ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีการใช้ เงิน ทำงานให้เรารวย

เปิดอ่าน 900 views

วิธีการใช้ เงิน ทำงานให้เรารวย

 

มีใครบ้างครับที่รู้สึกว่า ทำงานเท่าไรก็รู้สึกว่ามีเงินใช้ไม่ค่อยจะพออย่างที่ใจต้องการเสียที ไหนจะต้องจ่ายค่าที่พัก ค่าน้ำมันรถ ค่าอาหาร ค่าของใช้ในบ้านกระจุกกระจิกอีก

แต่ถึงกระนั้น ชีวิตการเงินของคุณจะไม่แย่ขนาดนั้น หากคุณไม่ละเลยโอกาสในชีวิตในการหมั่นหาความรู้เพื่อนำมาปรับใช้เข้ากับชีวิตของตนเอง

จริงอยู่นะครับที่เราอาจไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง โอกาสในชีวิตอาจไม่เท่าคนที่เกิดมาเพรียบพร้อมทกอย่าง แต่คุณสามารถเลือกไขว่คว้าโอกาสเข้ามาหาตัวเองได้ด้วยการศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ในเรื่องที่ตนเองสนใจ

ยกตัวอย่าง เช่น หากคุณมีความสนใจในด้านการทำอาหาร คุณอาจจะศึกษาวิธีการเปิดร้านอาหาร หรือถ้าสนใจเรื่องการเงิน ก็ลองศึกษาการลงทุนในหุ้นหรืออสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

เมื่อศึกษาจนเข้าใจแล้ว ก็อย่าปล่อยให้มันผ่านเลยไป คุณควรเริ่มลงมือทำเลย อาจเริ่มจากการลงทุนเล็กๆ ก่อน จะได้ไม่ต้องใช้เงินมาก พอมั่นใจมากขึ้นก็ค่อยขยายกิจการไป ซึ่งถ้าสำเร็จก็เป็นสิ่งที่ดี แสดงว่าคุณศึกษาสิ่งนี้มาได้เป็นอย่างดี ถ้ายังไม่สำเร็จก็ลองมองหาจุดบกพร่องและแก้ไขดู เพราะความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่จะได้มาโดยง่าย

มีความรู้อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญมาก แต่อาจไม่มีใครสอนคุณมาก่อน ก็คือ ความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคล ที่จะทำให้รู้จักใช้เงินเป็น มีความฉลาดด้านการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันเอาเอง

เชื่อว่าคุณคงเคยได้ยินข่าวคนทำงานที่ประสบความสำเร็จในอาชีพสูง แต่ดันสร้างข้อผิดพลาดด้านการเงินจนไม่นานชีวิตก็ต้องลำบากและมีหนี้สินจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเจอบ่อยขึ้นตอนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ คนที่สุขภาพการเงินไม่แข็งแรงจะได้รับผลกระทบหนัก ดังนั้น จึงควรหาความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคลไว้เพื่อเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยงของการเกิดปัญหาที่มีสาเหตุจากเงินนั่นเอง

ดังนั้น เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการการเงินส่วนบุคคลของตนเอง ผู้เชี่ยวชาญได้นำเสนอมุมมองการใช้เงินในด้านต่างๆ ที่มีหลักการควรทำตาม ดังนี้

  1. ด้านกำลังทรัพย์ วางแผนออมเงินและมีเงินออมไว้เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินเสมอ
  2. ด้านระดับการใช้ ใช้ให้น้อยกว่าที่หาได้ นอกจากจะทำให้ออมได้เยอะขึ้นยังทำให้รู้สึกดีต่อสภาพการเงินของตัวเองด้วย
  3. ด้านรูปแบบการใช้ ใช้เงินเก็บไปกับลงทุน มากกว่าการบริโภท เช่น นำเงินเก็บไปซื้อกองทุนรวม ดีกว่านำเงินจำนวนนั้นไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ โดยที่การบริโภคสินค้า ต้องดูความจำเป็นเป็นหลัก
  4. ด้านแนวการใช้ ใช้เงินสร้างทรัพย์สินดีกว่าเอาเงินไปสร้างหนี้สิน เพราะทรัพย์สิน ทำให้เกิดผลตอบแทนคือ มีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น แต่หนี้สินมีแต่ทำให้เงินในกระเป๋าน้อยลง
  5. ด้านค่าเสียโอกาส จริงอยู่ที่การเป็นมนุุษย์เงินเดือนทำให้มีเงินเข้ากระเป๋ามาใช้สม่ำเสมอ แต่ก็เหมือนกับการเอาเวลาส่วนหนึ่งในชีวิตไปแลกกับเงินเดือน ซึ่งทำไม่ได้ตลอด พออายุเยอะก็ต้องเลิก ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องใช้เงินแลกเวลาด้วย เพราะทุกวันมีเวลาจำกัดแค่ 24 ชม. แต่สิ่งที่ต้องทำมีมากมาย งานบางอย่างจึงควรกระจายออก จ้างคนอื่นมาทำให้ เช่น เปิดร้านขายของ ก็จ้างคนมาช่วยขาย ลงทุนผ่านกองทุนรวม ก็จ้างให้ผู้จัดการกองทุนดูแล เป็นต้น

ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ แล้วจะรู้ว่า การใช้เงิน ไม่ได้หมายความว่าเสียเงินเสมอไป ติดตามคำแนะนำด้านการเงินดีๆ เพิ่มเติมได้ที่บล็อกของ MoneyGuru เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยครับ

บทความจากwww.moneyguru.co.th

รับสอนทำสบู่ รับอบรมทำสบู่ เพื่อสร้างแบรนด์สบู่ของคุณเอง (Soap Branding Ideas)

JMC สอนทำเครื่องสำอาง สอนทำครีม สอนทำเวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม สำหรับธุรกิจส่วนตัว

накидка Isuzu

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีการใช้ เงิน ทำงานให้เรารวย