ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีแก้คอดำ ต้นคอดำ 6 วิธี ไม่อยากเสียเซลฟ์ รีบจัดการด่วนจี๋ !

เปิดอ่าน 698 views

วิธีแก้คอดำ ต้นคอดำ 6 วิธี ไม่อยากเสียเซลฟ์ รีบจัดการด่วนจี๋ !

         

วิธีแก้คอดำ ต้นคอดำ สำหรับคุณสาว ๆ ที่มีปัญหาคอดำ แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี วันนี้มีวิธีแก้คอดำมาบอกกันแล้ว
         

เป็นสาวเป็นแส้ จะมาปล่อยให้คอดำ-ต้นคอดำแบบนี้ไม่ได้นะคะสาว ๆ รู้ถึงไหนอายไปถึงนั่นเชียว เผลอ ๆ โดนเพื่อนล้อเป็นสาวคอดำเสียเซลฟ์เข้าไปอีก แต่ทว่าจะให้มานั่งแก้ปัญหาปลายเหตุด้วยการใส่เสื้อคอเต่าปกปิดต้นคอตลอดเวลาก็ใช่เรื่อง แถมยังดูจะไม่เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ในบ้านเราสักเท่าไรด้วย แล้วแบบนี้จะทำยังไงดี ? หากใครที่มีปัญหาต้นคอดำ แล้วหาวิธีแก้ไม่ตก วันนี้มีวิธีแก้คอดำมาบอกกันแล้วค่ะ ถ้าไม่อยากเป็นสาวคอดำอีกต่อไปละก็ รีบมาดูวิธีจัดการกันเลย…

          

สำหรับปัญหาคอดำนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุค่ะสาว ๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดจาก “ความอ้วน” ทำให้มีรอยพับเป็นชั้น ๆ ที่คอ เมื่อไรที่เหงื่อออกก็จะเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรก หากไม่ทำความสะอาดให้ดี ก็จะกลายเป็นที่สะสมของเหงื่อไคล นาน ๆ เข้าก็ทำให้เกิดคอดำขึ้นมาได้ และก็อย่างที่บอกค่ะ “ขี้ไคล” ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดคอดำขึ้นได้ แม้กับสาว ๆ ที่ไม่อ้วนก็เช่นกัน เพราะเมื่อไรที่คุณอาบน้ำโดยไม่ขัดผิวทำความสะอาดให้ดี ขี้ไคลก็จะสะสมทำให้ผิวบริเวณคอเกิดรอยดำขึ้นมาได้ และนอกจากปัจจัยในเรื่องความอ้วนและขี้ไคลแล้ว “การเสียดสี” อย่างการใส่สร้อย หรือคอเสื้อ หากมีการเสียดสีบ่อย ๆ นานวันเข้าก็สามารถทำให้เกิดปัญหาคอดำได้เหมือนกันค่ะ รวมไปถึงปัจจัยในเรื่องของ “แสงแดด” ก็นับว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวที่บอบบางบริเวณต้นคอทำให้เกิดรอยคล้ำหรือรอยดำตามมาได้เช่นเดียวกัน

         

เห็นไหมคะสาว ๆ ว่าปัญหาคอดำนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุมาก ๆ และถ้าเกิดขึ้นแล้ว จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ใครที่กำลังมองหาแนวทางแก้กันอยู่ มาดูวิธีแก้ปัญหาคอดำที่นำมาฝากกันเลยค่ะ

1. อาบน้ำทุกครั้งต้องขัดขี้ไคล
         

สาว ๆ ควรอาบน้ำให้สะอาด อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น โดยทุกครั้งที่อาบน้ำให้หมั่นขัดขี้ไคลตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณต้นคอ โดยให้ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดผิว ขัดคราบเหงื่อและขี้ไคลให้หมดจดทุกครั้ง

2. สครับผิวบริเวณต้นคอด้วยสูตรธรรมชาติ
         

ควรหาเวลาสครับผิวที่บริเวณต้นคอบ้างอะไรบ้าง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยควรใช้สูตรสครับที่เป็นสูตรธรรมชาติอย่าง มะขามเปียก เกลือขัดผิว หรือมะเขือเทศ+น้ำตาล เลือกสูตรใดสูตรหนึ่ง โดยให้นำมาสครับขัดผิวเบา ๆ ที่บริเวณต้นคอ วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ขัดขี้ไคล หากทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้รอยดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด

3. เช็ดต้นคอด้วย “น้ำมันมะกอก” หรือ “โทนเนอร์”
         

ทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จให้นำน้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์ อย่างใดอย่างหนึ่งมาหยดลงบนสำลีแล้วนำมาเช็ดที่ผิว โดยเช็ดให้ทั่วบริเวณลำคอ วิตามินหรือสารบำรุงผิวต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์จะช่วยบำรุงผิวและช่วยให้รอยดำที่คอจางลงได้

4. ทาครีมบำรุงผิวบริเวณต้นคอเป็นประจำ
         

ผิวบริเวณต้นคอก็ต้องการการบำรุงเหมือนผิวส่วนอื่น ๆ นั่นแหละค่ะ ทั้งนี้ให้เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง หรือจะใช้ครีมสำหรับแก้คอดำโดยเฉพาะก็ได้ค่ะ โดยให้ทาที่ลำคอเป็นประจำทุกเช้า-เย็น นอกจากจะช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังจะช่วยป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

5. เช็ดผิวด้วยน้ำมะนาว
         

ก่อนอาบน้ำให้นำสำลีชุบน้ำมะนาวสด แล้วนำมาถูเบา ๆ ที่บริเวณลำคอ กรดธรรมชาติที่อยู่ในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่าย โดยให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รอยดำจะค่อย ๆ จางลง

6. ลดน้ำหนัก
         

การลดน้ำหนักคือทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุสำหรับคนที่มีปัญหาคอดำเพราะความอ้วน เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าความอ้วนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดคอดำ ดังนั้นจึงควรหมั่นออกกำลังกาย และควบคุมอาหารอย่างสม่ำเสมอ เมื่อน้ำหนักตัวลดลงแล้ว รอยชั้นที่คอก็จะหายไป ทำให้ไม่เกิดการเสียดสี คอที่เคยดำก็จะค่อย ๆ จางลง เพราะไม่มีชั้นคอให้เสียดสีและเป็นแหล่งสะสมของขี้ไคลแล้วนั่นเองค่ะ

          

รู้ทั้งสาเหตุที่ทำให้เกิดคอดำ และวิธีจัดการกับปัญหาคอดำกันไปแล้ว ทีนี้สาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากจะเสียเซลฟ์เพราะปัญหาคอดำ ก็ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยดังกล่าวด้วยนะคะ หรือถ้าหากเกิดขึ้นแล้วก็ให้จัดการด้วยวิธีที่กระปุกดอทคอมแนะนำไป รับรองว่าจะช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณต้นคอให้ขาวขึ้นได้ในเร็ววันแน่นอนค่ะ

cr. women.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีแก้คอดำ ต้นคอดำ 6 วิธี ไม่อยากเสียเซลฟ์ รีบจัดการด่วนจี๋ !