ปิดเมนู
หน้าแรก

สมุนไพร 6 ชนิด บอกลาปัญหาสิวอย่างง่ายดาย

เปิดอ่าน 321 views

สมุนไพร 6 ชนิด บอกลาปัญหาสิวอย่างง่ายดาย

สมุนไพร 6 ชนิด บอกลาปัญหาสิวอย่างง่ายดาย

ผักสมุนไพรหลายชนิดไม่เพียงแต่จะมีรสชาติอร่อยหรือช่วยปรุงแต่งอาหารให้ดูน่ารับประทานมากขึ้นเท่านั้น หากแต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายอย่างมากมายทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังมีคุณสมบัติในด้านการดูแลผิวพรรณ ช่วยให้ใบหน้าของคุณสาวๆ ดูสวยกระชับและเรียบเนียนไร้ปัญหาสิวมากวนใจอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่า

1.ใบโหระพา

ใบโหระพาไม่ใช่แค่เพียงใช้ประกอบอาหารหรือแต่งกลิ่นของรสชาติให้น่ารับประทานขึ้นเท่านั้นนะ หากยังใช้กำจัดแบคทีเรียตามร่างกายได้ดีทีเดียว สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ปัญหาสิวและริ้วรอยที่เกิดจากสิวบนใบหน้าของคุณสาวๆหมดไปได้อีกด้วย

2.ผักชี

เนื่องจากคลอโรฟิลล์ที่มีอยู่สูงในผักชี จึงทำให้ผักชีมีคุณสมบัติที่เป็นผลดีต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะช่วยล้างสารพิษ ช่วยให้การทำงานของระบบเผาผลาญมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ผักชียังช่วยในการต้านเชื้อแบคทีเรียอันเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ดีอีกด้วย

3.พาสลีย์

พาสลีย์หรือผักชีฝรั่ง เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีคลอโรฟิลล์และวิตามินซีสูง จึงมีสรรพคุณมากมายหลายประการ ทั้งช่วยขับปัสสาวะ ช่วยไล่เชื้อโรคออกจากร่างกาย กำจัดเชื้อแบคทีเรียและขจัดสารพิษได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นผักที่หากสาวๆได้ทานเป็นประจำรับรองได้ว่าหน้าใสไร้สิวได้อย่างแน่นอน

 

4.มินท์

คลอโรฟิลล์ที่มีอยู่สูงในเปปเปอร์มิ้นต์หรือสเปียร์มิ้นต์จะช่วยให้อาการอักเสบลดน้อยลงและลดโอกาสในการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นมันยังช่วยฟอกเลือดให้สะอาด ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบการย่อยอาหารและทำให้ผิวพรรณดูสวยใสเปล่งปลั่งอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาด

5.สะเดา

แม้บางคนจะไม่ชอบความขมของสะเดาแต่หากพูดถึงสรรพคุณแล้วมีมากมายหลายประการเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้เลือดและเซลล์ในร่างกายสะอาดขึ้น ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยให้ต่อมผิวหนังลดการผลิตน้ำมันลง แถมยังช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียอันเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวได้อย่างชงัด สาวๆ ที่อยากมีผิวสวยผิวใสคงต้องจัดน้ำพริกสะเดาบ่อยๆแล้ว

6.ออริกาโน่

ออริกาโน่เป็นผักที่อุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์เช่นเดียวกับผักชี จึงมีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรียได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้การทาน ออริกาโน่ยังทำให้ทานอาหารได้มากขึ้นยังและยังช่วยลดอาการเครียดได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยแก้อาการอักเสบภายในร่างกายอีกด้วย ด้วยสรรพคุณต่างๆเหล่านี้ออริกาโนจึงได้เป็นผักที่ช่วยกำจัดสิวที่สาวๆไม่ควรพลาดอีกอย่างหนึ่งนั่นเอง

เรื่องสวยเรื่องงามเป็นความต้องการของผู้หญิง และอาจไม่จำเป็นเลยที่จะต้องซื้ออาหารเสริมราคาแพงมารับประทาน หากแต่คุณสาวๆ ได้รับประทานผักสมุนไพรและทานอาหารให้ครบทั้ง หมู่เป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณสาวๆ มีผิวหน้าสวยกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณ

ภาพ : istock, pexels.com

women.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สมุนไพร 6 ชนิด บอกลาปัญหาสิวอย่างง่ายดาย