ปิดเมนู
หน้าแรก

การตลาดแบบสร้าง Story จุดขาย Adidas

เปิดอ่าน 710 views

การตลาดแบบสร้าง Story จุดขาย Adidas

การตลาดแบบสร้าง Story จุดขาย Adidas

การตลาดแบบสร้าง Story จุดขาย Adidas

voice tv

สนับสนุนเนื้อหา

2 วันที่ผ่านมา ประเทศไทย วางจำหน่ายรองเท้ารุ่น ยีซี่ บูท 3-5-0 และรุ่น เอ็นเอ็มดี รันเนอร์ พีเค ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากสาวกอาดิดาสชาวไทย จำหน่ายหมดทันทีที่วางขาย จุดขายสำคัญมาจากการสร้างสตอรี่และนวัตกรรมสวมใส่สบายมาไว้ในรองเท้าทั้ง 2 รุ่น

ทันทีที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์เปิดทำการ สาวกอาดิดาสที่ได้รับบัตรคิวในการซื้อรองเท้าอาดิดาส รุ่น เอ็นเอ็มดี รันเนอร์ พีเค ลำดับที่ 1-16 จากจำนวนผู้ลงทะเบียนกว่า 160 คน ทยอยเดินไปยังชั้น 3 ที่ตั้งของร้านอาดิดาส เพื่อจับจองรองเท้าในดวงใจของพวกเขา โดยสาขานี้ได้โควต้ามาจำหน่าย 125 คู่

ลูกค้าที่ได้คิวลำดับที่ 1-5 มารอจองซื้อตั้งแต่เวลาประมาณตีสอง ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เพราะชื่นชอบในแบรนด์และสินค้าของอาดิดาส จึงอยากจับจองรองเท้ารุ่นเอ็นเอ็มดี รันเนอร์ พีเค ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเตด อีดิชั่น เป็นคนแรก

เอ็นเอ็มดี รันเนอร์ พีเค ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้า 3 รุ่นดังในอดีต ได้แก่ ไมโคร เพลย์เซอร์ บอสตัน รันเนอร์ และมอร์นิ่ง สตาร์ ทำให้รองเท้ามีความทันสมัย มีกลิ่นอายออร์ริจินอล นำมาผสมผสานกับเทคโนโลยี พราม-นิท และ บูทส์ ช่วยให้รองเท้ามีความยืดหยุ่น รองรับแรงกระแทกได้ดี รวมถึงคืนพลังงานให้ผู้สวมใส่ได้ด้วย ราคาจำหน่ายอยู่ 6,990 บาท

เทคโนโลยีดังกล่าวนำมาใช้กับรุ่น ยีซี่ บูท ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) เช่นกัน แต่ต่างคอนเซ็ปต์ที่ ยีซี่ บูท เป็นรุ่นที่ อาดิดาส ออริจินอลส์ จับมือกับ “คานเย โอมารี เวสต์” (Kanye West) แรปเปอร์หนุ่มชาวอเมริกันและโปรดิวเซอร์ และยังเป็นอดีตดีไซเนอร์ ออกแบบสนีกเกอร์โลว์ท๊อปยอดนิยม วางจำหน่ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ออกแบบมาในโทนสีดำเช่นกัน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 8,490 บาท

ผู้บริหารอาดิดาส ระบุว่า ทั่วโลกให้การตอบรับรองเท้าทั้ง 2 รุ่นเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับประเทศไทย นอกจากดีไซน์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์สตรีทแฟชั่น รองเท้าทั้งสองยังมีสตอรี่ของการผลิต จึงเป็นที่ต้องการของเหล่าสาวกอาดิดาส

ทั้งหมดนี้คือที่มาของความนิยมในรองเท้าของอาดิดาส ทั้งการให้ความสำคัญกับ story ของรองเท้าแต่ละรุ่น ผสมกับดีไซน์และนวัตกรรมที่ตอบความต้องการของผู้บริโภค จึงเป็นที่ถูกใจของสาวกอาดิดาสและเหล่าสตรีทแฟชั่น นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : การตลาดแบบสร้าง Story จุดขาย Adidas