ปิดเมนู
หน้าแรก

กู้หน้าพัง ไม่สวยสดใส ด้วย 5 สูตรผิวสวยจากผงเครื่องดื่มที่หาง่ายใกล้ตัว

เปิดอ่าน 40 views

กู้หน้าพัง ไม่สวยสดใส ด้วย 5 สูตรผิวสวยจากผงเครื่องดื่มที่หาง่ายใกล้ตัว

สาวๆ คนไหนอยากกู้หน้าพัง ไม่ว่าผิวจะคล้ำเสีย ผิวแห้งกร้าน มีสิวหรือบนใบหน้าเต็มใบด้วยความมันจนควบคุมไม่อยู่ วันนี้เราจะชวนมามาสก์หน้าด้วยการใช้ผงชงเครื่องดื่มมาเป็นวัตถุดิบหลักกันค่ะ แต่ละวิธีต้องเตรียมส่วนผสมอะไรบ้าง และแต่ละขั้นตอนต้องทำอย่างไรนั้น ไปทำตามกันดูเลยค่ะ

สูตรที่ 1 ผิวกระจ่างใสด้วยผงกาแฟสด

สำหรับใครที่อยากปรับผิวให้มีความกระจ่างใส รวมทั้งผิวมีความนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัส แนะนำให้ลองใช้สูตรมาสก์หน้าจากผงกาแฟสด เพียงเตรียมผงกาแฟประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และนมสด 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งสามชนิดมาผสมรวมกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายได้อย่างล้ำลึก

สูตรที่ 2 ฟื้นฟูผิวไหม้แดดด้วยผงโกโก้

ไม่ว่าจะเป็นผิวไหม้แดดหรือผิวคล้ำเสียก็สามารถปรับให้เป็นผิวใสได้ด้วยสูตรนี้ เพียงแค่เตรียมผงโกโก้ 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน อย่าให้ส่วนผสมมีความเหลวจนเกินไป นำตัวมาสก์ที่ได้มาพอกหน้า ทิ้งไว้จนแห้งแล้วจึงค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยในการลดจำนวนของเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยปรับผิวให้มีความใสปิ๊ง

สูตรที่ 3 ลดความมันด้วยผงชาเขียว

ใครที่มีปัญหาผิวมันจนรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แนะนำให้เตรียมผงชาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 1/2 ถ้วย แตงกวาบดละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดความมันได้ดี พร้อมทั้งลดการเกิดสิวและความหมองคล้ำบนผิวได้

สูตรที่ 4 ลดสิวด้วยชาเขียวแบบถุง

สูตรนี้ทำง่ายมาก แต่ช่วยปรับสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นำชาเขียวมาชงแล้วแช่เย็นไว้ เมื่อเย็นได้ที่แล้วให้นำมาทาให้ทั่วผิวหน้า หรือถ้ามีสิวบนผิวกายก็สามารถทาได้เช่นกัน ใช้วิธีการตบเบาๆ เพื่อให้น้ำชาเขียวค่อยๆ ซึมเข้าสู่ผิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบหรือสิวธรรมดาสูตรนี้ก็ช่วยได้

สูตรที่ 5 ผิวกระชับไม่แห้งกร้าน ด้วยผงกาแฟและผงโกโก้

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน หรือต้องการมีผิวที่นุ่มกระชับ และลดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำให้ลองสูตรนี้ค่ะ เพียงแค่นำผงกาแฟและผงโกโก้อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ นมเปรี้ยว 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วนำมาพอกทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด นอกจากจะช่วยลดความแห้งกร้านบนผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวมีความเต่งตึงและเรียบเนียนอีกด้วย

สูตรมาสก์หน้าธรรมชาติ อาจไม่มีความสะดวกมากเท่ากับการซื้อแผ่นมาสก์มาใช้ทันที แต่สูตรที่เรานำมาแชร์กันนั้น ให้ทั้งความปลอดภัยและช่วยรักษาผิวได้อย่างล้ำลึกอย่างแน่นอน   

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กู้หน้าพัง ไม่สวยสดใส ด้วย 5 สูตรผิวสวยจากผงเครื่องดื่มที่หาง่ายใกล้ตัว