ปิดเมนู
หน้าแรก

ภาพร่าง 2017 Honda WR-V ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงที่บราซิลปลายปีนี้

เปิดอ่าน 446 views

ภาพร่าง 2017 Honda WR-V ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงที่บราซิลปลายปีนี้

honda1

 ฮอนด้าเผยภาพร่าง 2017 Honda WR-V ใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงจะมีขึ้นที่งาน 2016 São Paulo International Motor Show ประเทศบราซิลในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้

  WR-V เป็นครอสโอเวอร์รุ่นเล็กที่พัฒนาบนพื้นฐานตัวถัง Fit/Jazz ซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกันระหว่างฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นและบราซิล ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าชาวอเมริกาใต้โดยเฉพาะ อย่างไรก็ดี Honda WR-V ถือเป็นรถที่พัฒนาต่อมาจาก Honda Fit Twist ซึ่งใช้ตัวถังร่วมกับ Fit/Jazz รุ่นที่แล้ว แต่คราวนี้ได้รับการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับรถกลุ่มครอสโอเวอร์และเอสยูวีของฮอนด้า เช่น HR-V, CR-V เป็นต้น

honda2

Honda Fit Twist

จากเดิมที่ยกดีไซน์ของ Fit/Jazz มาแทบทั้งหมด แต่ WR-V ใหม่ มีการปรับรูปลักษณ์ด้านหน้าให้ดูต่างออกไปจากเดิม ด้วยไฟหน้าทรงเรียวยาวดีไซน์ดุดันต่อเนื่องมาจากกระจังหน้าสีเงิน กันชนหน้าออกแบบให้ดูแข็งแรงตามสไตล์รถครอสโอเวอร์ ด้านข้างยังคงดีไซน์แบบเดียวกับแจ๊ส แต่เพิ่มซุ้มล้อสีดำเพื่อรองรับหน้ายางที่มีขนาดกว้างขึ้น ช่วงล่างถูกยกสูงขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย

ด้านขุมพลังแม้ว่าปัจจุบันฮอนด้าจะมีเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบใหม่ แต่คาดว่า WR-V จะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Flexfuel รองรับพลังงานเอทานอลได้ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรอาจตามมาภายในปี 2017

honda3

Honda Fit Twist

     Honda WR-V ถูกตั้งเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าระดับต่ำกว่า HR-V ดังนั้นราคาจำหน่ายในบราซิลจึงคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 7.57 – 9.33 แสนบาท

     2017 Honda BR-V จะไม่ถูกทำตลาดในไทยอย่างแน่นอนเนื่องจากมี BR-V อยู่แล้วนั่นเอง

 
 
cr. auto.sanook.com
 
 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ภาพร่าง 2017 Honda WR-V ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงที่บราซิลปลายปีนี้