ปิดเมนู
หน้าแรก

แนะนำ 4 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยลดน้ำหนักได้แบบเร่งด่วน

เปิดอ่าน 177 views

แนะนำ 4 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยลดน้ำหนักได้แบบเร่งด่วน

สำหรับสาวๆ การออกกำลังอาจดูเป็นเรื่องที่ทำให้เหนื่อยล้า แต่ใครก็รู้ว่ามันทำให้ร่างกายแข็งแรง กระชุ่มชวย และที่สำคัญยังช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หากเราออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ วันนี้เราจึงมี 4 วิธีแนะนำการออกกำลัง ที่ช่วยลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนมานำเสนอกัน เพื่อให้คุณสาวๆ ได้ใช้เวลาอันมีค่า ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยมีวิธีใดบ้างก็ต้องไปดูกันเลย

1.กระโดดเชือก

เป็นการออกกำลังกายที่สาวๆหลายคน อาจมองข้ามว่าการกระโดดเชือก ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากมายนัก แต่เดี๋ยวก่อน ใครเลยจะรู้ว่าการกระโดดเชือกธรรมดาๆโดยใช้ความเร็วในการกระโดดแบบปานกลางนี่แหละ สามารถที่จะช่วยคุณสาวๆเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 10 แคลอรี่ต่อนาทีเลยล่ะ ถ้าเราแบ่งเวลามากระโดดเชือกกันเพียง 20 นาที ต่อวัน เราก็จะเบรินไปได้ถึง 200 แคลในเวลาเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เจ๋งไปเลย

2.การขึ้น-ลงบันได

อย่ามองข้ามการขึ้น-ลงบันได ออฟฟิศ หากสาวๆท่านใด ไม่อยากเสียเงิน เสียเวลาในการเข้าฟิตเนส การขึ้น-ลงบันไดบ้านหรือที่ทำงาน เพราะมันเป็นช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี โดยสำหรับคุณสาวๆท่านใดที่มีน้ำหนัก 160 ปอนด์ หากใช้เวลาเพียง 10 นาทีในการขึ้นลงบันได ก็สามารถเบรินได้มากกว่า 100 แคลอรี่เลยทีเดียวค่ะ

 

3.การวิ่ง

เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่แสนง่าย และสะดวกมาก เพราะเราไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ ขอแค่ความมีวินัย และอดทน เพราะเราจะสามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 600 – 700 แคลอรี่ต่อชั่วโมง เพียงการวิ่งแค่ 10 นาที ดังนั้นแล้วหากใครยังไม่เริ่มออกกำลังกายลดน้ำหนัก เพราะไม่มีอุปกรณ์ใดๆ การวิ่งน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคุณค่ะ

4.Burpees

ชื่ออาจจะดูไม่คุ้นตาคุ้นสาวๆเท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าน่าจะมีหลายๆท่านได้เคย เห็นท่าการออกกำลังกายแบบนี้มาบ้างแล้ว คือการย่อตัวลง ต่อมาทำท่าเตรียมวิดพื้น วิดพื้นเสร็จก็ไปยังท่าเตรียมอีกครั้ง และกระโดดเป็นอันจบท่า 1 ครั้งค่ะ การออกกำลังท่านี้ช่วยให้ร่างกายทุกส่วนได้ทำงาน รวมทั้ง ปวด และหัวใจด้วยนะคะ

หากเรามีวินัยออกกำลังกายด้วยท่าที่ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วตามที่แนะนำมานี้ ควบคู่กับการคุมอาหารแล้วล่ะก็ เชื่อว่าสาวๆต้องได้หุ่นสวยดังใจ ในเวลาอันรวดเร็วแน่นอนค่ะ สำคัญคือควรทำอย่างต่อเนื่อง ไม่หักโหมจนเกินไป เท่านี้หุ่นปังแบบสาวสุขภาพดี ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แนะนำ 4 วิธี ออกกำลังกาย ช่วยลดน้ำหนักได้แบบเร่งด่วน