ปิดเมนู
หน้าแรก

แก้มป่อง กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม อยากหน้า V มีวิธีแก้ไขอย่างไร

เปิดอ่าน 520 views

แก้มป่อง กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม อยากหน้า V มีวิธีแก้ไขอย่างไร

สมัยนี้ใครๆก็อยากมีใบหน้าที่เรียว เล็ก หรือหน้ารูป V ไม่มีใครอยากมีแก้มป่องเป็นปลาทอง หรือกรามใหญ่ จนทำให้ใบหน้าดูเป็นชายมาดแมน จะทำอย่างไร ให้ได้หน้ารูป V shape ง่ายๆโดยไม่ต้องผ่าตัด จะทำอย่างไร จึงจะกำจัดแก้มป่องๆที่แม้จะดูน่ารักเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่พอโตเป็นหนุ่ม เป็นสาวแล้วกลับทำให้ดูอ้วน ดูแก่ ไปซะนี่ จะทำอย่างไรให้กรามใหญ่ที่ทำให้หน้าดูบานๆเรียวเล็กลงได้ โดยไม่มีการผ่าการเฉือน ติดตามกันให้จบนะคะ แล้วคุณจะได้คำตอบที่จะรอช้าอยู่ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ยุ่งยาก ไม่มีการลงมีด เห็นผลในครั้งเดียว ที่สำคัญไม่แพงอย่างที่คิด

แก้มป่องเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไร

เมื่อตอนเป็นเด็ก การมีแก้มใหญ่เป็นพวง ทำให้ดูน่ารัก แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ปกติแล้ว แก้มใหญ่เป็นพวงก็จะค่อยๆหายไป แต่ก็อาจจะมีบางคนที่ยังมีแก้มอวบอูม ซึ่งก็มักจะเกิดจากกรรมพันธุ์ โครงสร้างของใบหน้าเกิดจากกระดูก เนื้อเยื่อผิว ไขมัน และกล้ามเนื้อ ไขมันเป็นส่วนสำคัญบนใบหน้า ทำหน้าที่เหมือนกับ filler โดยมีกล้ามเนื้อ รอบรับอยู่ และมีเนื้อเยื่อผิวหุ้มไว้ ทำให้ผิวดูเต่งตึง คนที่มีแก้มใหญ่ ก็คือมีไขมันมากในบริเวณแก้มนั่นเอง อาจเกิดจากกรรมพันธุ์ หรือ การใช้ชีวิต

การทานน้ำตาลขัดขาวมากๆ ทานเค็มจัด และทานอาหารขยะ รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีส่วนช่วยให้เกิดการสะสมไขมันที่ใบหน้า ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

ปัญหาไขมันส่วนเกินบนใบหน้า สะสมง่าย มาก่อนที่อื่น แต่จะจากไปเป็นที่สุดท้าย เรียกว่าลดไม่ได้ง่ายๆ และลดไม่ได้ด้วยการออกกำลังกาย บางคนตัวเล็ก ไม่อ้วน แต่แก้มป่อง แก้มเป็นพวง แล้วจะทำอย่างไรให้ไขมันที่แก้มจากไป

ลดแก้ม ด้วยการฉีดสลายไขมัน

การฉีดสลายไขมัน ที่แก้มเป็นการฉีดสารที่มีคุณสมบัติย่อยสลายไขมัน และทำให้ไขมันแตกตัวออกจากผนังเซลล์ที่ปิดล็อก ให้ไขมันสามารถถูกดูดซึมเข้าสู่ระบบขับถ่ายของร่างกายได้

แต่การฉีดสลายไขมันก็มีข้อพึงระวังไม่น้อย จำเป็นต้องฉีดโดยแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ สารที่ใช้ ก็มีความสำคัญมาก ควรเป็นสารที่ได้รับการวิจัย และผ่านการรับรองในเรื่องความปลอดภัยอย่างชัดเจน เพื่อให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัยสูง ได้มาตรฐาน ตัวยาสามารถสลายออกจากร่างกายได้ดี จึงควรเลือกฉีดกับสถานพยาบาลที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

โดยมากหน้าสี่เหลี่ยมก็จะเกิดจาก 2 ส่วนคือไขมันที่แก้ม และกล้ามเนื้อที่กราม ในส่วนไขมันที่แก้มวิธีที่ผลข้างเคัยงน้อยก็คือการฉีดสลายไขมัน ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

กรามใหญ่จากกล้ามเนื้อเกิดขึ้นได้อย่างไร

เมื่อมีการใช้งานกราม ขบเคี้ยวมากๆ ใช้งานหนักอยู่ตลอดเวลา ก็เป็นการสร้างกล้ามเนื้อบริเวณกรามขึ้นด้วย คนที่ชอบเคี้ยวหมากฝรั่งอยู่ตลอดเวลา หรือชอบนอนกัดฟัน ก็จะมีโอกาสที่กรามใหญ่ กรามเป็นสัน ทำให้รูปหน้าดูเป็นสี่เหลี่ยมได้ วิธีแก้ก็คือการฉีดโบท๊อกซ์ หรือ Botolinum Toxin ที่กราม ก็จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามรีบเล็กลง ได้คางวี เรียวเล็กลงได้

สิ่งที่ต้องระวังสำหรับการฉีดโบท๊อกซ์ก็คือ ในปัจจุบันมี Botolinum Toxin ที่ไม่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อ.ย.ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีราคาถูก แต่ไม่มีใครยืนยันได้ถึงมาตรฐาน และคุณภาพ ซึ่งก็เป็นความเสี่ยงอย่างมาก เพราะผลลัพธ์อาจจะมีเพียงผลที่อยู่ได้ไม่นาน ไปจนถึง เกิดอาการดื้อยา จึงควรเลือกฉีดกับคลีนิคที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

พลังงาน RF สร้างเนื้อเยื่อผิวในระดับโครงสร้างให้กระชับได้รูป V

นอกจากการฉีดสลายไขมันที่แก้ม และการฉีดโบท๊อกซ์ลดกรามแล้ว ในปัจจุบันยังมีการใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุ หรือ RF ช่วยทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื่อผิวหนัง คือคอลลาเจน และอีลาสติน ให้มีการดึงตัวไปในทิศทาง V shape ให้เกิดโครงสร้างเนื้อเยื่อผิวที่กระชับได้รูป V ยิ่งขึ้น

VLIFTPLUS

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพลังงาน RF ล่าสุด ใช้เทคโนโลยี Multi-Polar RF ทำงานควบคู่กับ Magnetic Pulse ช่วยสลายไขมัน และยกกระชับผิวหน้า ไปพร้อมกันทำให้เส้นใยคอลลาเจน และอีลาสติน มีความแข็งแรง ตึงตัว และยกขึ้นได้รูป V shape ที่แน่นกระชับ ผิวเรียบตึง

Credit: dodeden

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : แก้มป่อง กรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม อยากหน้า V มีวิธีแก้ไขอย่างไร