ปิดเมนู
หน้าแรก

“กระ” เกิดจากอะไร? อันตรายต่อร่างกายหรือไม่?

เปิดอ่าน 685 views

“กระ” เกิดจากอะไร? อันตรายต่อร่างกายหรือไม่?

“กระ” เกิดจากอะไร? อันตรายต่อร่างกายหรือไม่?

PPTV

สนับสนุนเนื้อหา

นอกจากไฝ และขี้แมลงวันแล้ว เรายังจุดด่างดำ ออกสีน้ำตาล ที่ทำให้ผิวหน้า ที่ผิวหนังตามร่างกายของเราดูไม่สวยใสเรียบเนียน หรือเรียกได้ง่ายๆ ว่ามีรอยตำหนิ แต่กระบางๆ บนใบหน้าของบางคนกลับมาดูเซ็กซี่ และเป็นธรรมชาติ อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ

แต่ที่น่าคิดมากกว่าเรื่องความสวยความงาม น่าจะเป็นเรื่องของอันตรายที่อาจมาจากกระมากกว่า จึงนำข้อมูลจากรายการ Did You Know? คุณหรือไม่? มาฝากกันค่ะ

กระ คือจุดสีน้ำตาลขนาดเล็ก ที่พบได้บนผิวหนัง ทั้งบนใบหน้า หรือส่วนต่างๆ ของร่างกาย สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย และทุกเชื้อชาติ

กระ เกิดจากการที่เม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติ จนำให้ผิวบริเวณนั้นๆ มีสีเข้มขึ้น นักวิทยาศาสตร์สันนิษฐานว่า กระ เกิดจากฮอร์โมนเพศ พันธุกรรม และแสงแดด

ใครเสี่ยงเป็น “กระ” มากกว่ากัน?

ส่วนใหญ่เราจะพบผู้หญิง ที่เป็นกระมากกว่าผู้ชาย หรือราวร้อยละ 80 เป็นเพราะผู้หญิงจะมีฮอร์โมนเพศหญิงสูงขึ้นขณะตั้งครรภ์ หรือขณะกินยาคุมกำเนิด ฮอร์โมนเพศหญิงอย่างเอสโตรเจน หรือโพรเจสเทอโรน จะทำให้เซลล์ไขมันใต้ผิวหนังเกิดการเปลี่ยนแปลง

สำหรับพันธุกรรมนั้น ถ้าคนในครอบครัวของเรามีกระ โอกาสที่เราจะมีกระก็ย่อมสูงกว่าคนทั่วไป และเราจะพบกระมากในชาวยุโรปมากกว่าชนชาติอื่น

สำหรับแสงแดด นอกจากจะทำให้เกิดกระได้แล้ว ยังเป็นตัวกระตุ้นให้กระมีขนาดใหญ่ และมีสีคล้ำขึ้นด้วย โดยรังสียูวีจากแสงแดดจะไปกระตุ้นอนุมูลอิสระ ที่ทำหน้าที่กระตุ้นเมลาโนไซท์ให้สร้างเมลานินเพิ่มขึ้น

และจากปัจจัยที่ว่ามานี่เอง ทำให้เราไม่สามารถรักษากระให้หายขาดได้ 100%  ทำได้แต่เพียงทำให้จางลงด้วยวิธีทางการแพทย์เท่านั้น

กระ เป็นอันตรายหรือไม่?

ส่วนใหญ่แล้ว กระจะไม่เป็นอันตรายใดๆ ต่อร่างกายในระยะยาว แต่ถ้าสังเกจเห็นอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับกระ โดยเฉพาะกระที่เกิดขึ้นบริเวณไหล่ และช่วงอก มีกระเกิดขึ้นใหม่มากมายอย่างกะทันหัน หากเป็นกระเนื้อที่มีคล้ำมาก จะแยกอาการยากจากมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นเราควรปรึกษาแพทย์ดีที่สุด

หากใครมีกระเนื้อ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ (อ่านต่อ >> กระเนื้อ เสี่ยงเป็นมะเร็งหรือไม่?)

cr. Sanook! Health

เซรั่มรักษาฝ้ากระลึกสูตรเข้มข้น นวัตกรรมใหม่ล่าสุด

เซรั่มรักษาฝ้ากระลึกสูตรเข้มข้ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่รวบรวมสารสกัด Whitening Complex  มากที่สุดถึง   8  ชนิด ช่วยลดเลือนฝ้ากระลึกและฟื้นฟูผิวคล้ำเสียสะสม ให้ผิวขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่งสุขภาพดี ตัดทุกวงจรต้นเหตุของ ฝ้ากระได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ👍👍👍

❤จุดเด่นของผลิตภัณฑ์❤

✅เคลียร์ปัญหาฝ้ากระลึกทุกชนิด
✅ช่วยเคลียร์ฝ้าแดด ฝ้าเลือด ฝ้าฮอร์โมน ฝ้าเครื่องสำอาง ได้อย่างดี
✅ฝ้าจางลงตั้งแต่ 1 สัปดาห์แรก
✅ฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียสะสมมานานให้แลดูกระจ่างใส
✅มีส่วนผสมสารให้ความขาวมากที่สุดถึง 8 ชนิดตัดวงจรการเกิดฝ้ากระครบวงจร
✅ผสานระบบ Advanced Delivery System สามารถซึมได้ล้ำลึกแก้ปัญหาตรงจุด
✅ใช้ได้แม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย มีความปลอดภัยสูง

❤สารออกฤทธิ์ที่สำคัญ:❤

• Hexylresorcinol: สกัดมาจากธัญพืช เป็นนวัตกรรมใหม่ของสารอนุพันธ์ของ Resorcinol ผสมผสานกับ Fatty acid ช่วยออกฤทธิ์ได้ดีกว่า Hydroquinone และ Kojic  Acid  มีประสิทธิภาพสูงในการยับยั้ง การเกิดเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ

• Nanowhite Complex :  เป็น  Whitening ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาสีผิวคล้ำเสีย จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ของชาวเอเชียโดยเฉพาะ  ด้วยนวัตกรรมที่มีการรวม 3 Whitening ที่เห็นผลชัดเจนในเรื่องการปรับสีผิวกระจ่างใสไว้ด้วยกัน คือ  Arbutin, Glutathione และ Ascobyl Palmitate บรรจุอยู่ใน liposome ที่ออกแบบมาให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ได้อย่างตรงจุด

• 3-O-Ethyl Ascorbic Acid :  เป็นวิตามินซีบริสุทธิ์เข้มข้นสูงรูปแบบใหม่ ที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่สุด ช่วยลดการสร้างเม็ดสี  กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจน  และช่วยแก้ปัญหาเรื่องหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• Niacinamide :  สามารถยับยั้งการสร้าง Melanosome สาเหตุที่ทำให้สีผิวเข้มขึ้น ลดการอักเสบของผิวหนังทำให้ผิวพรรณขาวเนียนเปล่งปลั่ง ไม่หมองคล้ำ

• N-Acetyl-D-Glucosamine :   ใช้ร่วมกับ  Niacinamide ทำหน้าที่เป็น Whitening และสามารถลบรอยจุดด่างดำ  รวมถึงกระตุ้นให้ผิวสร้าง Hyaluronic Acid ได้ตามธรรมชาติ

• Tranexamic Acid :  ช่วยในการลดการผลิต  Prostaglandins ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ Tyrosine ลดการก่อตัวของเม็ดสีผิว เหมาะสำหรับลด ฝ้า กระ

• Hexanoyl Dipeptide-3 Norleucine Acetate:  เป็น Biomimetic Peeling Active กลุ่ม Tripeptide โดยเลียนแบบการผลัดเซลล์ผิวธรรมชาติ (Biometic) ซึ่งจะกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้ก็คือ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์  เรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น สีผิวดูสมํ่าเสมอ

• Galactoarabinan:  เป็นสารสกัดกลุ่มโพลีแซ็คคาไรด์(Polysaccharide) ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว เสริมประสิทธิภาพการทำงานของสารออกฤทธิ์อื่นในสูตรตำรับ ลดอการแพ้ระคายเคืองของผิว เป็นสารสกัดธรรมชาติ  ไม่ระคายเคือง  Ecocert and Organic Cetified

❤️️วิธีใช้ : ทาเซรั่มเป็นประจำ เช้า เย็น ทาซ้ำบริเวณที่เป็นฝ้ากระลึก และทาครีมกันแดดในตอนเช้า❤

👍ขนาด/ราคา :👍

  ✅ 5 มล 590 บาท

✅ 15 มล 1,290 บาท

✅ 30 มล 1,990 บาท

เลขที่จดแจ้ง อย : 10-1-5848262

☎️ปรึกษาปัญหาผิว หรือสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่

Tel: 083-007-8589,

Line ID: careandliving

www.careandliving. com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “กระ” เกิดจากอะไร? อันตรายต่อร่างกายหรือไม่?