ปิดเมนู
หน้าแรก

กุญแจ 3 ดอก ใช้ไข “ความสำเร็จ” ในหน้าที่การงาน

เปิดอ่าน 67 views

กุญแจ 3 ดอก ใช้ไข “ความสำเร็จ” ในหน้าที่การงาน

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

หลายคนมักมีความคิดว่า ถ้าอยากให้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จ ก็ต้องทำงานให้หนักกว่าคนอื่น แต่ เซร์กี้ ทริวิโน่ คอลัมนิสต์จากเว็บไซต์ lifehack.org บอกว่านั่นเป็นความจริงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานส่วนใหญ่นั้น มักมองว่าการทำงานหนักอย่างเดียวไม่สามารถนำไปสู่ความสำเร็จได้ และบ่อยครั้งที่ทำให้พวกเขาต้องเสียเวลาและพลังงานด้วย ดังนั้น หากคิดจะประสบความสำเร็จในงานที่ทำ คอลัมนิสต์คนดังแนะนำว่า ควรมี 3 ข้อต่อไปนี้

1. ตั้งเป้าหมาย

หลายคนที่ประสบความล้มเหลวมักจะขาดสิ่งเดียวกัน นั่นคือ “เป้าหมาย” ในการทำงาน ทำให้พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำสิ่งต่าง ๆ ไปเพื่ออะไร จึงเหมือนพวกหาเช้ากินค่ำที่ไล่หาความสุขความพอใจเพียงชั่วครู่เท่านั้น

แต่ถ้ามีเป้าหมายในสิ่งที่ทำ ก็จะทำให้มีความมุ่งมั่นและจดจ่อในสิ่งที่ทำเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย โดยไม่หลงทาง หรือเสียเวลาอย่างที่ผ่านมา

2. เอาชนะตัวเอง

การเอาชนะตนเองโดยฝึกฝนในสิ่งที่ทำอย่างต่อเนื่องจนเกิดความเชี่ยวชาญและชำนาญ จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้เร็วยิ่งขึ้น เหมือนอย่างที่ บรู๊ซ ลี เคยพิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว จนก้าวขึ้นมาเป็นราชากังฟู และฮีโร่ด้านศิลปะการต่อสู้ที่โลกต้องจดจำ

ดังนั้น จึงควรขจัดนิสัยเก่าๆ ที่เป็นอุปสรรคขวางทางสำเร็จออกไป เพราะความสำเร็จไม่ได้เกิดจากการต่อสู้กับนิสัยแย่ ๆ เหล่านั้น แต่แค่เปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ และเอาชนะตัวเองให้ได้

3. มีความเชื่อ

หากทำอะไรโดยที่ไม่มีความเชื่อว่าสิ่งที่ทำจะนำไปสู่ความสำเร็จอย่างที่ต้องการได้ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็แทบไม่เกิดขึ้น แม้ต้องเจออุปสรรคระหว่างทางบ้าง แต่ถ้าขจัดความคิดลบ ๆ ในหัวออกไป ก็จะเห็นว่าเราสามารถไปถึงเป้าหมายนั้นได้

เพราะตราบใดที่ไม่มีความเชื่อว่าเราสามารถทำได้ สิ่งที่ตามมาก็จะมีแต่ข้อแก้ตัวและทำให้ไม่มุ่งมั่นกับการทำงาน ซึ่งก็เกิดจากความกลัวหรือไม่มั่นใจว่าตัวเองจะทำได้นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กุญแจ 3 ดอก ใช้ไข “ความสำเร็จ” ในหน้าที่การงาน