ปิดเมนู
หน้าแรก

‘โค้ก’ เตรียมเปิดตัว ‘เหล้า ชู-ไฮ’ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวแรกของบริษัท

เปิดอ่าน 370 views

‘โค้ก’ เตรียมเปิดตัว ‘เหล้า ชู-ไฮ’ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวแรกของบริษัท

‘โค้ก’ เตรียมเปิดตัว ‘เหล้า ชู-ไฮ’ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวแรกของบริษัท

Workpoint TV

สนับสนุนเนื้อหา

โค้กมีแผนเปิดตัวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กว่า 130 ปีของบริษัท ที่ประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผลไม้รสหวาน หรือเหล้า ชู-ไฮ

“โคคา โคล่า” หรือ “โค้ก” เครื่องดื่มอัดลมที่มีประวัติยาวนานกว่า 130 ปี และได้รับความนิยมจากทั่วโลก กำลังจะเปิดตัวเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรก

โดยกำลังทดลองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสผลไม้ที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น หรือรู้จักกันในชื่อ ชู-ไฮ (Chu-Hi) ซึ่งประกอบไปด้วยเหล้าโชชู (Shochu) กลั่นผสมกับน้ำอัดลมและน้ำผลไม้ มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ประมาณ 3-8%

คาดว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของโค้กจะเปิดตัววางขายในญี่ปุ่น ซึ่งมีการแข่งขันสูงในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ชู-ไฮ ที่ใช้ผลไม้ตั้งแต่กีวีไปจนถึงส้มยูสุ มีลักษณะเอกลักษณ์เฉพาะตัวและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น

จอร์จ การ์ดูโน ผู้บริหารโค้กแห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์บรรจุกระป๋องอย่าง ชู-ไฮ นั้น บริษัทยังไม่เคยผลิตมาก่อน แต่ก็เป็นตัวอย่างว่าเรากำลังมองหาโอกาสนอกเหลือจากตลาดหลัก และก็เป็นการทดลองตลาดเฉพาะกลุ่มของเราด้วย โดยเน้นย้ำว่าโค้กยังคงเน้นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์อยู่เช่นเดิม

ปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ลดการดื่มน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง หันไปดื่มน้ำเพื่อสุขภาพมากขึ้น ในขณะที่ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผลไม้รสหวาน ๆ ในญี่ปุ่นกลับเติบโตและได้รับความนิยมจากกลุ่มคนหลายวัย

ขอขอบคุณ

ภาพ : Getty Images

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ‘โค้ก’ เตรียมเปิดตัว ‘เหล้า ชู-ไฮ’ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัวแรกของบริษัท