ปิดเมนู
หน้าแรก

รวมสูตรพอกหน้า ขัดผิว พอกผิวกาย เพื่อผิวขาวใส ชุ่มชื่นน่าสัมผัส

เปิดอ่าน 218 views

รวมสูตรพอกหน้า ขัดผิว พอกผิวกาย เพื่อผิวขาวใส ชุ่มชื่นน่าสัมผัส

รวมสูตรพอกหน้า ขัดผิว พอกผิวกาย เพื่อผิวขาวใส ชุ่มชื่นน่าสัมผัส เกี่ยวกับ สูตรพอกหน้า

สาวผิวแห้งมักจะมีปัญหาผิวที่แห้ง หยาบกร้านและหมองคล้ำ ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกายก็ตาม วันนี้เราเลยหยิบสูตรพอกหน้าและสูตรขัดผิว พอกผิวกายมาฝาก ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นและช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าต้องทำอย่างไร

สูตรสำหรับพอกหน้า

สูตร 1 ผิวหน้าเนียนนุ่ม

ส่วนผสม : กล้วยหอม 1/2 ลูก นมสด 1 ช้อนโต๊ะ และไข่แดง 1 ฟอง

วิธีทำ 

บดกล้วยหอมให้ละเอียด จากนั้นผสมนมสดและไข่แดง คนส่วนผสมทั้งหมดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 20-30 นาที สาวคนไหนที่ผิวหน้าแห้งจะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและเด้งมือจนสัมผัสได้เลยล่ะ

สูตร 2 ผิวหน้ากระจ่างใส

ส่วนผสม : กล้วยหอม 1/2 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และงา 1 ช้อนชา

วิธีทำ 

นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกันจนละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ 20 นาที จึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำเป็นประจำสูตรหน้าใสนี้จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยชะลอริ้วรอยและช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสยิ่งขึ้น

สูตร 3 แก้ปัญหาผิวหยาบกร้าน

ส่วนผสม : โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/2 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และอะโวคาโด 1/2 ผล

วิธีทำ 

นำเนื้ออะโวคาโดมาปั่นพร้อมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งจนละเอียดกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 20-30 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยผลัดความหยาบกร้านของผิวให้หลุดออกไป ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น บอกลาความแห้งกร้านได้อย่างเห็นผล แต่จะต้องหมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 

สูตร 4 เติมความชุ่มชื่นให้ผิวมีน้ำมีนวล

ส่วนผสม : ว่านหางจระเข้ 1 ก้าน แตงกวา 1 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ 

ปอกเปลือกว่านหางจระเข้ออก จากนั้นล้างยางออกให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ส่วนแตงกวาก็ปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เช่นกัน นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกันให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สำหรับสูตรนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใส และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า สาวผิวแห้งไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

สูตรสำหรับพอกผิวกาย

สูตร 1 ผิวขาวกระจ่างใส

ส่วนผสม : มะขามเปียก 1 กำ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 6 ช้อนชา ผงขัดตัวหรือดินสอพอง 5-6 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 1 ลูก

วิธีทำ 

ละลายน้ำมะขามเปียกให้ได้แบบข้นๆ เติมส่วนผสมอื่นๆ ที่เหลือลงไปผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาขัดผิวกายและพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ทำสูตรนี้ได้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตร 2 ผิวขาวผุดผ่องและนุ่มชุ่มชื่น

ส่วนผสม : มะขามเปียก 1 กำ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ขมิ้นผง 1 ช้อนชาและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ 

ละลายมะขามเปียกให้ได้แบบข้นๆ และเติมส่วนผสมอื่นๆ ลงไปผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาขัดผิวกายจนทั่วเรือนร่าง เน้นจุดที่หยาบกร้าน เสร็จแล้วพอกเอาไว้ประมาณ 15-20 นาที ก่อนจะล้างตัวให้สะอาด ผิวพรรณจะขาวผุดผ่องเป็นยองใยทีเดียว หากหมั่นทำเป็นประจำ นอกจากนี้ น้ำผึ้งและโยเกิร์ตก็ยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

และนี่ก็คือ สูตรพอกหน้าและสูตรขัดผิว พอกผิวกายที่จะช่วยบำรุงผิวให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และยังสามารถเนรมิตผิวให้ค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย สาวๆ คนไหนที่มีผิวแห้งและหยาบกร้าน อย่าลืมนำสูตรเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวมสูตรพอกหน้า ขัดผิว พอกผิวกาย เพื่อผิวขาวใส ชุ่มชื่นน่าสัมผัส