ปิดเมนู
หน้าแรก

ก้อง ห้วยไร่ เผย! เหตุผลที่ไม่นำดนตรีอีสานมาใส่ในเพลง

เปิดอ่าน 567 views

ก้อง ห้วยไร่ เผย! เหตุผลที่ไม่นำดนตรีอีสานมาใส่ในเพลง

ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นศิลปินลูกทุ่งหมอลำเลือดอีสาน ที่หลายคนชื่นชอบผลงานมากมาย แต่หลายคนที่ติดตามศิลปินหนุ่มไฟแรงอย่าง ก้อง ห้วยไร่ นั้นก็มีคำถามที่สงสัยกันมาก เพราะถึงแม้ว่าเพลงของเขาจะมีการใช้ภาษาพื้นเมืองและสำเนียงการร้องที่มีความเป็นอีสานชัดเจน แต่ดนตรีที่เขานำมาใช้ในเพลงนั้น กลับเป็นดนตรีสากลและดนตรีไทยบางส่วนซึ่งต่างจากศิลปินลูกทุ่งหมอลำหลายๆคนที่จะใช้เครื่องดนตรีอีสานในเพลง 

คลิกฟังเพลงของ ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

โดยในงาน JOOX AWARDS 2017 นั้น หลังจากที่ขึ้นรับรางวัลเพลงลูกทุ่งแห่งปีจากซิงเกิ้ลเพลง คู่คอง เขาก็ได้พูดถึงประเด็นการทำเพลงของเขาว่า “มีหลายคนถามผมมาเยอะมากว่า ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำอีสาน แต่ทำไมไม่เคยทำดนตรีที่มีเครื่องดนตรีอีสานสักชิ้นนะครับ นี่คงเป็นการตอบโจทย์แล้วนะครับ ว่าส้มตำไม่ต้องใส่ปลาร้าตลอดครับ” จนทำให้ผู้ชมในฮอลล์นั้นชื่นชอบคำตอบของเขากันมาก

และนอกจากจะขึ้นรับรางวัลและแสดงแล้ว คุณ ก้อง ห้วยไร่ เองก็ได้ออกมาทักทายแฟนเพลงที่รอคอยเขาอย่างเป็นกันเองด้วย จนทำให้หลายคนนั้นชื่นชมความเป็นกันเองของศิลปินที่มีความเป็นกันเองสูงอย่างเขา 

ก้อง ห้วยไร่ และแฟนคลับหน้างาน JOOX AWARDS 2017

เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นศิลปินอีสานลูกทุ่งที่โด่งดังไปแล้ว แต่คุณก้องห้วยไร่เองก็ยังคงความเป็นใส่ใจแฟนเพลงและความเป็นกันเองกับทุกคนเสมอ ซึ่งในโอกาสนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณก้อง ห้วยไร่ ในโอกาสที่เขาคว้ารางวัลเพลงลูกทุ่งแห่งปีจากเวที Joox Awards 2017 ด้วยครับ 

ขอบคุณภาพจาก Instagram KONG_HUAYRAI

credit: Sanook! Music

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ก้อง ห้วยไร่ เผย! เหตุผลที่ไม่นำดนตรีอีสานมาใส่ในเพลง