ปิดเมนู
หน้าแรก

“เซนน่า” ไฮเปอร์คาร์ “ซีทรู” คันแรกของโลก

เปิดอ่าน 511 views

“เซนน่า” ไฮเปอร์คาร์ “ซีทรู” คันแรกของโลก

“เซนน่า” ไฮเปอร์คาร์ “ซีทรู” คันแรกของโลก

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

    

เอ่ยถึงค่ายรถสปอร์ตฝั่งอังกฤษ หลายคนต้องนึกถึง “แม็คลาเรน” แบรนด์รถซิ่งสายพันธุ์หรูมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุด มีการเปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์ ที่มีการออกแบบให้เห็นคนขับภายใน หรือ ซีทรู คันแรกของโลก โดยใช้ชื่อรุ่นว่า “เซนน่า” ซึ่งตั้งชื่อตามตำนานนักขับเอฟวันชาวบราซิล

     

โดย แม็คลาเรน มีการเปิดตัวรถคันดังกล่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจุดเด่นของ “เซนน่า” ไฮเปอร์คาร์ หรือรถสมรรถนะสูงคันนี้ คือประตูที่มีลักษณะใสเห็นคนขับและคนนั่งด้านใน มีปีกหลังใหญ่เป็นพิเศษเพื่อเพิ่มแรงกดขณะทำความเร็ว และรีดแรงม้าได้สูงถึง 789 แรงม้า

    

 ขณะที่เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ขุมกำลังวี8 4.0 ลิตร มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที ทำความเร็วสูงสุด ได้ทะลุ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งภายในงานเปิดตัว มีบรูโน่ เซนน่า หลานชายคนเดียวของ ไอร์ตัน เซนน่า ตำนานแชมป์โลกเอฟวันผู้ล่วงลับ มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

    

ทั้งนี้ “แม็คลาเรน เซนน่า” ที่ได้กลายเป็นไฮเปอร์คาร์อันดับหนึ่งของค่ายแม็คลาเรนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีราคาขายเปิดตัวในอังกฤษอยู่ที่ 750,000 ปอนด์ หรือราว 33 ล้านบาท ทว่ามีรายงานว่ามีผู้จับจองไปเป็นเจ้าของไปแล้วมากถึง 500 คันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : thesun.co.uk/motors

TAGS ที่เกี่ยวข้อง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “เซนน่า” ไฮเปอร์คาร์ “ซีทรู” คันแรกของโลก