ปิดเมนู
หน้าแรก

กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และ กทม. อากาศร้อนถึงร้อนจัด

เปิดอ่าน 39 views

กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และ กทม. อากาศร้อนถึงร้อนจัด

INN News

สนับสนุนเนื้อหา

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 31 มี.ค. – 2 เม.ย. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะเคลื่อนเข้ามาบริเวณทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และ กทม. อากาศร้อนถึงร้อนจัด