ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีทำให้คิ้วหนาง่าย ๆ ด้วยหัวหอม คิ้วสวยเป๊ะได้ไม่ต้องเขียนอีกต่อไป

เปิดอ่าน 398 views

วิธีทำให้คิ้วหนาง่าย ๆ ด้วยหัวหอม คิ้วสวยเป๊ะได้ไม่ต้องเขียนอีกต่อไป

วิธีทำให้ขนคิ้วหนา แบบธรรมชาติ เพียงแค่มีหัวหอมก็ช่วยให้คิ้วของคุณดูดกดำและหนาขึ้นได้อย่างง่ายดาย

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องคิ้วบาง คิ้วโล้น แบบว่าถ้าไม่แต่งหน้าก็ขอเขียนคิ้วก่อนออกจากบ้านก็ยังดี จะไปสักคิ้วสามมิติ แปดมิติก็กลัวเจ็บบ้าง กลัวออกมาไม่สวยบ้าง เฮ้อ… กลุ้มใจ จะให้พึ่งที่เขียนคิ้วไปตลอดชีวิตมันก็ยังไง ๆ อยู่ เอ… แล้วจะมีวิธีไหนบ้างนะที่จะช่วยให้ขนคิ้วของสาว ๆ งอกหนาและดกดำขึ้นได้ วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีง่าย ๆ แบบธรรมชาติแต่ได้ผลจริงมาฝากค่ะ โดยใช้ตัวช่วยจากธรรมชาติที่สาว ๆ คาดไม่ถึงนั่นก็คือ “หัวหอม” นั่นเอง ก็หัวหอมที่ไว้ใช้ทำอาหาร มีติดกันแทบทุกครัวเรือนและยังทำให้เราร้องไห้นั่นแหละค่ะ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่ามันยังสามารถทำให้ขนคิ้วของเราขึ้นได้เร็วและดูหนากว่าเดิมได้

สาเหตุที่หัวหอมสามารถทำให้ขนคิ้วของเราดูหนาและดกดำเป็นเพราะในหัวหอมมีสารกำมะถันหรือซัลเฟอร์ (Sulfur) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้เส้นขนงอกเร็วและหนาขึ้น อีกทั้งยังช่วยปกป้องหนังศีรษะจากรังแค เพราะมันจะไปกระตุ้นรูขุมขนและสร้างคอลลาเจน ทำให้เส้นขนงอกขึ้นมาใหม่ได้เร็วกว่าปกติ

ส่วนวิธีการสร้างขนคิ้วก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำหัวหอมมาบีบคั้นเอาน้ำของมัน โดยการผ่าครึ่งลูกตามแนวตั้ง ใช้ส้อมขูด ๆ ตรงกลาง ให้แต่ละชั้นลอกออกมาเป็นแผ่น ๆ แล้วเอาสำลีแตะเพื่อให้น้ำหัวหอมซึมซับเข้าไป จากนั้นนำไปชโลมลูบตามแนวไรขนคิ้ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออก เพียงใช้วิธีนี้ทำ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นเวลา 2 เดือน ขนคิ้วของสาว ๆ ก็จะเริ่มหนา หน้าดูไม่โล้น ไม่ต้องพึ่งที่เขียนคิ้วอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

          
ถ้าหากสาว ๆ ไม่ชอบกลิ่นหัวหอม แต่ก็อยากมีขนคิ้วที่หนาก็ต้องอดทนกันหน่อย ซึ่งระหว่างพอกสาว ๆ อาจจะอยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทได้ดี ลมพัดโปร่งเย็นสบาย อย่างน้อยก็ช่วยลดกลิ่นของมันไปได้ระดับหนึ่ง แต่ถึงแม้กลิ่นหัวหอมจะฉุนแต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมารับรองว่าสาว ๆ จะต้องพอใจอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ข้อมูลจาก : bustle.com, marieclaire.com, women.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีทำให้คิ้วหนาง่าย ๆ ด้วยหัวหอม คิ้วสวยเป๊ะได้ไม่ต้องเขียนอีกต่อไป