ปิดเมนู
หน้าแรก

10 สมุนไพรรักษาสิวให้จ่างหาย ฝ้ากระจางลง

เปิดอ่าน 2,013 views

10 สมุนไพรรักษาสิวให้จ่างหาย ฝ้ากระจางลง

เหล่าสมุนไพร พืชผักต่าง ๆ ไม่ได้มีดีแค่เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารและทานเพื่อสุขภาพในเท่านั้น แต่ความสวยที่สะพรั่นที่ภายนอก บรรดาของคู่ครัวเหล่านี้ก็มีดีกรีชั้นเลิศ ทำให้คุณสาว ๆ สวยในแบบฉบับราคาย่อยเยาค่ะ

1. หอมแดง

ไม่น่าเชื่อว่า “หอมแดง” ที่หลาย ๆ คนอาจจะร้องยี้เพียงแค่ชายตามองในจานอาหาร แต่รู้หรือไม่ว่า “หอมแดง” แรงฤทธฺ์นั้นสามารถช่วยลบรวยสิวหรือจุดด่างดำ ๆ นำไปทาบริเวณที่เป็นสิวหรือจุดด่างดำ ทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำเรื่องรอยสิวกวนใจก็จะจางหายไป

2. กระเทียม

ความฉุนความร้อนแรงจากกระเทียมนี่แหละช่วยให้กระแดดบนใบหน้าของคุณจางหายได้ เพียงแค่หั่นกระเทียมให้มีขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว แล้วแปะลงไปบนบริเวณที่เป็นกระเท่านั้น ทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง (แม้กลิ่นกระเทียมจะไม่จรรโลงต่อจมูกคุณซักเท่าหร่) แต่เพื่อความสวยก็ต้องทนค่ะ แล้วล้างออก ทำแบบนี้ทุก ๆ 3 วัน กระแดดจะจางลง

3. ว่านหางจระเข้า

เรื่องสรรพคุณคู่ความสวย สาว ๆ อาจจะคุ้นเคยกันดี สำหรับใครที่อยากกำจัดกระแดดด้ยว่านหางจระเข้ อาจจะใช้วิธีบีบเจลว่านหางจระเข้มาประมาณเม็ดถั่วเขียว แล้วนวดตรงบริเวณที่เป็นกระ วันละ 2 เวลา หรือจะตัดเอาวุ่นมาปั่นให้ละเอียด แล้วทาบริเวณกระ เหมือนเราทาครีมบำรุง ก็สามารถทำได้เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบ

4. ใบกระเพราแห้ง

ความฉุนเรียกว่าไม่น้อยหน้ากระเทียม ส่วนเรื่องประสิทธิภาพการกำจัดกระแดดนั้น ล้ำเลิศไม่แพ้กัน เพียงแค่ปั่นใบกระเพราแห้งให้ได้ 3-4 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำต้มสุกลงไป ประมาณ 100 มิลลิกรัม คนจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำไปแช่เย็น ทาเป็นประจำวันละ  2 ครั้ง  กระแดดที่มีก็จะถูกกำจัดหายไป

5. ใบบัวบก

ด้วยสรรพคุณที่มีส่วนช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่ให้แข็งแรงขึ้น เราจึงมักจะนำใบบัวบกมาช่วยในการรักษาแผลเป็น โดยตัดเอาแต่ส่วนที่อยู่เหนือดิน 1 กำมือ ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใสลงในเครื่องปั่น พร้อมกับเติมน้ำสะอาด 2-3 ช้อนโต๊ะ หรืออาจจะเติมน้ำผึ้งเพิ่มอีก 1 ช้อนชาด้วยก็ได้ ปั่นให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน พอกทุกวันก่อนเข้านอน 15-20 นาที ผิวหน้าของคุณจะอ่อนเยาว์ สดใส ไร้รอยแผลเป็นและจุดด่างดำ

6. ตำลึง

เพราะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค ตำลึงจึงถูกนำมาใช้เพื่อรักษาสิวและพอกหน้าให้ผิวสดใส เพียงแค่นำใบตำลึง 1 กำมือ ล้างน้ำให้สะอาด ใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วเติมน้ำสะอาดลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ ปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำข้าวสารหรือข้าวกล้อง 1 ช้อนชาไปแช่น้ำจนนิ่ม นำไปบดให้ละเอียด แล้วค่อยนำไปผสมกับครีมตำลึงที่บดไว้ตอนแรก พอกหน้าทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออก สิวที่ขึ้นผุด ๆ บนหน้าของคุณก็จะยุบและจางหายไปโดยไม่ทิ้งหลักฐานรอยแผลเป็น

7. มะละกอ

มะละกอสุกมีส่วนช่วยในการขจัดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วให้หลุดออก เพื่อคุุณเผยผิวใหม่ที่เนียนกว่า ง่าย ๆ เพียงแค่นำมะละกอสุก 1 ชิ้น มาบดให้ละเอียด เติมน้ำมะนาวคั้นสดลงไปประมาณครึ่งผล แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นสาวหน้ามันอาจจะใช้มะนาวทั้งผลเลยก็ได้ จากนั้นเทน้ำผึ้งลงไปผสมประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 20 – 30 นาที ล่างออกด้วยน้ำอุ่นก่อนแล้วค่อยตามด้วยน้ำเย็นอีกที แค่นี้หน้าคุณสาว ๆ ก็ขาวใสแล้ว

8. มะขามเปียก

นี้ไม่ใช่เมนูแกงส้มนะค่ะ แต่เรากำลังแนะนำสูตรในการเนรมิตใบหน้าที่เคยแห้งเป็นขุยให้กลับมามีน้ำมีนวลดังเดิม เป็นสูตรสบู่ครีมมะขามเปียกที่สาวคนไหนได้ลองเป็นอันต้องติดใจ  เริ่มจากการนำมะขามเปียก 2-3 ฝัก มาแกะเอาใยออกให้หมด แล้วนำมะขามเปียกนั้นไปคั้นรวมกับนมสด 6 ช้อนโต๊ะ คั้นไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกว่าข้นจนได้ที่ แล้วนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง เพื่อให้แยกน้ำกับกากออกจากกัน เติมน้ำผึ้งลงไป ผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปนึ่งให้สุกเพื่อยึดอายุการใช้งาน  สำหรับสูตรในการทำสบู่ครีมมะขามนั้น มากน้อยตามแต่สภาพผิวหน้าของแต่ละคน ส่วนวิธีการใช้ก็ง่าย ๆ ให้ทาบนใบหน้าเวลาที่เราล้างหน้าหรืออาบน้ำ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งแล้วค่อย ๆ ลอกออก นอกจากใบหน้าของคุณจะไม่เป็นขุยแล้ว ยังช่วยรักษาฝ้าได้อีกด้วย

9. แครอท

สาวคนไหนที่อยกหน้าขาวกระจ่างใส ต้องสูตรเด็ดนี้ สรรพคุณนับพันจากแครอท โดยหั่นแครอทเป็นชิ้นเล็ก ๆ 1 ถ้วย ผสมกับน้ำครึ่งถ้วย อาจจะเติมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1/4 ถ้วย สำหรับใครที่ผิวหน้าแห้ง ส่วนใครที่ผิวหน้ามันให้เลือกเป็นไข่ขาว 1 ฟองแทน ปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้ทุกวันก่อนเข้านอน ใบหน้าของคุณจะขาวใส เต่งตึง สวยวิ้งเลยทีเดียว

10. มะนาว

สิวขึ้นแบบนี้จะทำไงให้ความมั่นใจกลับมา ง่าย ๆ เพียงแค่นำน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับไข่ขาว 1 ช้อนชา คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มตุ่มสิว ทิ้งไว้ 15-20 นาที แค่นี้ใบหน้าของคุณสาว ๆ ก็สดใสไร้สิว มั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์

 

รู้แล้วลองทำกันดูนะคะ สารพัดพืชผักผลไม้ที่เราเห็นอยู่ในครัวนั้นช่างมีสรรพคุณล้นเหลือซะจริง ๆ แบบนี้สาว ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าผิวหน้าจะรัศึกหนักยากเจอปัญหา แค่เดินตรงไปยังห้องครัว ผสมผสานตามสูตรต่าง ๆ แค่นี้ก็กลับมาสวยปิ๊งเหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูล

SPICY

 

เรียนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

(Cosmetics Training Center Thailand)

หลักสูตรการผลิตเครื่องสำอาง

soap-and-cosmetics-development-%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%92%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b8%9a%e0%b8%b9%e0%b9%88-%e0%b8%84%e0%b8%a3

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง 

Cosmetics Training Center (CTC)

*****เนื้อหาและสิ่งที่จะได้รับ*****

  1. เอกสารประกอบการเรียน พื้นฐานผิวหนัง ความหมายของเครื่องสำอาง
  2. วิธีปฎิบัติ หน้าที่สารสำคัญต่างๆ ในการขึ้นสูตรตำรับ
  3. แนะนำบริษัทที่ขายวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ มาจำหน่ายในประเทศไทย
  4. สอนวิธีการคำนวณต้นทุนครีมเมือเทียบเป็นกิโลกรัม สามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 10 เท่า
  5. แนะนำวิธีการเลือกสารสกัด สารออกฤทธิ์ต่างๆมาใส่ในสูตรให้เหมาะสม ออกฤทธิ์ได้ดีเห็นผล
  6. สอนการใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นพื้นฐานในห้องแลบ
  7. สอนวิธีการตรวจสอบคุณภาพครีม การดู สี กลิ่น การซึมเข้าสู่ผิว การเกลี่ย เนื้อสัมผัส การวัดความเป็นกรดด่างของครีมและสภาวะที่เหมาะสม
  8. สอนวิธีการทดสอบคุณภาพ Stability Test เช่น Centifugation, Heating –Cooling Cycle, Viscosity Testing
  9. แนะนำโรงงานที่จัดจำหน่าย กระปุก หลอดครีม ภาชนะบรรจุต่างๆ
  10. แนะนำโรงงานทำฉลาก สติ้กเกอร์ ทำกล่อง สกรีนบรรจุภัณฑ์ต่างๆ
  11. แนะนำระบบ GMP โรงงาน
  12. แนะนำเรื่องการตลาด การสร้างแบรนด์
  13. แนะนำการจดทะเบียนโรงงาน การจดทะเบียนผู้ประกอบการ การจดแจ้ง อ.ย
  14. แนะนำช่องทางการจัดจำหน่าย ออนไลน์ ออฟไลน์
  15. สอนจนเข้าใจ สามารถกลับไปทำเองได้แน่นอนเรียนจบได้ภายใน 1 วัน
  16. ราคารวมอาหารกลางวันและอาหารว่างแล้ว
  17. มีใบประกาศนียบัตรมอบให้
  18. กรณีสามารถเรียนซ้ำได้ โดยจ่ายแค่ 50% ของราคาหลักสูตร
  19. ทางสถาบันมีอุปกรณ์ให้ท่านไม่ต้องเตรียมมา

 มีคำถามมากมาย ที่ลูกค้าสงสัย เรามีคำตอบ มาชมเนื้อครีมที่สอน #สวยจริงมั้ย 
หลักสูตรสกินแคร์ คอร์สที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะให้สูตรพรีเมี่ยม เนื้อครีมสวย ฟิลลิ่งดี และจัดเต็มถึง 100 สูตร++ #ได้ครีเอทสูตรเอง เรียนผลิตสกินแคร์ กันแดด ⭐️Essence ⭐️Serum ⭐️Cream ⭐️Gel  ⭐️Lotion ⭐️Toner 
 
👩🔬‍ สำหรับผู้ที่อยากรู้ลึกและครบทุกเนื้อครีม👨🔬

  1. ให้สูตรที่ใช้วัตถุดิบตั้งต้นสำหรับการผลิตขายในเชิงอุตสาหกรรม
  2. ใช้ Homogenizer และเครื่องมือมาตรฐานแล๊บที่นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ใช้งานจริง 
  3. ผู้เรียนได้ลงมือทำการผลิตเองทุกขั้นตอน 
  4. แนะนำแหล่งซื้อวัตถุดิบ และอุปกรณ์เครื่องมือ

หลักสูตรเหมาะสำหรับ ☑️เจ้าของแบรนด์ ☑️ผู้ผลิต ☑️ผู้สนใจเริ่มธุรกิจ

  1. ประสบการณ์สอนแบบไพรเวทนาน 10 ปี 
  2. หลักสูตรโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางปริญญาโทมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง 
  3. เราเป็นมืออาชีพด้านการผลิตเครื่องสำอางทุกประเภท
  4. ห้องแล๊บใหม่ 

#ครีมเกรดพรีเมี่ยม  #ไม่มีกั๊กสูตร #สอนปรับสูตร #สอนออกแบบสูตรเอง #เครื่องมือมาตรฐานแล๊บ #อาจารย์ตอบทุกคำถาม #สอนทำครีม #สอนทำมาส์ก #สอนทำครีมกันแดด #สอนทำเครื่องสำอาง #สอนทำสบู่ #สอนทำแชมพู #สอนจดอย #สอนการตลาด #สร้างแบรนด์

หลักสูตรเวชสำอางรักษาสิว

1.เจลล้างหน้า รักษาสิว 3,000 บาท

2.ครีมแต้มสิว 3,000 บาท

3.โทนเนอร์ รักษาสิว 3,000 บาท

4.มาร์คหน้า รักษาสิว 3,500 บาท

5.ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว 3,500 บาท

ปกติราคา 16,000 บาท  ลดเหลือ 12,000 บาท

เจลเหลวล้างหน้า (Acne Clear Mild Cleanser)

ช่วยขจัดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกต้นเหตุหนึ่งของสิว เผยผิวดูกระจ่างใสในการล้างครั้งเดียวไม่ทำให้หน้าแห้งตึง เหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวผสม ผสมสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 5 ชนิด ช่วยลดความมันบนหน้าได้เป็นอย่างดี กระชับรูขุมขน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบและปลอบประโลมผิว

โทนเนอร์ลดสิวอักเสบสิวอุดตัน (Acne Clear Tightening Toner)

สูตรอ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ด้วยเทคโนโลยี Time release สารสำคัญ Salicylic acid  ใช้ได้แม้คนผิวแพ้ง่าย ช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้หัวสิวแห้งเร็ว ลดรอยแดงและการอักเสบของผิว ช่วยลดจุดด่างดำรอยแผลเป็นจากสิวและลดสิวอุดตัน ผสมผสานสารสกัดจาก Witch hazelและใบบัวบกช่วยกระชับรูขุมขนและปลอบประโลมผิว

ครีมเจลแต้มสิว (Acne Clear Cream Gel)

ให้สิวหายเพียงข้ามคืน ด้วยเทคโนโลยี Time release สารสำคัญ Salicylic acid  ใช้ได้แม้คนผิวแพ้ง่าย สิวติดสเตียรอยด์ ช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้หัวสิวแห้งเร็ว ลดรอยแดงและการอักเสบของผิว ช่วยลดจุดด่างดำรอยแผลเป็นจากสิวและลดสิวอุดตัน ผสม วิตามินบี 3 ไฮยาลูรอนิค แอชิดให้ความชุ่มชื้นลดการแห้งลอกของผิว ให้ผิวกระจ่างใส สารสกัดจาก Mushroom ช่วยลดความมันและกระซับรูขุมขน

ครีมมาร์คสิว (Acne Clear Sleeping Mask)

ลดการอักเสบ บวมแดงของสิวเพียงข้ามคืน ทำให้หัวสิวยุบแห้งเร็วมาก เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิวเรื้อรัง สิวติดสเตียรอยด์ สิวอักเสบและสิวอุดตัน ใช้ได้แม้คนผิวแพ้ง่าย ผสม Thermal Heilmoor Clay จากทะเลสาบน้ำลึกที่อยู่บนเทือกเขาประเทศออสเตรีย มีปริมาณกรดอะมิโนสูงและไฟดตสเตอรอล  ผสานคุณค่าจากพืชสมุนไพรอีก 7 ชนิดและ Telmesteine ลดอาการแพ้และการอักเสบของผิวได้อย่างดี

*****เปิดสอนทุกสัปดาห์ *****

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

(Cosmetic Training Center, CTC)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

สถานที่อบรม : ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง โกดัง 4 CTC 8/332 หมู่ 3 ถ. ติวานนต์ ปากเกร็ด 48  ต.บ้านใหม่ อ.เมือง   จ.นนทบุรี 11120

สี่แยกไฟแดงสวนสำเด็จ, ใกล้โรบินสันศรีสมาน ,ใกล้สนามบินดอนเมือง  ,ลงทางด่วนศรีสมาน-ดอนเมือง

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 10 สมุนไพรรักษาสิวให้จ่างหาย ฝ้ากระจางลง