ปิดเมนู
หน้าแรก

สมุนไพร VS อาหารเสริม อะไรดีกว่ากัน!!

เปิดอ่าน 521 views

สมุนไพร VS อาหารเสริม อะไรดีกว่ากัน!!

สมุนไพร คือ อาหารเสริมที่ดีที่สุด ในขณะที่อาหารเสริมทั่วไปเป็นอาหารที่แทบไม่ส่งผลดีต่อร่างกายมากไปกว่าสารอาหารที่มาจากธรรมชาติทั่วไปเลย

Healthage-2

แล้วเพราะอะไร สมุนไพรถึงได้เป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุด?
นั่นเป็นเพราะว่าตำรับสมุนไพรจะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงจนสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ แต่สมุนไพรที่หมายถึงนั้นจะต้องเป็นชุดสมุนไพรหรือตำรับสมุนไพรที่มีหลากหลายตัว ไม่ใช่สมุนไพรตัวเดี่ยวอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจกัน

Healthage-3

อาหารเสริมคืออะไร?
อาหารเสริมคือสิ่งที่เรากินเสริมเข้าไปเพื่อหวังผลในการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงกว่าเดิม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นพวกวิตามิน เกลือแร่ หรือแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งมักเป็นสารสังเคราะห์ ส่วนอีกกลุ่มเป็นสารที่มาจากธรรมชาติ เช่น สมุนไพร คอลลาเจน น้ำมันตับปลา เป็นต้น

แม้ว่าจะกินอาหารเสริมต่างๆ ที่ไม่ใช่สมุนไพรมากมายแค่ไหน ร่างกายก็ไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์อะไรเพิ่มเติมเลย เพราะร่างกายเราได้รับสารอาหารเพียงพอจากอาหารที่เรากินเข้าไปทุกๆ มื้ออยู่แล้ว และการที่ร่างกายนำสารอาหารไปเสริมสร้างหรือซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกายได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของระบบดูดซึมอาหารด้วย

อาหารเสริมทั่วไปตามท้องตลาดที่ไม่มีสมุนไพรผสมกำลังได้รับความนิยม เพราะเราไม่ค่อยรู้ความจริงข้อนี้กัน บางคนรู้เพียงข้อมูลบางส่วนก็คิดผิดว่าสมุนไพรตัวนี้มีสรรพคุณดี ก็จะเลือกกินเพียงตัวใดตัวหนึ่งแล้วจะดีต่อร่างกายทั้งหมด

เมื่อเห็นประโยชน์จากสมุนไพรขนาดนี้ เราก็ควรเลือกกินสมุนไพรให้เป็นอาหารเสริมไปเสียเลย การดูแลร่างกายที่ดี ก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การกินอาหารที่ดี และการกินสมุนไพรควบคู่กันไป อย่าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพียงเท่านี้สุขภาพดีก็ไม่หนีเราไปไหนแล้ว

Healthage-1

เครดิตจากหนังสือ อายุยืนหมื่นปี ปฏิวัติสุขภาพด้วยสมุนไพรสไตล์โมเดิร์น
อ่านเรื่อง สมุนไพรเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สมุนไพร VS อาหารเสริม อะไรดีกว่ากัน!!