตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมส่งผ่านสารออกฤทธิ์สำคัญที่ความเข้มข้นสูงเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ตัดทุกวงจรของการเกิดสิวเสี้ยนได้อย่างปลอดภัยและตรงจุด และยังคงรักษาประสิทธิภาพเพื่อผลลัพธ์สูงสุด พร้อมทั้งยับยั้งขบวนการที่ก่อให้เกิดสิวเสี้ยน

สารออกฤทธิ์สำคัญ (Active Ingredients) ที่เหนือกว่าสูตรอื่น

No. สารออฤทธิ์ คุณสมบัติ
1 Vitamin E ปกป้องเนื้อเยื่อเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ และช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัย ซึ่งมีสาเหตุมาจากแสง UV และการ Peroxidation ของไขมันในผิว
2 Niacinamind เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว โดยเฉพาะการลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ (Hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (Ceramide) และยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรง โดยไม่ระคายเคืองต่อผิว รวมถึงยังสามารถช่วยลดความมันบนใบหน้า เหมาะกับสภาพผิวที่เป็นสิว
3 Salicylic Acid กรดซาลิไซลิก หรือ BHA ชนิดอ่อนโยนที่สามารถละลายน้ำได้ มีฤทธิ์ในการละลายสิวอุดตัน และสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ในรูขุมขน ทำความสะอาดรูขุมขน เร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน
4 Witch Hazel  สามารถใช้ได้โดยตรงกับผิว ช่วยกระชับรูขุมขน โดยไม่ระคายเคืองผิว นิยมใช้ผสมใน Toner เพื่อช่วยกระชับรูขุมขน อย่างปลอดภัย เนื่องจากเป็นพืชธรรมชาติ ทำให้สามารถใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย
 
5 Centella Asiatica Extract ช่วยปลอบประโลมผิว  มีฤทธิ์ลดการอักเสบ  และช่วยระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว  ลดริ้วรอย ให้ผิวกระชับขึ้น  ช่วยสมานแผลหรือรอยดำแดง  ที่เกิดจากสิวได้
6 Aloe Barbadensis Leaf Powder ช่วยปรับสภาพผิวลดอาการแพ้ระคายเคืองโดยเฉพาะผิวที่ไหม้เกรียมจากแดด  ปกป้องผิวจากรังสี UV สมานแผลเป็นต่างๆทำให้แผลหายเร็วขึ้น ลดการอักเสบ  และระคายเคืองของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ให้ผิวเรียบเนียน ลดการอักเสบของสิวทำให้สิวแห้งเร็วมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ผิวจะเนียนนุ่มและ  ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Tel: 062-1430-355, 098-220-1244

Line ID: holyskincare

FB: โฮลี่ สกินแคร์

เจ้าของร้าน เจ้าของแบรนด์ HOLY SKINCARE

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สิวเสี้ยน เรื่องกวนใจ กำจัดได้ ด้วยสุดยอดครีมกำจัดสิวเสี้ยน จาก HOLY SKINCARE