ปิดเมนู
หน้าแรก

“หมอภาคย์” หลั่งน้ำตา เผย ภารกิจถ้ำหลวงเกี่ยวข้องกับเลข 9 อย่างมหัศจรรย์

เปิดอ่าน 283 views

“หมอภาคย์” หลั่งน้ำตา เผย ภารกิจถ้ำหลวงเกี่ยวข้องกับเลข 9 อย่างมหัศจรรย์

S! News (Rewrite)

สนับสนุนเนื้อหา

(18 ก.ค.) รายการพิเศษปฏิบัติการกู้ภัย…หมูป่าสะท้านโลก ทางช่อง 5 เปิดใจ พ.ท.นพ. ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ เกี่ยวกับภารกิจสุดโหดในการดำน้ำช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย 

โดย หมอภาคย์ กล่าวถึงความประทับใจของภารกิจดังกล่าวว่า ตนเห็นความรักและความสามัคคีของทุกคนที่มาช่วยในภารกิจครั้งนี้ และอยากเห็นบรรยากาศอย่างนี้ทุกวันในประเทศไทย เพราะทุกภาคส่วนเสียสละมาก ตั้งแต่ชาวนาที่ยอมให้โดนน้ำท่วม จิตอาสาต่างๆ ทั้งไทยและชาวต่างชาติที่จิตใจดีมากที่มาช่วยกันในครั้งนี้

หมอภาคย์ เปิดเผยต่อว่า พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล บอกกับตนเองว่า ภารกิจในครั้งนี้สำเร็จได้เพราะพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงเป็นห่วงเป็นใหญ่คอยดูแลตลอด อุปกรณ์สำคัญต่างๆ ที่หายากในไทย ที่ต้องใช้ทันที ก็ได้พระบารมีของพระองค์ท่าน ส่งมาให้ จนทำให้ภารกิจลุล่วงได้

และอีกสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่สำคัญ หมอภาคย์ ย้ำว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ตนเองเชื่อว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังทรงเป็นห่วงเป็นใย โดยก่อนเข้าถ้ำได้มีพี่ที่นับถือท่านหนึ่งซึ่งมีเซ้นส์ โทรศัพท์มาหา บอกว่าให้นึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วย เพราะท่านจะคอยปกปักรักษาเรา

หมอภาคย์ พูดถึงแผนการลำเลียง 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวงว่า จริงๆ วันสุดท้ายควรจะเป็นโค้ชเอก ตนเอง และทีมซีลอีก 3 คน ร่วมเป็น 5 คน แต่ปรากฏว่าเนื่องด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ลำเลียงเด็กออกจากถ้ำวันแรก 4 คน วันที่สอง 4 คน และวันสุดท้ายรวมตนเองและทีมซีลเป็น 9 คนพอดี และพวกตนเองอยู่กับน้องๆ 9 วัน 9 คืน

“น้องบิว 1 ใน 13 หมูป่า ขณะกำลังขึ้นเฮลิคอปเตอร์ อาจจะเพราะกำลังอ่อนเพลีย น้องบิวเห็นเป็นภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 เดินจูงมือเด็กๆ 3 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ 

นี่คือความประทับใจที่ว่าทำไมประเทศไทยถึงต้องมีในหลวง ทั้งสองพระองค์ท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง” หมอภาคย์ กล่าวปิดท้ายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ 

>> สรุป แถลงข่าวส่ง “ทีมหมูป่า” กลับบ้าน ยันร่างกาย-ใจพร้อม ยึดความฝันนักบอลอาชีพ

>> เผยประวัติ “หมอภาคย์” นายแพทย์นักรบผู้ผ่านหลักสูตรเดนตายครบทุกเหล่าทัพ

>> วันนี้มีคำตอบแล้ว คำถามชาวเน็ต 6 ปีก่อน “หมอภาคย์” ฝึกหลักสูตรซีลเพื่ออะไร

>> นาทีกรี๊ดลั่นต้อนรับ “หมอภาคย์” เดินออกถ้ำหลวงเป็นคนสุดท้าย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “หมอภาคย์” หลั่งน้ำตา เผย ภารกิจถ้ำหลวงเกี่ยวข้องกับเลข 9 อย่างมหัศจรรย์