ปิดเมนู
หน้าแรก

ไดเอทง่ายๆ ด้วย 4 เทคนิคการดื่มกาแฟ รับรองผอมแน่นอน

เปิดอ่าน 154 views

ไดเอทง่ายๆ ด้วย 4 เทคนิคการดื่มกาแฟ รับรองผอมแน่นอน

สาวกกาแฟทั้งหลายฟังทางนี้ รู้หรือไม่ว่ากาแฟที่คุณดื่มอยู่ทุกวันมีส่วนช่วยลดความอ้วนได้ เพราะในกาแฟมีคาเฟอีนที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงาน มีกรดคลอโรจีนิกที่ช่วยลดการดูดซึมคาร์โบไฮเดรต พร้อมช่วยในการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีเทคนิคในการดื่มเช่นกัน เพื่อให้ได้ประโยชน์มากกว่าผลเสีย โดยเราก็ได้นำ 4 เทคนิคการดื่มกาแฟ เพื่อลดความอ้วนมาบอกกันดังนี้

1.ดื่มกาแฟไม่ผสมครีม นม น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม

ต้องดื่มกาแฟที่ไม่ใส่ครีม นม น้ำตาล หรือน้ำเชื่อมลงไปเลย และควรหลีกเลี่ยงกาแฟสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของคาราเมล วิปครีมหรือส่วนผสมอื่นที่ล้วนแล้วแต่เพิ่มแคลอรี่ให้กับร่างกาย แต่ทั้งนี้ก็แนะนำให้ดื่มไม่เกิน 2 แก้วต่อวันเท่านั้น เพราะหากดื่มกาแฟมากกว่านี้จะก่อให้เกิดอาการใจสั่น มือสั่น และนอนไม่หลับได้นั่นเอง

2.ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น

ทุกครั้งที่ดื่มกาแฟ สารคาเฟอีนมีส่วนในการขับปัสสาวะ จึงต้องดื่มน้ำชดเชยเข้าไปเพื่อป้องกันอาการขาดน้ำ นอกจากนี้การดื่มน้ำเปล่ายังมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิห้อง ซึ่งจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ง่ายกว่าเดิม

 

3.กำหนดช่วงเวลาดื่มกาแฟ

ควรกำหนดช่วงเวลาในการดื่มกาแฟให้ดี โดยอาจจะดื่มกาแฟช่วงเช้า แล้วเว้นมาดื่มช่วงเที่ยง หรือช่วงบ่าย โดยแนะนำให้ดื่มแบบจิบเรื่อยๆ จนหมดแก้ว จะช่วยลดความอยากอาหารให้น้อยลงไปได้ และไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย นอกจากนี้ควรจำไว้เสมอว่า ไม่ควรดื่มกาแฟหลังจากบ่าย 3 ไปแล้วเป็นอันขาด

4.จิบกาแฟก่อนออกกำลังกาย

นอกจากคุณสมบัติในการกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการเร่งการเผาผลาญพลังงานและไขมัน ซึ่งช่วยให้เพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น และยังกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งก็เป็นผลดีสำหรับคนที่กำลังจะออกกำลังกายมากที่สุด โดยจะทำให้ออกกำลังกายได้อึดทน ยาวนานกว่าเดิม และเพิ่มอัตราการเผาผลาญเป็นสองเท่า ตั้งแต่ออกกำลังกายไปจนหลังออกกำลังกายเสร็จเลยทีเดียว

ถึงแม้การดื่มกาแฟจะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันและควบคุมน้ำหนักได้ แต่สิ่งสำคัญคือการรับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ในปริมาณที่เหมาะสม ลดไขมัน แป้งขัดขาวและน้ำตาล รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอเพื่อสร้างความสมดุลให้กับร่างกาย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย และเห็นผลลัพธ์ที่เร็วขึ้นแล้ว

 

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไดเอทง่ายๆ ด้วย 4 เทคนิคการดื่มกาแฟ รับรองผอมแน่นอน