ปิดเมนู
หน้าแรก

โสดก็ดีแบบนี้แหละ! มาดู 5 วิธี การอยู่คนเดียวให้มีความสุข โสด สตรอง

เปิดอ่าน 158 views

โสดก็ดีแบบนี้แหละ! มาดู 5 วิธี การอยู่คนเดียวให้มีความสุข โสด สตรอง

SistaCafe

สนับสนุนเนื้อหา

สวัสดีค่าสาวๆ สาวๆ หลายคนที่โสด อาจจะรู้สึกนอยๆ เวลาที่เห็นเพื่อนๆ รอบข้าง ที่เค้ามีคู่ และยังคอยถามเราอยู่ตลอดเวลาด้วย ว่าเมื่อไรเราจะมีแฟน มีคู่แบบเค้าบ้างสักที …..จากไม่คิด ก็เริ่มคิด จนคิดหนัก ซึ่งการที่เราอยู่เป็นโสด ไม่ได้แปลว่าเราจะมีความสุขไม่ได้นะคะ แถมยังมีความสุขได้มากกว่าที่เราคิดไว้ซะอีก!!!

วันนี้เราเลยขอเอาใจสาวโสดกันสักนิด ด้วย 5 วิธี การอยู่คนเดียวให้มีความสุข ให้รู้ว่าโสดก็ดีแบบนี้แหละ มาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น เรามาลองดูกันเลยค่ะ   

 

1. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

เริ่มกันที่ข้อแรกที่เป็นข้อที่สำคัญมากๆ สำคัญสุดๆ ที่จะทำให้สาวโสดมีความสุข แบบง่ายๆ เลย ก็คือ การเลิกเปรียบเทียบชีวิตของเรากับชีวิตคนอื่น เพราะคนเราแตกต่างกันตั้งแต่ตอนเกิดมาแล้ว ให้ลองเปรียบเทียบตัวเองดีกว่า ว่าเรามีอะไรที่ดีขึ้น หรือพัฒนาขึ้นจากเมื่อวานมากน้อยแค่ไหน และอย่าไปน้อยใจ เสียใจ เมื่อเวลาเราพลาด หรือล้มบ้างในบ้างครั้ง เพราะมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์อยู่แล้วค่ะ 

2. หมั่นออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ


เมื่อเราเป็นสาวโสดแล้ว ก็ต้องสตรองด้วย คงไม่มีใครอยากนอนซมตอนป่วยอยู่คนเดียว แบบที่ไม่มีใครคอยดูแลกันหรอกค่ะ แถมร่างกายที่อ่อนแอ ย่ำแย่ ยิ่งพาจิตใจเราให้มีแต่ความท้อ และเศร้า ไม่มีความสุขตามไปด้วย ดังนั้นเรื่องของสุขภาพ จึงสำคัญที่ต้องใส่ใจมาก ๆ เราเลยควรหมั่นใส่ใจสุขภาพของตัวเอง โดยการเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์กินผักผลไม้เยอะ ๆ ออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอค่ะโดยประโยนช์ของข้อนี้ นอกจากเราจะมีรูปร่าง และบุคลิกเราดี เพิ่มความมั่นใจ เพิ่มโอกาสให้หนุ่ม ๆ สนใจแล้ว ยังให้เราดูสวย ปิ๊ง! ดูเด็กตลอดเวลา และแก่ช้าลงด้วย   

3. หาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต


ช่วงเวลาที่เราโสดเนี่ยแหละค่ะ ที่เราจะมีเวลาว่างพอที่จะหันมาใส่ใจตัวเองเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง การที่เราออกไปเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เจอเพื่อนใหม่ หรือหางานอดิเรกใหม่ ๆ เป็นการดูแลสุขภาพใจ เติมความสุข ความสนุกให้ตัวเอง ทำให้เราได้พัฒนาทักษะ แถมยังเป็นวิธีที่ทำให้เราเลิกนั่งเหงา นั่งฟุ้งซ่าน เลิกน้อยใจเกี่ยวกับเรื่องคู่ ดังนั้นแนะนำหาอะไรก็ได้ที่เราชอบ ทำแล้วมีความสุข หรือสิ่งที่เราคิดไว้แล้วว่าอยากทำ(ตอนมีคู่) แต่ก็ไม่ได้ทำสักที ตอนนี้แหละค่ะ!! โอกาสทองมาถึงแล้ว   

4. วางแผนเรื่องเงินทอง


ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ ว่าความสุขที่เราจะได้มานั้น บางอย่างย่อมมีปัจจัยหลัก คือ เงิน ที่เราต้องใช้ต้องจ่าย เพิ่มความสุขให้ตัวเอง ซึ่งช่วงโสดเนี้ยแหละ เป็นช่วงที่เราไม่ต้องเอาเงินไปเปย์ใคร หรือไปตะเวนเที่ยวกันใครดังนั้น การวางแผนการเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เลย เราเลยควรไม่ใช้จ่ายอย่างฟุ้งเฟ้อ อย่าซื้อของที่ไม่จำเป็น และเกินตัว ควรมีเงินเก็บ เมื่อเราตกงาน เผื่อยามที่เราเจ็บไข้ ได้ป่วย และเผื่อเอาไว้ดูแลพ่อแม่กันด้วย หรือใครที่พอมีกำลังหน่อย ก็ลองทำทำประกันสุขภาพให้ตัวเองและพ่อแม่ไว้บ้างก็ดีเหมือนกันนะ   

5. ให้เวลากับคนรอบข้าง หรือหาเพื่อนใหม่ ๆ อยู่เสมอ


สาว ๆ คนไหนที่เริ่มมีเวลาเพิ่มมากขึ้น ก็อย่ามัวแต่เก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องค่ะ ลองลุกขึ้นมาใช้เวลา ให้ชีวิต กับผู้คนรอบข้างกันดูบ้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือเพื่อนฝูง เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนมกันให้มากขึ้น นอกจากนั้นยังต้องเปิดใจกว้าง รับอะไรใหม่ ๆ ง่าย ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ทำตัวเฟรนลี่ กล้าคุยกับคนอื่น เพื่อทำให้เราได้เรียนรู้ทัศนคติ ไอเดียใหม่ ๆ เป็นการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย   

จบกันไปแล้วค่า กับทั้ง 5 วิธี ใช้ชีวิตโสดให้มีความสุข เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เป็นวิธีที่ทำไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ยังไงแล้วถ้าสาวโสดคนไหนกำลังเซ็ง ๆ นอย ๆ หรือน้อยใจสวรรค์ว่าทำไมไม่ส่งคนรัก ลงมาให้สักทีล่ะก็ ลองเอา 5 วิธีนี้ไปปรับใช้กับตัวเองกันดูก่อนดีกว่านะจ๊ะ เผลอ ๆ อาจจะไม่อยากมีคู่ ไม่อยากมีแฟนไปเลยก็ได้ อิอิสำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน หวังว่า สาวโสด หนุ่มโสดทุก ๆ คนจะมีความสุขในการใช้ชีวิตกันนะจ๊ะ บ๊ายบายยยย ^0^  

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :aommmy

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : โสดก็ดีแบบนี้แหละ! มาดู 5 วิธี การอยู่คนเดียวให้มีความสุข โสด สตรอง