ปิดเมนู
หน้าแรก

รวม 7 แหล่งโปรตีน อยากกล้ามชัดต้องกินอาหารเล่านี้เลย

เปิดอ่าน 350 views

รวม 7 แหล่งโปรตีน อยากกล้ามชัดต้องกินอาหารเล่านี้เลย

iStock_000039068782_Small-600x399

หนุ่มคนไหนอยากที่จะมีหุ่นที่ดูดี สวย และกล้ามแน่นขอแนะนำ
รวม 7 แหล่งโปรตีน อยากกล้ามชัดต้องกินอาหารเล่านี้เลย

สิ่งที่ช่วงสร้างกล้ามเนื้อให้เห็นผลได้ชัดนั่นก็คือโปรตีนนั่นเอง เพราะว่าโปรตีนสร้างความเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ให้แก่ร่างกายนั่นเอง แต่เราบอกก่อนเลยว่า หนุ่มคนไหนอยากมีกล้ามแบบชัดๆ แน่นๆ เห็นผลเร็วนั้นไม่ใช่แค่เอาแต่กินโปรตีนเพียงอย่างเดียวนะ แต่เราต้องออกกำลังกายเพิ่มด้วย เพื่อให้เผาผลาญไขมันและให้เห็นถึงกล้ามอันชัดเจนนั่นเองครับ วันนี้  เราก็เลยจะขอนำเสนอ อาหารแหล่งรวมโปรตีน ที่หนุ่มสร้างกล้ามควรจัดซะหนักๆ

  • เนื้อไก่
    เนื้อไก่นั้นเรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ควบคุมน้ำหนักและให้โปรตีนได้อย่างดี อันดับต้นๆ เลยทีเดียวแหละ เพราะว่ามันมีโปรโตนอย่างมากมายรวมไปถึง ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย (ยกเว้นคุณจะเอาไปชุบแป้งทอดนะ)
  • เนื้อปลาแซลมอน
    ถ้าจะถามถึงซีฟู้ดที่ดีที่สุดต่อสุขภาพเราแล้ว เราต้องยกให้กับแซลมอนแหละ ไม่เพียงแค่คอเลสเตอรอลน้อยกว่าอาหารทะเลจำพวกอื่นๆ อย่างเดียวนะ มันยังรสชายเยี่ยมยอด และมีโปรตีนเยอะอีกต่างหากและที่สำคัญยังมีโอเมก้า 3 อีกด้วย
  • เนื้อแกะ
    แหล่งรวมโปรตีนชั้นดี เพียงแค่ 23 กรัมของเนื้อแกแต่ว่ามี โปรตีนถึง 85 กรัมเลยทีเดียวนะ และยังมีธาตุเหล็กที่ชะช่วยในการเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดที่จะช่วยสร้างพลังงาน ให้กับผู้กินอีกด้วยแหละนะ
  • เนื้อกุ้ง
    มีอาหารทะเลหลากหลายชนิดที่เรากินเข้าไปเยอะๆ และไม่อ้วน และที่สำคัญมันยังมีประโยชน์เป็นอย่างมากด้วยนะคคับ เพราะเนื้อกุ้งนอกจากจะให้โปรตีนแล้วมันยังให้ไอโอดีนอีกต่างหากแหละ
  • ไข่
    คงจะไม่เรียกเป็นของแปลกซักเท่าไหร่ที่ไข่จะติดอยู่ในอันดับของเรา เพราะว่าไข่นั้นเป็นแหล่งสร้างโปรตีนที่เหล่านักเพาะกายและสร้างกล้ามหลายๆ คนนิยมเลือกบริโภคกัน นอกเหนือจากนั้นมันยังมีวิตามิดี และป้องกันมะเร็งบางชนิดอีกต่างหาก
  • เต้าหู้
    อาหารจานโปรดสำหรับชาวมังสวิรัติ หรือที่ชาวเราเรียกว่าเนื้อเทียมนั่นเอง โดยเต้าหู้นั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินบีที่ช่วยสร้างพลังงานให้กับร่าง กายอย่างมากเลยทีเดียว
  • ถั่วและเมล็ดพืช
    อาหารจำพวกนี้เป็นแหล่งรวมของโปรตีนชั้นดีเลยเพราะว่ามันไม่ได้แค่ให้เฉพาะ โปรตีนเพียงอย่างเดียวแต่มันให้สารอาหารอื่นๆ อย่างเช่น สังกะสีให้ร่างกายเราอีกด้วยนะ

Young muscular sexy man eating his breakfast at the kitchen

credits:

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหาต้นฉบับจาก
http://take6xty.com/

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวม 7 แหล่งโปรตีน อยากกล้ามชัดต้องกินอาหารเล่านี้เลย