ปิดเมนู
หน้าแรก

ลดน้ำหนัก 10 เดือน 85 กก. หนุ่มอ้วนฉุกลายเป็นหนุ่มล่ำสุดเฟิร์ม

เปิดอ่าน 633 views

ลดน้ำหนัก 10 เดือน 85 กก. หนุ่มอ้วนฉุกลายเป็นหนุ่มล่ำสุดเฟิร์ม

weight loss

งานนี้เรียกว่าสู้จริงอะไรจริง ถ้าตั้งใจแค่น้ำหนักเป็นเรื่องเล็กๆ
ลดน้ำหนัก 10 เดือน 85 กก. อ้วนฉุกลายเป็นหนุ่มล่ำสุดเฟิร์ม

weight loss2

Ross Gardner หนุ่มร่างใหญ่ที่เคยต้องซื้อที่นั่ง 2 ที่ในการเดินทางด้วยเครื่องบิน คนนี้เคยกินวันละ 15,000 แคลอรี่ (6 เท่าของปริมาณปกติที่เหมาะสำหรับผู้ชายเรา) อีกทั้งใส่เสื้อผ้าใส่ XXXXL อีกต่างหาก ซึ่งหลังจากที่เขาไปพบแพทย์ถึงเรื่องน้ำหนักเกินขนาดเขาก็ได้พบว่าถ้าตัวเอง ยังกินหนักอยู่แบบนี้เขาจะมีชีวิตอยู่ต่ออีกเพียง 3 ปีเท่านั้น แต่ใครจะไปคิดว่าแค่ แค่ 10 เดือน เปลี่ยนหนุ่มอ้วนฉุกลายเป็นหนุ่มล่ำ ได้กันล่ะ

นั่นจึงกลายเป็นจุดพลิกชีวิตของเขาอย่างจริงจัง เพราะว่า 10 เดือนให้หลังเขาได้ลดน้ำหนักลงไปจาก 177 กิโลกรัม สู่ 92 กิโลกรัมได้อย่างสวยงาม หรือง่ายๆ ว่า ลดน้ำหนัก 10 เดือน 85 กก. นั่นเอง และนอกจากนั้นเขาได้เรียนรู้การควบคุมปริมาณแคลอรี่เพื่อไม่ให้ตัวเองผอมจน เกินไปอีกต่างหาก

อีกทั้งเขายังเผยว่าเขาไม่กล้าที่จะถอดเสื้อออกให้ใครเห็นเป็นระยะเวลาถึง 6 ปี เพราะว่าเขารู้สึกอับอายในร่างกายของตัวเองมากๆ ดังนั้นเขาจึงตั้งใจที่จะเปลี่ยนมันแบบเอาจริงเอาจัง โดยเขาได้เผยว่าเขาได้เปลี่ยนความคิดในเรื่องการกินใหม่ จากวันละ 15,000 แคลอรี่ ให้เหลือ 2500 แคลอรี่ เพียงระยะเวลา 10 เดือนเขาสามารถลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 85 กิโลกรัมเลยทีเดียว

weight loss3

ซึ่งนี่คือเคล็ดลับที่เขากำหนดในการควบคุมอาหาร

  • อาหารเช้า : ไข่ขาว สตรอเบอรี่ นมถั่วเหลือง
  • อาหารกลางวัน : เนื้อไก่ และ บล็อกโคลี่ หรือ เนื้อปลา และ อาหารชนิดถั่ว
  • อาหารเย็น : เนื้อไก่ เนื้อปลา เนื้อกวาง คู่กับผักต่างๆ

และหลังจากที่ลดน้ำหนักมาได้ถึงปริมาณที่เหมาะสมแล้วเขาก็ต้องผ่าตัดเอา ผิว หนังส่วนเกินออกไปจากร่างกายกว่า 2 กิโลกรัม เพื่อให้ดูร่างกายสมบูรณ์เหมือนคนทั่วไป แต่ยังไงก็ตามถ้าเราเอาภาพทั้ง 2 ช่วงของเขาทั้งก่อนและหลังมาเทียบกัน ก็คงพูดได้คำเดียวว่าเขามาไกลมาก และคงเป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นออกกำลังกายนั่น เอง

credit: 

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาจาก
http://www.theladbible.com/community/inspirational-lad-becomes-new-man-after-ditching-15000-calorie-diet-20160808

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลดน้ำหนัก 10 เดือน 85 กก. หนุ่มอ้วนฉุกลายเป็นหนุ่มล่ำสุดเฟิร์ม