ปิดเมนู
หน้าแรก

“สิว” จ๋า รักษาไม่หายสักที เพราะมีนิสัยแบบนี้หรือเปล่า?

เปิดอ่าน 457 views

“สิว” จ๋า รักษาไม่หายสักที เพราะมีนิสัยแบบนี้หรือเปล่า?

ปัญหากวนหน้า กวนใจไม่รู้จบของใครหลายๆ คน บางคนรักษามาสารพัดวิธีแต่ทำไมไม่หายขาดสักที…นั้นเพราะคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือเปล่า

1. ใช้คลีนเซอร์ไม่เหมาะสม
สบู่หรือโฟมล้างหน้าที่รุนแรงมีแต่สารเคมีที่คอยทำร้ายผิวหน้าของคุณอยู่ แต่หลายๆ คนกลับคิดว่าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกสาเหตุของการเกิดสิงได้ดี จริงๆ แล้วควรเปลี่ยนมาใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนดีที่สุด เพราะผู้ที่เป็นสิวนั้นผิวหน้าควรอยู่ในภาวะที่สมดุล ไม่แห้งเกินไปและไม่ปล่อยให้มันเยิ้ม

2. ใช้ยาที่แรงเกินไป
หลายคนที่เป็นสิวคงเคยซื้อยาทารักษาสิวมาใช้กันเอง และก็ต้องเลือกตัวยามีเปอร์เซ็นต์เยอะๆ เพราะคิดว่าจะทำให้หายจากสิวได้อย่างฉับไว แต่จริงๆ แล้วยาทาสิวหากใช้ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมจะทำให้หน้าแห้ง ลอกเป็นขุย และมีอาการแสบ แทนที่จะหายอาจอักเสบขึ้นมาได้ ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ

3. บีบสิวด้วยนิ้วมือ
เชื่อว่าทุกคนที่เป็นสิวอดไม่ได้ที่ต้องบีบ เค้น แกะสิวด้วยนิ้วมือ นั้นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ เพราะมันจะทำให้เป็นรอยแดง-ดำ ที่รักษาหายกว่าสิว ควรใช้ที่กดสิวอย่างถูกวิธีหรือให้ผู้เชี่ยวชาญกดออกให้

4. แต่งหน้ากลบรอยสิว
คนเราคงหนีไม่พ้นต้องออกไปพบปะผู้คนข้างนอก แต่ถ้าต้องไปทั้งรอยสิวกวนใจก็คงใช่เรื่อง หลายคนจึงทำการกลบด้วยรองพื้น บีบีครีม คอนซีลเลอร์ หรือสารพัดสิ่งเพื่อให้รอยดูจางลง แต่นั้นยิ่งทำให้สิวที่กำลังจะหายก็กลับมาโดนสิ่งอุดตันกวนไม่รู้จบ ทางที่ดีหาสกินแคร์ลบเลือนรอยสิวมาใช้แล้วยอมให้คนอื่นเห็นไปสักพักจะดีกว่า

เครดิต pptvthailand 

สินค้าแนะนำ

1. เจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย (Extra Mild Cleansing Gel ราคาพิเศษ 390 บาท)

เป็นเจลล้างหน้าแบบ Non-ionic อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ประกอบไปด้วย Sodium Cocoyl Glycinateเป็นสารชำระล้างที่อ่อนโยน เนื่องจากเป็นกลุ่ม amino acid จึงไม่สร้างการระคายเคืองต่อผิวและยังเป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นที่ดี

botanical intensive gel เจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติ  ได้แก่

  • Dipotassium Glycyrrhizinate เป็นสารสกัดจากรากชะเอมเทศช่วยลดการอักเสบ สาเหตุของการแพ้ของผิวหนัง ลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีมากสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย และปลอดภัยเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ
  • Chamemilla recutita Extract ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว        ลดการระคายเคือง และการอักเสบของสิว และผิวพรรณ
  • Aloe Barbadensis Leaf Extract ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ให้ผิวเรียบเนียน และลบรอยจุดด่างดำ ช่วยรักษาแผล ป้องกันการอักเสบ
  • Snail Secretion Filtrate Extract ให้ความชุ่มชื้นกับผิวลดการอักเสบจากการถูกแดดเผา ทำให้ผิวเรียบเนียนไม่หยาบกร้าน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างCollagen ในชั้นผิว
  • Centella Asiatica Leaf Extract สมานผิวให้ผิวเรียบเนียน ลบรอยจุดด่างดำ ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ป้องกันการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

2. เซรั่มสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย (Botanical Intensive Booster Serum ราคาพิเศษ 690 บาท

botanical intensive booster serum เซรั่มฟื้นฟูผิว สำหรับผิวแพ้ง่าย

ช่วยลดอาการแพ้บวมแดงและฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวติดสตียรอยด์หรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ประกอบไปด้วยสารสกัดธรรมชาติธรรมชาติ 100%  ได้แก่

  • Biosaccharide gum-2 น้ำตาลโมเลกุลเฉพาะ ลดอาการแพ้ ระคายเคือง เช่น แพ้แดด สิว บวมแดงและเพิ่มการหลั่ง B-endophin ช่วยลดภาวะเจ็บปวดของผิวหนัง
  • Dipotassium Glycyrrhizinate สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ช่วยลดการอักเสบ สาเหตุของการแพ้ของผิวหนัง ลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีมากสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย และปลอดภัยเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ
  • Niacinamide เป็น co-enzyme ที่ใช้ในการสังเคราะห์ กรดอะมิโนและนิวคลีอิค แอซิด ช่วยลดการผลิตเม็ดสีผิวทำให้สีผิวจางลง ทำให้ผิวขาวใสขึ้น
  • Panthenol  ทำหน้าที่เป็น humectant หรือสารกักเก็บความชื้นที่ดี ช่วยเป็นเกราะให้กับผิว (skin barrier) ป้องกันการสูญเสียความชื้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวที่แห้ง โดยจะช่วยให้ความชุ่มชื้น ปกป้องไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มแล้วเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว
  • Crocus Chrysanthus Bulb Extract เป็นสารสกัดที่ได้จาก Crocus chrysanthus มีกลไกในการทำงาน คือเป็นตัวกลางในการสื่อสารของเซลล์ผิวระหว่างชั้นEpidermis และ ผิวชั้น Dermis กระตุ้น Fibroblast ให้สร้างคลอลาเจน อิลาสติน เพิ่ม Connective Tissue Growth Factor (CTGF) ช่วยย้อนวัยให้กับผิว ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว คืนความยืดหยุ่นและช่วยให้ผิวแน่นกระชับ
  • Snail Secretion Filtrate ให้ความชุ่มชื้นกับผิวลดการอักเสบจากการถูกแดดเผา ทำให้ผิวเรียบเนียนไม่หยาบกร้าน ต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างCollagen ในชั้นผิว
  • Chamemilla Recutita Extract  ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง และการอักเสบของสิว และผิวพรรณ

3. ครีมฟื้นฟูสภาพผิวหน้าสูตรเข้มข้น (Miracle White Set, ราคาพิเศษ 690)

ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น สำหรับผิวที่คล้ำเสียสะสมและโดนทำร้ายจาก แสงแดด มลภาวะฝุ่นควันและความเครียด ช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใสขึ้น ประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติดังนี้

miracle white set ครีมหน้าขาวใส

  • Squalane Oil เป็นสารต้านอนุมูลอิสระเฉพาะจาก olive ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และต่อต้านริ้วรอย  ร่างกายของเราจะผลิต squalane ได้ด้วยตัวเอง แต่ในปริมาณลดลง เมื่อเราโตขึ้น โดยเริ่มลดลงตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป squalane จะคล้ายกับ sebum ของเราจึงสามารถซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยต่อสู้กับความแห้งกร้าน  เพื่อความยืดหยุ่น และกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้บำรุงผิวให้นุ่ม ไม่แห้งเป็นสะเก็ดจุด
  • dl-alpha tocopherol  เป็นวิตามินอี ชนิดที่มีคุณภาพสูงสุด มีชีวปริมาณออกฤทธิ์ (bioavailability) สูงสุดเมื่อเทียบเท่ากับวิตามินอี ชนิดอื่นๆ เช่น Tocopheryl Acetate สามารถปกป้องเนื้อเยื่อแซลล์จากอนุมูลอิสระ สามารถปกป้องผิวจากริ้วรอยและวัยที่เกิดขึ้นก่อนเวลาอันควร (premature aging) ซึ่งมักเกิดจากแสง UV และการ peroxidation ของไขมันในผิว
  • Dipotassium Glycyrrhizinate สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ช่วยลดการอักเสบ สาเหตุของการแพ้ของผิวหนัง ลดอาการระคายเคืองผิวได้ดีมากสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย และปลอดภัยเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ
  • Fomes Officinalis (MUSHROOM)  Extract  เป็นสารสกัดจากเห็ดที่พบในยุโรปตะวันออก มีสรรพคุณช่วยกระชับรูขุมขน และสมานผิวได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี
  • Biosaccharide gum-2 น้ำตาลโมเลกุลเฉพาะ ลดอาการแพ้ ระคายเคือง เช่น แพ้แดด สิว บวมแดงและเพิ่มการหลั่ง B-endophin ช่วยลดภาวะเจ็บปวดของผิวหนัง
  • Chamemilla recutita Extract  ปกป้องผิวจากมลภาวะ เพิ่มความแข็งแรง เนียนนุ่มชุ่มชื่นให้กับเซลล์ผิว ลดการระคายเคือง และการอักเสบของสิว และผิวพรรณ
  • Hexanoyl Dipeptide-3 Norleucine Acetate เป็น Biomimetic peeling active โดยเป็นการรวม liposome และ tripeptideเข้าด้วยกัน   จึงให้ผลในการเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว (desquamation) อย่างอ่อนโยน   โดยเป็นการผลัดเซลล์ผิวแบบ Biomimetic (เลียนแบบธรรมชาติ) เกิดกระตุ้น การสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้ก็คือ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์  เรียบเนียน กระจ่าง สว่างใส และสีผิวสมํ่าเสมอ
  • Tranexamic Acid ทำหน้าที่ให้ผิวขาว ลดการก่อตัวของเม็ดสี melanin ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือปรึกษาปัญหาฟรี ได้ที่

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

(เจ้าของร้าน, เจ้าของแบรนด์)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “สิว” จ๋า รักษาไม่หายสักที เพราะมีนิสัยแบบนี้หรือเปล่า?