ปิดเมนู
หน้าแรก

ไขความสงสัย น้องชายเรา เล็กลงได้หรือไม่ ? 18+

เปิดอ่าน 246 views

ไขความสงสัย น้องชายเรา เล็กลงได้หรือไม่ ? 18+

ในความคิดของผู้ชายอย่างเราคงไม่อยากให้น้องชายตัวเองเล็กลง มีแต่อยากให้มันเติบโตขึ้นเหมือนต้นไม้ แต่ในความเป็นจริงอวัยวะเพศชายสามารถเล็กลงได้หรือไม่วันนี้มารู้กัน

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

ปกติอวัยวะเพศชาย ธรรมชาติถูกสร้างมาพอดิบพอดีกับเจ้า โดยทั่วไปหลังจากคลอดมันก็จะมีขนาดประมาณหนึ่ง และขนาดมันก็จะแทบไม่มีการเพิ่มขึ้นเลยจนกว่าจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งเฉลี่ยก็ 11-12 ปีนี่แหละ ร่างกายก็จะเริ่มสร้างฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้ก็จะไปกระตุ้นให้อะไรที่ควรใหญ่ก็ใหญ่ อะไรที่ควรยาวก็ยาว และมันก็โตจะพรวด ๆ พร้อมกับความดกดำจนอายุประมาณ 16-17 ปีครับ ก็จะเต็มที่ของมันละ ซึ่งใครจะได้มามากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่บุญทำกรรมแต่งของแต่ละคน

>>> เตรียมผลิต ถุงยางขนาด 41 มม. เหมาะกับน้องชายไซส์ 3.1 นิ้วขึ้นไป

ฉะนั้นถ้าใครอยากให้มันไปได้ไกลเต็มที่ ช่วงวัยนี้ก็ควรนอนแต่หัวค่ำ เพราะฮอร์โมนตัวนี้มันสร้างแค่ตอนดึก ๆ เวลาร่างกายหลับสนิทครับ กินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มนมเยอะ ๆ และออกกำลังกายหน่อย เพราะช่วง 11-16 ปีนี่แหละเป็นโอกาสทอง เลยวัยนี้ไป ทำให้ตายไงก็ไม่เพิ่มละครับ อย่าไปหลงเชื่อครีม ยานวด ยากิน กระบอกสูบ เครื่องดึงไรสารพัด ขายฝันล้วน ๆ ครับ

พอ 16 -17 มันก็หยุดโต คงไซส์ของมันไว้แบบนี้หละครับ เราก็ใช้งานไปได้เรื่อย ๆ แล้วมันจะลดขนาดลงจากอะไรกันบ้าง เรามาดูกันครับ

  1. อายุ เนื่องจากน้องชายเราอย่างที่เคยบอกบ่อย ๆ ว่ามันประกอบไปด้วยฟองน้ำและเส้นเลือด ดังนั้นพออายุที่เพิ่มขึ้น เส้นเลือดก็เสื่อม ฟองน้ำก็ฝ่อ ก็เลยทำให้ขนาดมันค่อย ๆ เล็กลงครับ รวมถึงความแข็งด้วย มันก็จะแข็งยากขึ้นไปตามวัยของมัน
  2. บุหรี่ อันนี้เป็นภัยร้ายเลยครับ เนื่องจากสารในบุหรี่ มันทำให้เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงจู๋มันตีบลงเรื่อย ๆ ซึ่งพอเลือดไปเลี้ยงไม่ดี พวกฟองน้ำก็ไม่ขยาย ก็เลยทำให้ขนาดมันลดลงได้ครับ
  3. ความอ้วน อันนี้มี 2 กลไกครับ อันแรกคือน้ำหนักที่มากขึ้น ก็ทำให้หน้าท้องหนาขึ้น ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้มันไปบังหายไปครึ่งหนึ่งครับ อย่างที่หลายคนเคยได้ยินแหละ กับอีกกลไกหนึ่งก็คือพอไขมันมากขึ้น ก็ทำให้พวกเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงของสำคัญมันตีบตันอีก ซึ่งพอเลือดไปเลี้ยงไม่ดี มันก็ทำให้พองได้ไม่เต็มที่ ทำให้เหมือนขนาดมันลดลงครับ

นอกจากนี้ก็พวกยาบางตัวเช่นยารักษาอาการต่อมลูกหมาก หรือยาซึมเศร้าบางชนิด ก็อาจทำให้ขนาดที่มีมันลดลงได้นะครับ

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ อายุเป็นสิ่งที่เราแก้ไม่ได้ แต่บุหรี่กับน้ำหนักเป็นสิ่งที่เราควบคุมได้นะครับ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและอย่าไปยุ่งกับบุหรี่ จะทำให้เราใช้งานของรักของเราได้นานที่สุดครับ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ไขความสงสัย น้องชายเรา เล็กลงได้หรือไม่ ? 18+