ปิดเมนู
หน้าแรก

เธอทำได้! “น้องเมย์” โค่น “มือ 1 โลก” ผงาดแชมป์มาเลเซียโอเพ่น

เปิดอ่าน 322 views

เธอทำได้! “น้องเมย์” โค่น “มือ 1 โลก” ผงาดแชมป์มาเลเซียโอเพ่น

เธอทำได้! “น้องเมย์” โค่น “มือ 1 โลก” ผงาดแชมป์มาเลเซียโอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน ในศึก ”เปอเรอดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 11,200,000 บาท ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของทาง สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 500 ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 5 ของโลก ผ่านเข้ารอบมาพบกับ ไถ่ ซื่อหยิง มืออันดับ 1 ของโลกคนปัจุจุบัน จากไต้หวัน 

สำหรับสถิติในการพบกันระหว่าง รัชนก กับ ไถ้ ซื่อหยิง ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมดมากถึง 19 ครั้ง เป็นทางรัชนกที่ทำได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ 10 ครั้ง ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2017 เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา รัชนกเป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ 2-0 เกม 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า เกมนี้ “น้องเมย์” ที่สภาพร่างกายในทัวร์นาเมนต์นี้ยังสดเหลือเกิน สู้กับ ไถ่ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกได้แบบไม่เป็นรอง ก่อนเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้แบบสุดตื่นเต้น 2-1 เกม 21-16, 14-21 และ 24-22 คว้าแชมป์รายการแรกของปีมาครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดีนี้ที่ทาง สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) จะมีการประกาศอันดับโลกใหม่ เธอจะขยับอันดับขึ้นจากที่ 5 แน่นอน

Cr. sport.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เธอทำได้! “น้องเมย์” โค่น “มือ 1 โลก” ผงาดแชมป์มาเลเซียโอเพ่น