ปิดเมนู
หน้าแรก

สารในเปลือกมังคุด

เปิดอ่าน 750 views

สารในเปลือกมังคุด

?angosteen สาร ใน เปลือกมังคุด

           

สมุนไพรไทยกำลังได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็เพราะหลายฝ่ายเริ่มตระหนักแล้วว่า สารสกัดต่าง ๆ ในสมุนไพรไทยนั้น มีคุณประโยชน์มากมายที่จะช่วยในการรักษาโรคต่าง ๆ ได้ และถือเป็นภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาตั้งแต่ในอดีต ซึ่งนอกจากจะออกฤทธิ์ที่ดีต่อผู้ใช้แล้ว ยังมีราคาค่อนข้างถูกเพราะสามารถที่จะหาได้จากรอบ ๆ ตัว และสามารถเพาะปลูกได้ด้วยต้นทุนต่ำกว่าการผลิตยาที่เป็นสารเคมีด้วย

               

และในวันนี้เราจะมาพูดถึงหนึ่งในผลไม้ที่ถือเป็นหนึ่งในสมุนไพรไทยที่มีคุณประโยชน์มากในเวลานี้ เนื่องจากในการศึกษาวิจัยที่ผ่านมาของนักวิจัยชาวไทยพบว่า เจ้ามังคุดผลเล็ก ๆ นี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงรสชาติอร่อยภายในผลของมันเพียงอย่างอย่างเดียว แต่เปลือกภายนอกที่ห่อหุ้มเอาไว้กลับแฝงไปด้วยคุณประโยชน์นานัปประการอีกด้วย โดยจากการนำเจ้าเปลือกมังคุดไปสกัด พบว่าในเปลือกมังคุดเต็มไปด้วยสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “แซนโทน” หรือ Xanthone

               

เจ้าสารชนิดนี้มีดีอย่างไร อันดับแรกเลยก็คือเป็นสารที่ต้านอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของบาดแผลต่าง ๆ รวมไปถึงรักษาแผลให้หายไวกว่าปกติ ฆ่าเซลล์มะเร็งที่เป็นเนื้อร้ายและอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการรักษาสิวทำให้สิวลดลง และในรายที่มีสิวอักเสบสารตัวนี้ก็จะไปช่วยให้อาการอักเสบนั้นทุเลาลง นอกจากนี้เจ้าสารดังกล่าวยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อไวรัสเอดส์และไข้หวัดใหญ่ด้วย เรียกว่าประโยชน์สารพัดจริง ๆ สำหรับเปลือกมังคุดที่ไม่คิดว่าจะยอดเยี่ยมขนาดนี้

бровары доска объявлений

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สารในเปลือกมังคุด