ปิดเมนู
หน้าแรก

เตือนสาวๆ หน้าสวย หุ่นเป๊ะ แต่ เล็บเหลือง อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะคะ

เปิดอ่าน 364 views

เตือนสาวๆ หน้าสวย หุ่นเป๊ะ แต่ เล็บเหลือง อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะคะ

ส่วนใหญ่แล้วปัญหา เล็บเหลือง มักเกิดจากการใช้ยาทาเล็บเป็นประจำ ใช้ยาทาเล็บที่ไม่มีคุณภาพ หรือที่ไม่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด หรือทาเล็บโดยไม่ได้รองพื้นเสียก่อน ซึ่งสารเคมีที่อยู่ในยาทาเล็บจะเข้าไปทำลายเนื้อเล็บของ ทำให้เล็บเปลี่ยนเป็นสีเหลืองดูไม่สดใส รู้สาเหตุกันแล้ว ก็อย่าเพิ่งเครียด มาเปลี่ยนเล็บเหลืองให้เป็นสีชมพูสุขภาพดีกันเถอะ

1. หยุดทาเล็บก่อน

รู้สาเหตุแล้วก็ต้องแก้กันที่ต้นเหตุนี่แหละ บางคนเห็นว่าเล็บเหลือง ก็ประโคมทาเล็บไม่เคยได้พัก เพื่อปกปิดความเหลือง แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งที่ทำนั้น จะยิ่งทำให้เล็บของคุณพังหนักกว่าเดิม ปล่อยให้เล็บได้หายใจบ้างโน๊ะ สวยแล้วก็ค่อยกลับมาทากันใหม่

2. ตัดและตะไบเล็บให้เรียบร้อย

หลังจากที่ตัดสินใจพักเล็บแล้ว ก็ควรจัดแต่งเล็บให้เรียบร้อยด้วยนะคะ ตัดเล็บส่วนที่เหลืองออกไปให้มากที่สุด แล้วตะไบเก็บขอบให้เรียบร้อย ส่วนเล็บที่เหลืองส่วนบนก็รอเวลาให้ยาวแล้วก็ค่อยๆ เล็มปลายไปเรื่อยๆ จนหมด

3. ขัดด้วยยาสีฟัน

หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงใช้ยาสีฟันมาขัด จริงๆ ก็ใช้หลักการเดียวกับฟันขาวนั่นแหละค่ะ ฟันขาวได้ เล็บเราก็ขาวได้เช่นกัน เตรียมแปรงและยาสีฟันมาให้พร้อม และค่อยๆ ขัดไปเบาๆ ทำอย่างนี้ประมาณ 7 วัน เล็บของคุณจะขาวเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

4. ขัดด้วยมะนาว

หลังจากที่พึ่งพาสารเคมีมาเยอะแล้ว มาแก้กันด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติกันบ้าง แนะนำให้ใช้มะนาวผ่าครึ่ง และมาขัดๆ นวดๆ ที่เล็บเหลืองๆ หลังจากนั้นล้างออกแล้วนำมือไปแช่น้ำอุ่นสักหน่อย แค่นี้เล็บก็จะกลับมาสีสวย เป็นธรรมชาติแล้ว

5. เลือกใช้ยาทาเล็บที่มีคุณภาพ

หลังจากที่รักษากันมาอย่างหนักหน่วง แน่นอนว่าต้องใช้เวลาสักหน่อย กว่าเล็บที่เหลืองจะเข้าที่เข้าทาง เมื่อต้องกลับไปทาเล็บอีก ก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ทีทมีคุณภาพปกป้องเล็บสักหน่อย ทารองพื้นที่เล็บด้วยจะยิ่งดีมาก

credit: รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เตือนสาวๆ หน้าสวย หุ่นเป๊ะ แต่ เล็บเหลือง อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะคะ